Thương Tín: "Người ta đồn con gái Phương Thanh là con tôi"

Hậu trường 04/03/2018 16:37

Thương Tín không thể nhớ đã có bao nhiêu người phụ nữ đi qua đời mình nhưng anh khẳng định: "tôi chưa bao giờ cùng lúc yêu 2, 3 người. Bao giờ cũng thế, dứt người này mới tới người kia".

Tại talkshow Nghệ sĩ Đối thoại, Thương Tín không chỉ chia sẻ về sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng mà anh còn thẳng thắn đối diện với những thị phi về chuyện tình ái.

Mặt tôi... cô hồn lắm!

Thương Tín nhận mình được Tổ nghiệp thương nên vào nghề dễ dàng và cũng có một thời vinh quang mà nhiều diễn viên mơ ước. Dù vậy thì con đường vào nghề của Thương Tín không hẳn không có khó khăn, trắc trở.

Thế nhưng khi nhắc lại câu chuyện này, anh kể bằng chất giọng vô cùng bình thản: "Vì muốn trốn đi quân dịch nên tôi xin bố mẹ cho vào Sài Gòn học trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ. Tôi ở nhà bác ruột là đạo diễn Bùi Sơn Duân.

Tôi tốt nghiệp ra trường cũng là lúc giải phóng. Kết quả học tập của tôi bị xoá. Tôi hoang mang không biết mình phải làm gì.

Vì nghe mấy anh bộ đội nói "làm văn công thoải mái lắm" nên tôi chấp nhận học lại từ đầu tại trường Nghệ thuật Sân khấu 2 đủ bốn năm để được làm nghề".

Thương Tín: 'Người ta đồn con gái Phương Thanh là con tôi' - Ảnh 1

 Diễn viên Thương Tín, Kim Khánh và MC Long Nhật chụp ảnh tại hậu trường quay Nghệ sĩ Đối thoại.
Ra trường, Thương Tín về đoàn Cửu Long Giang công tác. Tình cờ một ngày đạo diễn Lâm Tới tìm anh để mời đóng nam chính trong phim đầu tay "Nắng đỏ".

Vai của Thương Tín là anh bộ đội phục viên về làm giám đốc lâm trường và có một tình yêu đẹp với cô gái trong lâm trường đó. Thương Tín rất thích vai diễn này nhưng cũng vô cùng hốt hoảng.

Anh gặp đạo diễn Lâm Tới nói: "Ai giới thiệu em cho anh vậy? Mặt em cô hồn lắm, không hợp với vai bộ đội đẹp như vậy đâu".

Sau khi được đạo diễn Lâm Tới thuyết phục, Thương Tín quyết định... nhận liều. Và dù có gương mặt giang hồ nhưng Thương Tín vào vai bộ đội "rất ngọt".

Đạo diễn Lâm Tới dốc nhiều tâm huyết cho bộ phim đầu tay nhưng "Nắng đỏ" ra rạp lại thất bại. Báo chí xem xong chê đủ thứ, chỉ riêng có vai anh bộ đội của Thương Tín thì được khen. Thương Tín được báo chí ca ngợi là diễn viên có đôi mắt thiêu đốt tâm can khán giả.

Cũng chính nhờ nghịch lý đó nên Thương Tín mới có tinh thần nhận lời tiếp các phim màn ảnh rộng khác và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua "Bài ca không quên", "Biệt động Sài Gòn", "Ván bài lật ngửa"...

Chia sẻ về vai Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, một vai diễn làm nên tên tuổi và đánh dấu sự nghiệp điện ảnh của Thương Tín, anh kể: "Cuộc đời tôi đóng phim chưa bao giờ phải trăn trở, suy tư vì nhân vật. Vai Sáu Tâm cũng vậy. Mọi thứ đều rất bình thường nhưng cuối cùng đó lại là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp điện ảnh của tôi".

Thương Tín: 'Người ta đồn con gái Phương Thanh là con tôi' - Ảnh 2

 Có số thị phi về đường tình ái

Thương Tín nổi tiếng trên màn ảnh bao nhiêu thì đời tư... cũng "tai tiếng" bấy nhiêu. Nhắc đến Thương Tín, người ta nghĩ ngay tới một "gã trai" đào hoa, phong trần với hàng trăm mối tình.

Thương Tín không thể nhớ đã có bao nhiêu người phụ nữ đi qua đời mình nhưng anh khẳng định anh chỉ có hai người vợ chính thức và hợp pháp, còn tất cả những người phụ nữ khác đều... chỉ là yêu!

Anh nói: "Tôi chưa bao giờ cùng lúc yêu 2, 3 người. Bao giờ cũng thế, dứt người này mới tới người kia". Thương Tín khẳng định mình là người rất rõ ràng và thẳng thắn trong chuyện tình cảm. 

Anh kể: "Tôi từng gặp một trường hợp như thế này. Diễn viên Gia Thảo và tôi từng đóng chung một vở kịch truyền hình. Trong vở diễn, tôi và Thảo yêu nhau.

Chúng tôi tập với nhau 2 tuần và quay mất vài ngày thì xong. Khi đã thu hình xong, Thảo vẫn thường mời tôi lên nhà chơi, chăm sóc, chiều chuộng, âu yếm như một người yêu. Thậm chí, đêm nào Thảo cũng rủ tôi ngủ lại.

Tôi nói với cô ấy: "Anh đâu có tình cảm gì với em. Em đừng làm như vậy". Thảo nói "Khi em làm kịch, đóng vai yêu ai thì đều phải 6 tháng sau mới quên được vai diễn đó".

Cô ấy không thoát ra được nhân vật của mình, như vậy rất khổ. Tôi thương nghệ sĩ nữ là vậy. Còn tôi thì khác. Chỉ cần đạo diễn hô cắt, tôi lập tức trở về là mình, không hề bị nhân vật chi phối".

Thương Tín: 'Người ta đồn con gái Phương Thanh là con tôi' - Ảnh 3

 Như để chứng minh, Thương Tín nhắc lại chuyện tình với người phụ nữ anh từng sống như vợ chồng và đã chết cách đây nhiều năm vì đắm tàu trong lúc vượt biên.

"Khi tôi và cô ấy đến với nhau, cô ấy không hề biết tôi là diễn viên. Và hình như số phận của cô ấy sinh ra là để thương tôi, phục vụ tôi.

Tôi là người hay nói thật. Nhiều khi tôi thấy mình thật đến ngu dại. Thà mình nói dối thì người ta đỡ khổ và mình cũng không bị dằn vặt.

Những lúc tôi và cô ấy gây lộn, tôi bảo "anh thề với em là anh không yêu em chút nào đâu, đừng có theo anh nữa. Anh chấp nhận ở cùng em là vì em quá tốt với anh".

Dù chân thật đến vậy nhưng anh vẫn cứ bị thị phi bủa vây. Đó là số phận, không thể tránh được. "Tôi bị thị phi về đường tình ái. Thậm chí có thời gian, người ta còn đồn con gái Phương Thanh là con tôi, nhưng không phải", Thương Tín tâm sự.

Sau bao nhiêu cuộc tình chóng vánh, cuối đời Thương Tín lẻ bóng một mình. Nào ngờ, lúc anh tưởng mình đã "yên phận" thì ông trời lại sắp xếp cho anh nên duyên với một người phụ nữ trẻ, kém anh hơn hai mươi tuổi. 

Cuộc hôn nhân ấy không đến từ tình yêu nhưng lại ban tặng cho anh một cô con gái vô cùng dễ thương. Cũng chính cô con gái này là động lực để anh quay lại với điện ảnh sau nhiều năm vắng bóng.

Nói về cuộc sống hiện tại, anh cho biết: "Người vợ này là số phận của tôi. Tất cả đều là duyên nợ. Khi mình có đầy đủ kinh tế, muốn một đứa con cũng không có. Khi mình nghĩ không thể có con thì lại có. Con gái bây giờ là niềm hạnh phúc nhất của tôi".

Bằng một hành động nhỏ, Cường Đô la đã làm rõ mối quan hệ thực sự với Đàm Thu Trang

Trước thông tin rạn nứt tình cảm với Đàm Thu Trang, Cường Đô la vừa có hành động bất ngờ dập tắt mọi đồn đoán.

TIN MỚI NHẤT