Thu Thủy: "Chồng tôi chưa bao giờ làm tròn bổn phận của một người cha"

Hậu trường 01/03/2018 13:06

Nữ ca sĩ tâm sự, lý do thật sự khiến cuộc hôn nhân của cô đổ vỡ không phải vì chồng cũ ngoại tình hay có người thứ 3, mà vì sự hiện diện của con trai khiến cả hai ngày càng xa cách.

- Thời gian qua, cuộc sống của Thu Thủy ra sao sau khi hôn nhân đổ vỡ và trở thành bà mẹ đơn thân?

- Giai đoạn đầu là thời điểm khó khăn nhất của tôi, lúc nào tôi cũng bị stress vì cuộc sống đảo lộn. Những ngày đó chỉ có hai mẹ con tôi đơn chiếc bên nhau, những điều tồi tệ nhất lần lượt đổ ập lên đầu khiến tôi trở nên nóng lạnh thất thường.

Sau một thời gian chịu đựng và làm quen với cảm giác cô đơn, tôi đã trở nên chai lì hơn, cuộc sống cũng trở nên ổn định hơn từ hai, ba tháng gần đây. Công việc, show diễn cứ tới dồn dập khiến tôi không còn thời gian để suy nghĩ chuyện tình cảm. Những lúc rảnh rỗi, tôi dành thời gian để ở bên con, bố mẹ tôi ở xa cũng đã sắp xếp công việc để vào Sài Gòn giúp tôi chăm sóc cháu trai trong những ngày tôi bận rộn đi hát.

Thu Thủy: 'Chồng tôi chưa bao giờ làm tròn bổn phận của một người cha' - Ảnh 1
Thu Thủy từng trải qua quãng thời gian khủng hoảng vì cuộc sống bị đảo lộn.

- Nhìn lại những gì đã qua, chị có thấy hối tiếc khi đã dành 17 năm tuổi trẻ để yêu một người đàn ông, là chồng cũ và cũng là mối tình đầu của chị?

- Mọi người xung quanh tiếc cho tôi bởi từ trước đến nay, tôi chưa từng yêu ai ngoài anh ấy. 17 năm thanh xuân đẹp nhất của tôi đều đã dành cho một người, nhưng tôi không hối hận vì đã yêu anh sâu đậm như vậy.

Thật ra, nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của chúng tôi tan vỡ không phải vì anh ấy ngoại tình hay có người thứ 3, mà xuất phát từ đứa con đầu lòng của hai đứa. Anh quá yêu sự tự do của bản thân, lại không muốn bị bó buộc bởi vợ con, bởi gia đình nên chưa bao giờ làm tròn trách nhiệm hay bổn phận của một người làm cha.

Sau khi sinh Lucas, tôi đã đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ này khi nhận ra mình không thể tiếp tục ở bên người đàn ông ấy, con của tôi cũng không được ở cạnh bố.

- Đến thời điểm này, con của chị có biết mình bị ba ruột vô tâm, lạnh nhạt?

Lucas vẫn còn nhỏ nên vô tư lắm! Mỗi khi được ai đó dạy gọi tiếng “Ba”, bé cũng không hiểu từ “Ba” có là nghĩa gì, cũng chưa ý thức được "Ba" của bé ở đâu. Bởi từ lúc Lucas chào đời cho đến nay, anh ấy đã bỏ nhà đi biệt tăm khiến bé chưa một lần cảm nhận được tình cảm của người cha.

Thu Thủy: 'Chồng tôi chưa bao giờ làm tròn bổn phận của một người cha' - Ảnh 2
Con trai Thu Thủy chưa một lần cảm nhận được tình cảm của cha ruột kể từ khi bé chào đời.

- Sau khi Thu Thủy trải lòng về chuyện gia đình và sự vô tâm của chồng trên mặt báo, chồng cũ có liên lạc với chị?

- Kể từ khi chia tay, tôi và anh ấy cũng không còn liên lạc với nhau, nếu anh ấy muốn gặp, tôi cũng sẽ từ chối, bởi mỗi lần chạm mặt nhau, kết quả cũng chỉ có gây gổ, phân bua tôi đúng, anh sai, rất nhức đầu.

Chúng tôi đều là người trưởng thành, anh ấy hiểu như thế nào là việc của anh ấy, nhưng sự thật có sao thì tôi nói vậy, tôi không đặt điều, cũng chẳng vu khống chồng cũ, tôi tin mình chẳng làm gì sai trong chuyện này cả.

- Đổ vỡ hôn nhân vừa qua có khiến chị mất niềm tin vào tình yêu?

- Nói mất niềm tin thì hơi quá, bởi đến thời điểm này, giữa tôi và chồng cũ đều đã hết tình hết nghĩa. Sau khi chia tay anh, tôi thấy tình yêu là thứ quá xa xỉ với mình. Tôi nghĩ đây không phải là thời điểm để nghĩ tới chuyện yêu đương, bởi tôi chẳng còn mặn mà với ai, cũng chưa sẵn sàng để tiếp nhận một người đàn ông khác.

Tôi thấy cuộc sống độc thân như vậy cũng vui, thay vì khiến bản thân bị ràng buộc vào một mối quan hệ nào đó, tôi muốn dành thời gian này cho bản thân, cho gia đình và công việc. Trong tương lai, nếu có ai chịu yêu tôi thì... lúc đó tính sau (Cười).

- Người đàn ông tiếp theo phải như thế nào mới chiếm được cảm tình từ Thu Thủy?

- Ngày trước, dù biết tính cách chồng cũ không tốt, biết anh lạnh lùng, vô tâm nhưng tôi vẫn yêu vì quá nuông chiều cảm xúc của bản thân. Nhưng những gì xảy ra trước mắt đã là một bài học quá lớn đối với tôi, nó giúp tôi tỉnh táo và lý trí hơn cho những mối quan hệ sau này.

Nếu tìm được một bờ vai nương tựa trong tương lai, tôi hy vọng người đó sẽ có suy nghĩ trưởng thành, chín chắn, sống có trách nhiệm, không chỉ yêu tôi mà yêu cả gia đình và con trai của tôi nữa.

Không còn tin tưởng đàn ông, Thu Thủy quyết định kể nỗi hận người thứ 3 và cái giá lấy nhầm chồng 

Những dòng chia sẻ của Thu Thủy khiến nhiều rơi nước mắt. Ai cũng xót xa khi cô đã có một hôn nhân quá đau buồn.

TIN MỚI NHẤT