Thanh Lam lần đầu chia sẻ về scandal "vạ miệng" với ca sĩ miền Nam

Hậu trường 25/10/2017 06:25

Thanh Lam: "Tôi đón nhận khen chê như đón nhận mưa nắng của cuộc đời."

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, nữ ca sĩ Thanh Lam đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn về nền âm nhạc Việt Nam hiện nay. Trong đó, có những lời khen chê tới các nghệ sĩ khác, đặc biệt cô cho rằng nhiều nghệ sĩ miền Nam nổi tiếng nhưng ít có học hành cẩn thận. Ngay lập tức nhiều ý kiến trái chiều phản biện lại chia sẻ của Thanh Lam, không ít người cho rằng diva này đã quá "tự cao". Để làm rõ ý kiến của mình, Thanh Lam đã chính thức có những chia sẻ mới nhất về vụ việc.

Thanh Lam đã thẳng thắn chia sẻ về scandal vạ miệng của mình.
Thanh Lam đã thẳng thắn chia sẻ về scandal vạ miệng của mình.

Thanh Lam cho rằng cô chỉ nói sự thật, và nếu cô không nói thì sẽ có người khác nói. Có chăng, họ sẽ tìm được cách truyền đạt ngọt ngào, dễ nghe hơn cô mà thôi. "Là nghệ sĩ câu chữ đâu được vẹn toàn như nhà triết học, nên mong những ai bị tổn thương hãy vì thiện ý và tính xây dựng của Thanh Lam mà bỏ quá cho. Còn sự thật không Thanh Lam nói sẽ có người khác nói, hy vọng sẽ có cách nói ngọt ngào hơn". Thanh Lam gửi tới một lời xin lỗi nhẹ nhàng, đúng mực.
"Nếu ai dành thời gian ra đọc một cách thiện chí và chí tình sẽ thấy chia sẻ của tôi với mục đích vì một nền âm nhạc tốt hơn, khán giả có nhiều cái để giải trí, và làm phong phú hơn tâm hồn. Mọi ví dụ hay tên tuổi đưa ra đều với sự mong mỏi các em hạn chế điểm yếu, phát huy điểm mạnh để lâu đài nghệ thuật của chúng ta ngày một lung linh"- cô chia sẻ thêm.

Cô gặp nhiều chỉ trích vì phát ngôn cho rằng nhiều nghệ sĩ miền Nam ít học hành bài bản.
Cô gặp nhiều chỉ trích vì phát ngôn cho rằng nhiều nghệ sĩ miền Nam ít học hành bài bản.

Thanh Lam đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về các ca sĩ khác, cô cũng cho rằng bản thân mình đối với khen hay chê đều nằm trong việc ghi nhận và cảm ơn. "Ai chê cũng chưa chê đủ sâu bằng khi mình tự phán xét mình, ai khen cũng cạn hơn sự an hoà nội tâm. Chỉ quan tâm đằng sau đấy là thiện hay chưa thiện chí. Tôi đón nhận khen chê như đón nhận mưa nắng của cuộc đời". Thanh Lam tâm sự về quan điểm của mình.

Khi được hỏi về việc Mỹ Tâm và Thu Minh là hai người được nhắc tới trực tiếp trong bài phỏng vấn chưa có ý kiến gì, thì nhiều người đã vội "vơ" vào người câu nói của Thanh Lam, cô chia sẻ: "Chiều nay Thu Minh có gọi điện và tôi rất cảm động những chia sẻ của bạn ấy.  Thu Minh nói: “Em gọi điện cho chị để muốn nói rằng em hoàn toàn tôn trọng những ý kiến của chị. Em cảm kích những điều chị nói và chị phải bình tĩnh, đừng bị kích động bởi công chúng”.

Mỹ Tâm và Thu Minh không hề có các phản ứng công khai trước nhận định của Thanh Lam về mình.
Mỹ Tâm và Thu Minh không hề có các phản ứng công khai trước nhận định của Thanh Lam về mình.

Trong ngôi nhà lớn của nghệ thuật,  nghệ sĩ đôi lúc, đâu đó chúng tôi có chia sẻ, giãi bày mà bị hiểu là bảo ban dạy dỗ thì cũng mong được cảm thông cho. Tôi muốn nhấn mạnh là ở bất cứ đâu người ta đánh giá con người nghệ sĩ chủ yếu bằng tác phẩm và cống hiến chứ không bằng những lời chia sẻ giãi bày đã qua "tam sao" thì có thể là "thất bản".

Từ hàng ghế khán giả: Nếu ném đá Thanh Lam thì hãy nhìn sang cách Đàm Vĩnh Hưng hát Bolero mà xem

Một người đã đi lên từ con số 0, sau gần 20 năm làm nhạc và thành sao hạng A, đương nhiên không bao giờ để 9 trong số 10 người nghe mình hát phải bỏ cuộc giữa chừng.

TIN MỚI NHẤT