Tân Hoa hậu Hoàn vũ VN sau đăng quang: Tự hào là người dân tộc Ê Đê

Hậu trường 08/01/2018 07:26

Cảm giác của H’Hen Niê y như ngày hôm qua và cô vẫn không tin vào mắt mình, dù trên đầu đã đeo vương miện tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Vượt qua 41 thí sinh trong đêm chung kết, H’Hen Niê trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô cho biết sau khi đăng quang, dù rất mệt nhưng phải gần sáng cô mới ngủ được.

Giấc mơ thành hiện thực
Tâm sự với Zing.vn, H’Hen Niê cho biết cô rất tự hào khi là hoa hậu người dân tộc thiểu số đầu tiên đăng quang cuộc thi sắc đẹp.

“Bản thân tôi không nghĩ mình phải e thẹn hay không bằng ai. Vì tôi nghĩ đã là người đẹp thì phải toàn diện, từ tính cách, con người đến xuất xứ của bản thân mình. Tôi rất hạnh phúc khi tên mình được xướng lên, và tự hào mình là người dân tộc Ê Đê”, H’Hen Niê khẳng định.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ VN sau đăng quang: Tự hào là người dân tộc Ê Đê - Ảnh 1
Tân hoa hậu  H’Hen Niê được các em nhỏ tại chùa Thanh Sơn vây quanh. Ảnh: An Bình.

Chia sẻ cảm giác sau khi đăng quang, H’Hen Niê thốt lên: "Có những điều mà mình không thể tưởng tượng được, nhưng mình có giấc mơ và có lẽ nó đã trở thành hiện thực".

"Trước đây và cả ngay bây giờ, H’Hen Niê vẫn muốn nói và muốn truyền cảm hứng cho những phụ nữ người Ê Đê rằng hãy mạnh mẽ hơn, hãy vươn ra xã hội hơn. H’Hen Niê có mặt ở đây ngày hôm nay, thì các bạn cũng có thể làm được và H’Hen Niê muốn truyền cái năng lượng, ước muốn của mình cho các cô gái Ê Đê khác", H’Hen Niê nói.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ cũng cho biết đêm đầu tiên sau khi đăng quang cô gần như mất ngủ. “Dù rất mệt, em không ngủ được. Không phải vì quá bất ngờ, mà em vẫn có cảm giác mình đang trong cuộc thi, chứ chưa kết thúc đêm chung kết”, H’Hen Niê kể.

Nói về hành trình đi thi của mình, H’Hen Niê chia sẻ: “Em tập luyện rất chăm chỉ và luôn tự tin vào bản thân. Trong cuộc thi, rất nhiều người đẹp hơn em, giỏi giang nữa. Nhưng có thể em có những cái đẹp mà người khác không có”, H’Hen Niê cười vui vẻ.

Chọn trở về quê hương để làm thiện nguyện
Gia đình tân hoa hậu có 6 anh chị em, H’Hen Niê là con thứ 3 trong nhà. “Hồi xưa vì gia đình khó khăn, nên em phải làm rất nhiều việc để phụ gia đình, vì vậy em cảm nhận được sự vất vả của bố mẹ", cô kể.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ VN sau đăng quang: Tự hào là người dân tộc Ê Đê - Ảnh 2
Các thí sinh hoa hậu trao quà cho các em nhỏ mồ côi tại chùa Thanh Sơn. Ảnh: An Bình.

"Hồi cấp 3 bố mẹ từng ngỏ ý muốn mình nghỉ học, nhưng mình nói nếu con nghỉ học, lấy chồng thì sau này không giúp gì được cho gia đình, cho buôn làng. Sau khi nghe giải thích, bố mẹ cũng đồng ý để mình xuống Nha Trang học”, H’Hen Niê nhớ lại.

Chia sẻ với Zing.vn, H’Hen Niê cho biết mình rất thích trẻ con, và đặc biệt rất thương những em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn.

“Quê của H’Hen Niê rất nghèo nên trẻ con không được chăm sóc đủ đầy như ở thành phố. Bản thân H’Hen Niê cũng có tuổi thơ vất vả. Vì vậy, mỗi khi nhìn thấy một em nhỏ nào có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn hoặc không được đi học, H’Hen Niê lại nhớ đến những đứa trẻ ở quê", cô nói.

"H’Hen Niê sẽ đưa những chương trình thiện nguyện về quê hương mình, để những cảnh đời éo le được giúp đỡ, những em nhỏ được đến trường nhiều hơn. Nếu thành công, H’Hen Niê sẽ mở rộng ra các địa phương khác trong cả nước, thậm chí nước ngoài nữa", H’Hen Niê khẳng định.

Ngay sau đêm chung kết, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê cùng các người đẹp khác đã đến chùa Thanh Sơn (Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) để trao quà cho các em nhỏ mồ côi, các cụ già được cưu mang tại đây.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ VN sau đăng quang: Tự hào là người dân tộc Ê Đê - Ảnh 3
Đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nhị. Ảnh: An Bình.

Hiện chùa Thanh Sơn đang cưu mang 47 em nhỏ mồ côi, 11 cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Sự kiện các hoa hậu đến thăm nhà chùa khiến cả xóm nghèo xôn xao.

“Hồi đêm xem tivi thấy cô hoa hậu, nay được nhìn tận mắt, cảm giác cô hiền hơn so với trên màn ảnh và rất thân thiện”, chị Lê Thị Hoa nhà gần chùa Thanh Sơn nhận xét.

“Ở đây toàn các em mồ côi, hay không hoàn hảo về cơ thể. Những món quà của các hoa hậu sẽ giúp các em bớt tủi thân, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống hơn”, trụ trì chùa Thanh Sơn nói.

Tại chùa Thanh Sơn, đoàn thiện nguyện đã trao 30 triệu tiền mặt, gạo và đồ chơi trị giá 20 triệu đồng. Các hoa hậu cũng đã đến nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nhị (94 tuổi, ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang), thăm hỏi và trao cho cụ số tiền 10 triệu đồng.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bị chê ứng xử 'lạc đề', Mai Phương Thúy lên tiếng

"Thúy nghĩ đánh giá câu trả lời của thí sinh hoa hậu không giống thi đại học, đáp án không cần phải chính xác từng li từng tí", Mai Phương Thúy chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT