Sao Việt tự hủy hoại cuộc đời, sự nghiệp bằng chất kích thích

Hậu trường 12/03/2018 06:44

Ma túy, chất kích thích từ lâu đã tồn tại trong làng giải trí bởi không ít nghệ sĩ sử dụng nó để thăng hoa trên sân khấu. Tuy nhiên, thứ độc dược này cũng khiến không ít người mất tự chủ, giết người thậm chí mất luôn cả mạng sống.

Sao Việt tự hủy hoại cuộc đời, sự nghiệp bằng chất kích thích - Ảnh 1
Vụ án có liên quan giữa ca sĩ hội chợ Châu Việt Cường và cô gái tử vong vì bị nhét tỏi vào mồm đang nhận nhiều sự quan tâm từ dư luận trong những ngày qua. Các tình tiết vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra nhưng nam ca sĩ đã được xác nhận có sử dụng ma túy tổng hợp trong đêm diễn ra sự việc khiến mất tự chủ. Đây như một lời cảnh tỉnh tới các nghệ sĩ trẻ vướng vào những thú vui sa đọa bằng các chất kích thích nguy hiểm bởi trước đó đã có không ít trường hợp phải ra vành móng ngựa.
Sao Việt tự hủy hoại cuộc đời, sự nghiệp bằng chất kích thích - Ảnh 2
Trước Châu Việt Cường, ca sĩ nghiệp dư Nguyễn Hữu Chính thường biểu diễn tại các hội chợ ở tỉnh, làm MC và hát tại các đám cưới, hát lót và biểu diễn tại các quán bar, phòng trà đã giết chết bạn gái vì tưởng là chằn tinh do ảo giác ma túy đá vào năm 2013. Trước khi gây án, Đức Chính không được nhiều người biết đến nhưng vụ việc y gây nên đã khiến xã hội không khỏi bàng hoàng vì những tình tiết man rợ khi thực hiện hành vi giết người với 4 con dao cùng nhiều nhát chém vào người nạn nhân. Sau khi bị khởi tố vì tội danh giết người Đức Chính đã bị tòa tuyên án tử hình vào năm 2015.
Sao Việt tự hủy hoại cuộc đời, sự nghiệp bằng chất kích thích - Ảnh 3
May mắn hơn 2 người đồng nghiệp khi chưa gây ra bất cứ hậu quả nào nghiêm trọng nhưng nam diễn viên Hiệp Gà cũng đánh mất đi sự nghiệp khi bị bắt giữ vào đúng thời điểm thành công nhất trên sân khấu Gặp nhau cuối tuần. Thông tin nam diễn viên bị bắt và kết án vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2007 khiến không ít khán giả yêu mến anh phải sững sờ. Sau 2 năm trả giá cho hành động của mình, Hiệp Gà đã quay trở lại với cuộc sống bình thường và được khán giả đón nhận trở lại nhưng cho đến giờ anh vẫn chưa thể tìm lại ánh hào quang ngày nào.
Sao Việt tự hủy hoại cuộc đời, sự nghiệp bằng chất kích thích - Ảnh 4
Hoài Lâm được biết đến với danh xưng con nuôi Hoài Linh và là gương mặt sáng giá trong làng giải trí sau khi giành chiến thắng Gương mặt thân quen. Những tưởng đây sẽ là bệ phóng tốt để anh tiến xa trên con đường nghệ thuật nhưng đầu năm 2017, Hoài Lâm gây sốc khi tiết lộ anh đã dùng chất kích thích 2 lần. Tuy nhiên, sự thật này khiến những người yêu mến Hoài Lâm không khỏi thất vọng. Liên tiếp sau đó là những bê bối về đời tư khiến sự nghiệp của ca sĩ điển trai bị chững lại. Mặc dù giờ đây khán giả vẫn bắt gặp Hoài Lâm xuất hiện lác đác ở vài chương trình, thế nhưng không khó để nhận ra anh đã quá lơ là trong công việc.
Sao Việt tự hủy hoại cuộc đời, sự nghiệp bằng chất kích thích - Ảnh 5
Không chỉ các nghệ sĩ trẻ, thế hệ nghệ sĩ gạo cội trở về trước cũng chứng kiến không ít câu chuyện đau lòng vì ma túy. Được báo chí và dư luận nhắc đến nhiều nhất ở thời điểm đó phải kể đến người đẹp phố biển Lâm Uyển Nhi. Cô là một hoa hậu, hoa khôi có cuộc đời đầy sóng gió và đã được dựng thành một bộ phim truyền hình “Âm Tính”. Uyển Nhi sinh gia trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống thiếu thốn. Bởi vậy, cô tìm mọi cách để làm giàu và mơ ước thoát nghèo. Tuy nhiên, hào quang đến quá sớm với người đẹp đã khiến cô sa ngã vào những tệ nạn xã hội. Không chỉ bán thân, Lâm Uyển Nhi cò vướng vào ma túy để rồi sau đó mắc HIV/AIDS. Năm 2007, cô qua đời tại Trung tâm dành cho những người mắc bệnh HIV giai đoạn cuối ở một huyện ngoại thành Hà Nội.
Sao Việt tự hủy hoại cuộc đời, sự nghiệp bằng chất kích thích - Ảnh 6
Cho đến giờ nhiều người vẫn không hiểu lý do gì khiến cố diễn viên Hồng Sơn vướng vào ma túy ở tuổi 37, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao và có một gia đình hạnh phúc bên vợ và con gái. Từ một nghệ sĩ tên tuổi có cơ ngơi đồ sộ với 4 căn nhà trên phố cổ ông bỗng chốc trắng tay chỉ sau vài năm chơi ma túy. Vật lộn với cuộc sống của một con nghiện một thời gian, gia đình đã thuyết phục ông vào trại cai nghiện trong 2 năm. Sau khi trở lại, được sự giúp đỡ của bạn bè Hồng Sơn tiếp tục tái xuất điện ảnh với những bộ phim như Ma làng, Dòng sông phẳng lặng, Một thời đã sống, Cỏ lông chông,... Tuy nhiên không lâu sau đó, ông gặp tai nạn nghiêm trọng. Năm 2011, nam diễn viên tài hoa một thời qua đời sau cơn đột quỵ vì di chứng của vụ tai nạn.
Sao Việt tự hủy hoại cuộc đời, sự nghiệp bằng chất kích thích - Ảnh 7
Nổi tiếng qua những vai diễn kinh điển của điện ảnh Việt Nam như Sáu Tâm trong phim Biệt động Sài Gòn, vai thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng trong phim Ván bài lật ngửa... Thương Tín là diễn viên gặt hái được nhiều thành công từ khi còn trẻ tuổi vào những năm 80 của thế kỷ trước. Thế nhưng biến cố cuộc đời bất ngờ ập đến với nam diễn viên khi người vợ mà Thương Tín rất mực yêu thương qua đời vào năm 1990. Không chịu được cú sốc quá lớn, Thương Tín lao vào ma túy. Sau 13 năm chìm trong khói thuốc ông mới rút ra khỏi bùn lầy khi cai nghiện thành công ở quê nhà. Tuy nhiên, không lâu sau đó ông lại bị bắt vì tội tổ chức đánh bạc. Kết thúc 5 năm thử thách Thương Tín bắt đầu trở lại cuộc sống có thêm một con gái nhỏ 2 tuổi và mái ấm gia đình ở tuổi xế chiều bên người vợ thứ 4.

NSND Thanh Hoa: Châu Việt Cường không xứng danh ca sĩ

Mới đây, NSND Thanh Hoa đã lên tiếng về sự việc của Châu Việt Cường. Bà không ngần ngại cho rằng, Châu Việt Cường không xứng đáng được gọi là ca sĩ.

TIN MỚI NHẤT