Quốc Nghiệp lên tiếng khi bị chỉ trích làm xiếc với con trai 1 tuổi

Hậu trường 09/05/2018 06:21

Với tư cách là một nghệ sĩ xiếc và một người bố, Quốc Nghiệp khẳng định anh không làm gì gây hại đến sự phát triển của con trai.

Tham gia vào một gameshow về gia đình gần đây, nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp thực hiện tiết mục nâng con trai 1 tuổi lên không bằng một tay nhận được sự quan tâm.

Ngoài các lời khen về kỹ năng biểu diễn, phần thể hiện của Quốc Nghiệp cũng gây tranh cãi. Nhiều bình luận cho rằng bé trai còn quá nhỏ, xương còn yếu, sẽ gặp nguy hiểm khi được bố nâng bằng tay, đưa lên cao như vậy.

Quốc Nghiệp lên tiếng khi bị chỉ trích làm xiếc với con trai 1 tuổi - Ảnh 1
Hành động gây tranh cãi của nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp.

Trao đổi với chúng tôi, Quốc Nghiệp cho biết khi con trai được hai tháng tuổi anh cho bé làm quen với việc rèn luyện đôi chân. Anh thường dùng tay đẩy chân để bé gồng lại. Dần dần, đôi chân của bé thẳng ra và có lực bật. Đến khi cậu bé được một tuổi, biết đi, bé có thể giữ được thăng bằng tốt.

“Tôi là nghệ sĩ xiếc, có quá trình tập luyện lâu dài và hiểu những gì thuộc vận động thô. Nên tôi tập cho con cũng có quá trình mới được như vậy chứ không phải ngày một ngày hai”, Quốc Nghiệp nói.

Theo nghệ sĩ xiếc sinh năm 1989, với tư cách là người bố, anh khẳng định đã tìm hiểu kỹ lưỡng cách dạy và nâng con như thế nào cho an toàn chứ không thể tập bừa.

“Bởi vậy mới có lời khuyến cáo là động tác này chỉ những diễn viên xiếc chuyên nghiệp mới hiểu và làm được, mọi người không nên thử tại nhà”, anh nói thêm.

Quốc Nghiệp lên tiếng khi bị chỉ trích làm xiếc với con trai 1 tuổi - Ảnh 2
Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nâng con trai bằng 1 tay.

Trước đây, Quốc Nghiệp và anh trai là Quốc Cơ đều được gia đình động viên, khuyến khích theo nghề xiếc từ nhỏ nên cả hai làm điều tương tự với con trai mình. Hiện 2 anh em “hoàng tử xiếc” đều có con trai, cách nhau 40 ngày tuổi.

Sau khi gây chú ý trên toàn thế giới qua tiết mục xiếc “sức mạnh đôi tay” tại Britain’s Got Talent, anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp được truyền thông trong và ngoài nước săn đón. Trước sự nổi tiếng, Quốc Nghiệp chia sẻ: “Tất cả mọi sự xung quanh cứ vận hành và mình cứ là mình. Chúng tôi chỉ chia sẻ cách sống bình dị hàng ngày. Nếu cuộc sống của chúng tôi có ảnh hưởng tốt đến mọi người thì nó cũng là niềm vui của gia đình anh chứ không vì vậy mà làm mất đi những gì vốn có”.

Quốc Cơ (sinh năm 1984), còn em trai là Quốc Nghiệp (sinh năm 1989). Cả hai đều được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Cuối tháng 12.2016, hai anh em “hoàng tử xiếc” xác lập kỷ lục Guinness, chồng đầu đi qua 90 bậc thang trong 52 giây tại Nhà thờ Chánh tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha.

Ngưỡng mộ cuộc sống gia đình của hai 'Hoàng tử xiếc' Quốc Cơ và Quốc Nghiệp

Không chỉ nổi tiếng khắp thế giới về màn trình diễn chồng đầu, mà cuộc sống hạnh phúc của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cũng khiến bao người ghen tị.

TIN MỚI NHẤT