Phi Nhung chia sẻ 3 điều cay đắng sau 25 năm cực khổ nuôi con bí mật

Hậu trường 24/11/2017 00:26

Tin đồn con gái riêng là con Mạnh Quỳnh là 1 trong 3 điều cay đắng của Phi Nhung trong 25 năm chăm sóc và nuôi dưỡng Wendy trong bí mật.

Tháng 4.2017 vừa qua, Phi Nhung đã bất ngờ công bố thông tin cô có con gái ruột tên là Wendy Phạm, hiện đang sinh sống tại Mỹ. Sau 25 năm giấu kín, Phi Nhung đã phải chịu khá nhiều điều tiếng của dư luận, nhiều người cho rằng cô đã quá bất công với chính con gái của mình.    

Thế nhưng trong 25 năm đó, không mấy ai hiểu được sự khổ cực của Phi Nhung khi phải đơn thân nuôi lớn và chăm sóc con gái. Vừa đảm nhiệm về mặt vật chất, lại vừa cố gắng hoàn thiện trách nhiệm về mặt tinh thần cho con gái. Hiện tại, Phi Nhung và con gái đang rất hạnh phúc, Wendy Phạm đã thực sự trưởng thành, Phi Nhung cũng không còn phải giấu diếm con gái như trước. Mới đây, cô và con gái đã có một buổi giao lưu trực tuyến với khán giả, dù hạnh phúc, nhưng Phi Nhung cũng chia sẻ 3 điều làm cho cô trăn trở và khổ đau nhất trong 25 năm qua.

Phi Nhung và con gái đã có 25 năm cùng nhau vượt qua những khó khăn của cuộc đời.
Phi Nhung và con gái đã có 25 năm cùng nhau vượt qua những khó khăn của cuộc đời.

Trăn trở vì tương lai của con gái mặc cho đời thị phi

Phi Nhung cho biết khi cô có con gái riêng nhưng không công khai, nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp biết chuyện thì trách cứ cô không tiếc lời. Cay đăng lắm nhưng cô chọn lựa cách im lặng. Phi Nhung chỉ muốn con mình được phát triển đầy đủ, cô không có bạn trai cũng là để Wendy Phạm thấy rằng mẹ mình là người "nay quen người này, mai yêu người khác". Đó cũng là đích đến Phi Nhung muốn hướng tới cho con, có một gia đình của riêng con gái êm ấm, thủy chung.

Nữ ca sĩ cho bết cô rất nghiêm khắc với con gái, cho dù khi ra ngoài cô lại là người khá dễ tính. Tất cả cũng chỉ vì cô muốn rằng Wendy Phạm trở thành một cô gái tài giỏi.

Hiện tại, con gái Wendy của Phi Nhung đã trưởng thành và là sự tự hào của nữ ca sĩ.
Hiện tại, con gái Wendy của Phi Nhung đã trưởng thành và là sự tự hào của nữ ca sĩ.

"Ngày xưa, tôi cứ nghĩ rằng phải lo cho 5 đứa em xong đầy đủ vợ chồng rồi thì mình sẽ có người yêu. Khi 5 đứa em có vợ có chồng, có nhà có cửa hết rồi thì tôi lại bắt đầu nghĩ đến con mình. Lúc đó con cũng khoảng 12-13 tuổi, tôi định ở vậy cho đến khi con 18 tuổi.

Đến lúc con 18 tuổi thì tôi lại nghĩ giờ có chồng cũng chưa được, phải đợi con ra trường đã. Vì tôi không thể bắt chồng nuôi con mình, hay nuôi 5 đứa em của mình. Sống như vậy là quá ích kỷ". Phi Nhung tâm sự.

Nếu Wendy Phạm là con gái Mạnh Quỳnh thì Wendy còn đẹp hơn nữa

Thông tin về cha của Wendy Phạm cho tới giờ vẫn là điều mà Phi Nhung giấu kín với dư luận. Khi cô mới công bố con gái riêng, nhiều thông tin đã đồn đoán rằng Mạnh Quỳnh là cha ruột của con gái Phi Nhung. Nhưng cô đã bác bỏ điều này tại buổi giao lưu, Phi Nhung cũng cho biết rằng Mạnh Quỳnh là một người bạn đặc biệt, thân nhất trong cuộc đời cô.

Mạnh Quỳnh là một người bạn thân nhất cuộc đời Phi Nhung, nhưng không phải là cha của Wendy.
Mạnh Quỳnh là một người bạn thân nhất cuộc đời Phi Nhung, nhưng không phải là cha của Wendy.

Phi Nhung bật mí thêm rằng cha của Wendy là là người hiền lành, "ngoan ngoãn", chỉ tiếc rằng lại không có duyên vợ chồng với nữ ca sĩ. "Tôi may mắn là nếu yêu, thì những người đàn ông đó đều rất thương mình. Nhưng khi nghĩ đến hoàn cảnh của mình tôi lại không dám, không muốn mắc nợ người ta.

Có tiếc chứ. Nhưng trời cho mình cái này mất cái kia. Trời cho mình đứa con như vậy thì tôi không thể đòi thêm 1 người đàn ông mang cho mình hạnh phúc được.

Đến bây giờ tôi cũng nghĩ là sẽ không quen ai nữa, vì còn phải lo cho rất nhiều con mồ côi. Người ta nói không mặc nợ chồng thì mắc nợ con cái. Tôi luôn thấy thương các con nhiều hơn là tình cảm của mình và nghĩ kiếp sau ông trời sẽ cho Nhung một gia đình hạnh phúc".

Bươn chải nuôi con nhưng không quên giấc mộng làm ca sĩ

Sau khi sang Mỹ được 4 năm, năm 1993 Phi Nhung có quen Trizzie Phương Trinh và được cô khuyên nên theo nghiệp ca sĩ. Vừa mới sinh hạ Wendy được 1 tháng, Phi Nhung lại chân ướt chân ráo bên xứ người khiến cho cô đắn đo vô cùng. Hiện tại Phi Nhung đang làm công việc thợ may lương rất cao, chuyển sang nghề ca sĩ như một bước đi mà không biết là đặt chân vào chỗ nào, có bước hụt hay không.

"Năm 1993, tôi ẵm con sang bang California. Lúc ấy nghề ca sĩ cực khổ nhưng cũng dễ dàng hơn bây giờ. Tôi may mắn được trời phật ban cho giọng hát nhiều người khen hay, lại may mắn đúng thời điểm đó. Chứ bây giờ nhiều người hát hay cũng khó tìm được chỗ đứng trong giới ca sĩ.

Tôi không phải là ca sĩ được các trung tâm lo cho mà phải tự bươn chải. Ngày đó muốn mặc cái áo dài như chị Như Quỳnh cũng không có tiền, phải lấy áo dài của mẹ chị Trizzie mặc. 

2 năm sau tôi mới được đi hát, vì tôi không biết tiếng Bắc, phải học cách phát âm, học nốt nhạc. Mỗi thứ 7 hàng tuần tôi đều phải tới phòng thu riêng của chị Trizzie để thu thử và đem về cho chị nghe. Chị Trizzie bảo chừng nào thu được và hiểu nốt nhạc mới thành ca sĩ.

Kiếm được chút tiền cũng không dám xài, mà dành để mua sữa, mua tã cho con. Buổi sáng đi làm thêm ở nhà hàng, buổi chiều ra phố bán CD để trả tiền gởi con, cực lắm." Phi Nhung cay đắng hồi tưởng lại những khó khăn trong quá khứ của mình.

Phi Nhung đã từng phải cố gắng hết sức mình để nuôi mộng làm ca sĩ.
Phi Nhung đã từng phải cố gắng hết sức mình để nuôi mộng làm ca sĩ.

Khi ra mắt album đầu tay gồm 2 bài hát "Nỗi buồn hoa phượng" và "Nối lại tình xưa", Phi Nhung kể cô không dám để hình của mình ở bìa CD mà phải sử dụng ảnh của Hương Lan và Thanh Tuyền. Chắc hẳn bản thân cô cũng không thể ngờ được rằng mình sau này lại là một giọng ca in đậm trong trái tim của nhiều người yêu nhạc trữ tình. Sự nỗ lực vì con gái, vì chính bản thân mình đã giúp Phi Nhung có được sự đền đáp sau hơn 20 năm bươn chải, sự nghiệp vững vàng, con gái Wendy trưởng thành, khôn lớn.

Phi Nhung: "Người ta chửi nhiều nói nhiều, cay đắng lắm"

"Người ta chửi nhiều. Mấy anh chị em nghệ sĩ cũng nói tại sao có em bé mà không nói, trách móc đủ thứ. Cay đắng lắm!", Phi Nhung tâm sự.

TIN MỚI NHẤT