Nhã Phương: 'Nỗ lực nhiều năm nhưng giật mình khi khán giả chỉ nhớ tôi là bạn gái Trường Giang'

Hậu trường 17/11/2017 05:28

Nữ diễn viên Nhã Phương buồn vì những nỗ lực bị lu mờ vì chuyện tình với Trường Giang nhưng lại không hối hận vì công khai tình cảm với nam danh hài.

Chào Nhã Phương, nhìn lại sự nghiệp diễn xuất của bạn, hầu như bạn bị đóng khung với dạng vai hiền lành, nhu mì. Không có sự lột xác nào, bạn có sợ khán giả nhàm chán không?

Tôi cũng nhận ra sự một màu trong các vai diễn của mình. Đến cả vai diễn mới trong "Lôi báo" sắp ra mắt, tôi nghĩ cũng sẽ có rất nhiều người chê bai vì nhân vật của tôi quá bánh bèo y như các phim trước, chẳng có gì nổi bật so với các vai diễn trước đây.

Đáng lý, tôi đã từ chối vai diễn trong "Lôi báo" nhưng anh Victor Vũ là người đã dìu dắt tôi từ những ngày đầu tiên, làm việc với anh ấy, tôi luôn học được rất nhiều thứ nên tôi đã gật đầu nhận lời. Công việc của diễn viên là làm việc vì vai diễn, tôi không thể ép buộc đạo diễn thay kịch bản, thay tính cách nhân vật chỉ vì lợi ích của riêng mình.

Không thay đổi được tính cách nhân vật, tôi cũng nghĩ đến chuyện thay đổi ngoại hình nhân vật cho mới lạ hơn. Tôi cũng thử một vài trang phục sexy, gợi cảm nhưng lại sợ mình không hợp, cũng hơi tự ti vì thân hình không nóng bỏng như nhiều bạn diễn viên khác. Tôi thà mặc một bộ đồ không đẹp và chấp nhận bị chê, nhưng nó vừa vặn và giúp tôi cảm thấy tự tin nhất, hơn là khoác lên mình những thứ quá tầm, không phù hợp với bản thân.

Giả sử có vai diễn giúp bạn lột xác nhưng đòi hỏi diễn cảnh nóng, liệu bạn có chấp nhận?

Là diễn viên tôi sẵn sàng hy sinh vì đam mê và vai diễn. Tuy nhiên, đó phải là những cảnh quay thật sự cần thiết cho nhân vật và quan trọng trong mạch phim. Trong tương lai, khi tôi cảm thấy đủ tự tin với khả năng diễn xuất của mình để đảm nhận những vai diễn nặng ký đó, tôi sẽ không ngần ngại nhận lời dù có phải đóng cảnh nhạy cảm.

Nhã Phương: 'Nỗ lực nhiều năm nhưng giật mình khi khán giả chỉ nhớ tôi là bạn gái Trường Giang' - Ảnh 1

Nhã Phương: 'Đóng nhiều phim, nỗ lực nhiều năm nhưng tôi giật mình khi khán giảchỉ nhớ tôi là bạn gái Trường Giang'​
Nhã Phương: 'Đóng nhiều phim, nỗ lực nhiều năm nhưng tôi giật mình khi khán giảchỉ nhớ tôi là bạn gái Trường Giang'​

Chấp nhận đóng những cảnh quay đó trong tương lai, bạn có phải xin phép Trường Giang không?

Chúng tôi có sự nghiệp riêng, hướng đi nghệ thuật cũng nhiều điểm khác biệt. Anh ấy cũng là diễn viên nên rất hiểu và tôn trọng mọi quyết định của tôi.

Từ lúc vào nghề đến nay, tôi cũng từng đóng cặp với rất nhiều bạn diễn, hoá thân vào nhiều nhân vật khác nhau nhưng anh ấy chưa bao giờ can thiệp quá sâu vào công việc của bạn gái. Thi thoảng, chúng tôi chỉ trao đổi với nhau về nội dung phim, nhờ anh ấy tư vấn về tâm lý nhân vật hoặc cách diễn sao cho tốt. Ngoài ra, tôi chọn vai gì, kết đôi với bạn diễn ra sao, anh ấy không hề có ý kiến.

Nhã Phương đóng khá nhiều phim và được khán giả yêu mến cũng từ phim. Nhưng thời gian qua, khi nhắc đến Nhã Phương, phần đông khán giả chỉ nhớ đến chuyện tình cảm của bạn và Trường Giang. Bạn có buồn không?

Chứng kiến những nỗ lực, cố gắng của mình bị lu mờ vì ồn ào tình cảm, tôi buồn lắm chứ. Đôi khi tôi giật mình khi bị gọi là bạn gái hay người yêu Trường Giang hơn là diễn viên Nhã Phương. Thế nhưng, đã là nghệ sĩ thì phải chấp nhận cuộc sống riêng tư trở thành đề tài bàn luận của khán giả. Thay vì trách dư luận tò mò, tôi nên trách bản thân mình trước vì đã chưa làm hết khả năng để khán giả nhớ tới mình. Điều duy nhất tôi cần làm lúc này là phải cố gắng hơn, làm việc chăm chỉ hơn, tôi tin một ngày nào đó, dư luận sẽ thay đổi cách nhìn về Nhã Phương.

Dù cái tên Nhã Phương đã có chút tiếng tăm nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy hài lòng về bản thân. Mỗi sáng mở mắt ra, tôi luôn bị áp lực và quanh quẩn trong đầu chỉ toàn là những câu hỏi phải làm sao để tốt hơn, để khán giả thực sự nhớ tới mình. Chưa kể, việc bị người ta chú ý quá nhiều đến cuộc sống cá nhân cũng khiến tôi cảm thấy không dễ dàng chút nào.

 Nhã Phương: 'Nỗ lực nhiều năm nhưng giật mình khi khán giả chỉ nhớ tôi là bạn gái Trường Giang' - Ảnh 3Nhã Phương: 'Nỗ lực nhiều năm nhưng giật mình khi khán giả chỉ nhớ tôi là bạn gái Trường Giang' - Ảnh 4

Bạn có từng hối hận vì ngày trước đã yêu và công khai chuyện tình cảm với một nghệ sĩ nổi tiếng như Trường Giang để giờ cái tên lẫn nỗ lực bản thân bị lu mờ? 

Tôi chưa bao giờ hối hận với những việc mình đã làm trong quá khứ. Mỗi người đến với cuộc đời mình đều là cái duyên, nếu được quay trở lại vào thời điểm đó, tôi cũng sẽ để mọi thứ thuận theo tự nhiên và không thay đổi quyết định của mình. Những chuyện liên quan đến tình cảm, ba mẹ, thầy cô trên trường không thể trực tiếp dạy mình được mà phải để bản thân tự trải qua. Dù kết quả mang lại là tốt hay xấu, tôi cũng chỉ xem đó là những bài học để bản thân trưởng thành hơn từng ngày. Vì cũng nhờ có quá khứ mới có hiện tại, cái tên Nhã Phương mới có được cuộc sống như bây giờ.

Dành quá nhiều thời gian cho công việc, Nhã Phương có lo ngại người đàn ông của mình sẽ cảm thấy buồn và muốn đi tìm một bờ vai khác không?

Tôi không trách móc ai cả mà tự trách bản thân trước nếu rơi vào trường hợp đó. Chúng tôi có sự tôn trọng công việc của đối phương, dù là quay phim hay làm bất cứ cái gì, tôi cũng muốn mình có sự độc lập. Tôi rất sợ cảm giác khán giả nói rằng chỉ biết dùng tình cảm để đánh bóng tên tuổi. Tôi muốn chứng minh rằng mình làm được nhiều hơn thế.

Dạo gần đây có tin đồn Trường Giang - Nhã Phương đã rạn nứt tình cảm, bạn nói gì về điều này?

Ngày nào cũng có tin đồn, ngày này sang năm khác, đừng nghe nữa, chỉ nhìn thôi. Tôi không muốn nói nhiều về chuyện tình cảm. Mọi người cứ nhìn thêm một thời gian đi rồi sẽ biết. Tôi không trả lời về chuyện yêu đương trong thời điểm này.

 Nhã Phương: 'Nỗ lực nhiều năm nhưng giật mình khi khán giả chỉ nhớ tôi là bạn gái Trường Giang' - Ảnh 5Nhã Phương: 'Nỗ lực nhiều năm nhưng giật mình khi khán giả chỉ nhớ tôi là bạn gái Trường Giang' - Ảnh 6

Thanh xuân của Nhã Phương có phải dùng để yêu Trường Giang không?

Nói chính xác là dùng cho phim ảnh nhiều hơn. Thanh xuân mỗi ngày cứ trôi đi mà, đâu thể nào giữ mãi được đâu. Miễn mình cảm thấy thoải mái và vui vẻ là được. Hãy dành thời gian sống và làm những điều mình thích đi.

Nhã Phương hiện đã có danh tiếng, sự nghiệp và nguồn kinh tế ổn định. Vậy Nhã Phương có chấp nhận vì tình yêu mà lui về hậu phương?

Tôi không thích tuýp người chỉ biết dựa dẫm vào đàn ông, mỗi ngày ở nhà chờ đợi, phụ thuộc vào họ mà chính bản thân mình cũng phải có sự nghiệp ổn định, thu nhập vững vàng. Phụ nữ tuy là phái yếu nhưng không thể vì tình yêu mà dễ dàng từ bỏ niềm đam mê của chính mình. Đôi khi, chúng ta cũng cần phải sống cho bản thân mình nữa chứ.

Nói thế thì khi nào Nhã Phương sẽ dừng công việc lại để lấy chồng?

Tôi chưa có kế hoạch cho việc kết hôn. Hơn nữa, nhân duyên không ép buộc được. Ngày xưa, tôi cũng mong ước sẽ lấy chồng, xong rồi ở nhà và chăm sóc con. Không thể nào mình xác định được ngày nào, giờ nào sẽ lấy chồng cả.

Cảm ơn Nhã Phương về buổi trò chuyện này!

Chùm ảnh: Nhã Phương đẹp đôi bên Kang Tae Oh, hạnh phúc bên Trường Giang

Nữ diễn viên nổi tiếng Việt Nam đã có nhiều khoảnh khắc đẹp bên cạnh 2 “người tình màn ảnh” nổi tiếng của mình trong đêm trao giải VTV Awards 2015.

TIN MỚI NHẤT