Ngoài làm ô sin, Tân Hoa hậu H'Hen Niê còn từng làm nhiều việc mà ít ai ngờ tới để mưu sinh

Hậu trường 11/01/2018 14:07

Dù hiện tại đã đội lên đầu chiếc vương miện cao quý nhưng H'Hen Niê vẫn không ngại chia sẻ những công việc cô từng làm thuở còn nghèo khó thời sinh viên.

Câu chuyện đăng quang của Tân Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê đã thắp sáng giấc mơ cho rất nhiều cô gái. Chẳng cần giàu sang, chẳng cần đại gia nào chống lưng mà hãy cứ vươn lên, theo đuổi giấc mơ của chính mình.

H'Hen Niê sinh ra trong một gia đình 6 người con. Bố người đẹp làm nghề tự do, ai thuê gì làm ấy nhưng có "công việc chính" tạm gọi là bốc vác cà phê. Trong khi đó, mẹ của H'Hen Niê phụ trách hết việc ruộng nương trong nhà và đi cắt cỏ thuê kiếm tiền.

Ngoài làm ô sin, Tân Hoa hậu H'Hen Niê còn từng làm nhiều việc mà ít ai ngờ tới để mưu sinh - Ảnh 1
Tân Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê có hoàn cảnh gia đình khó khăn

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ nhỏ, H'hen Niê và các anh chị em của mình đều phụ giúp bố mẹ nhiều việc từ xách nước, cắt cỏ, chăn trâu chăn bò, cấy lúa, hái cà phê... Cũng vì nghèo khó mà H'Hen Niê suýt bỏ dở việc học.

Sau này, H'Hen Niê xuống Sài Gòn học Cao đẳng. Để sinh tồn tại Sài Gòn hoa lệ, người đẹp đã phải làm rất nhiều việc để kiếm tiền. Cô chia sẻ: "Tôi học được tầm một hai năm, tôi quen với Sài Gòn hơn và bắt đầu làm nhiều công việc. Đầu tiên, tôi chọn công việc giúp việc nhà. Đấy là công việc quá quen thuộc với quê hương của tôi. Ở quê tôi làm quen mà, vì đi rẫy là công việc thường ngày phải hoạt động thường xuyên, rửa chén bát cũng hay làm. Thành ra khi chọn công việc đó, tôi thấy phù hợp và làm trong nửa năm. Công việc giúp việc nhà là một trải nghiệm cuộc sống với tôi. Ở nơi tôi làm, cuộc sống khác với quê tôi. Tôi thấy cuộc sống còn nhiều điều thú vị hơn như: nhà cửa trang trí nhiều thứ. Tôi thích nhất là bếp điện và tôi tự nhủ sau này sẽ mua cho mẹ mình vì sử dụng an toàn. Thêm vào đó, hai anh chị chủ nhà đều là người trí thức nên cách yêu và cách hai anh chị ấy dạy con rất tuyệt vời. Từ đó cho tôi hiểu, cuộc sống xã hội còn nhiều điều thú vị hơn, buộc tôi phải cố gắng, học hỏi và đạt được những điều thú vị hơn.

Ngoài làm ô sin, Tân Hoa hậu H'Hen Niê còn từng làm nhiều việc mà ít ai ngờ tới để mưu sinh - Ảnh 2

Thời điểm đó, sinh viên cũng hay chọn cho mình một nghề gọi là gia sư. Nhưng thời đó, tôi đâu nói tốt tiếng Việt nên không thể truyền đạt được. Vì thế, tôi rất ngại giao tiếp. Gặp người lạ là họng tôi cứ cứng lại, không thể trôi chảy trong tiếng nói của mình. Dần dần, tôi tập và quen, tôi gắng bó với công việc đó trong hai năm.

Ngoài ra, tôi cũng làm thêm nhiều việc khác như: đi trang trí cây noel cho một công ty sự kiện trả lương theo giờ, lúc đó 1 giờ làm việc là 15.000 hay 20.000 đồng, đi phát tờ rơi.... nhưng những công việc đó không ổn định bằng công việc giúp việc gia đình".

Có lẽ, H'Hen Nie là Hoa hậu làm nhiều công việc nhất thời sinh viên để biến mọi ước mơ của mình thành sự thật và truyền cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ tự tin bước qua khó khăn viết tiếp ước mơ của mình.

Sự thật những tấm ảnh cưới của Tân Hoa hậu H'Hen Niê bị rò rỉ gây xôn xao

H'Hen Niê vừa đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, truyền cảm hứng mạnh mẽ tới đông đảo phụ nữ trẻ khi chia sẻ câu chuyện không kết hôn sớm theo tục lệ người Ê-Đê mà theo đuổi con đường học vấn. Dù bị bố mẹ thúc giục chuyện hôn nhân từ năm 14 tuổi, H'Hen Niê vẫn nhất quyết không bỏ học năm lớp 8 mà cố đến trường tới cùng. Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô đã học tại Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP. Hồ Chí Minh.

TIN MỚI NHẤT