Mẹ Hương Giang Idol rơi lệ: 'Tôi có lỗi khi không sinh con ra đúng giới tính thật'

Hậu trường 23/05/2018 14:38

"Khi Giang chuyển giới xong, tôi chỉ cảm thấy có lỗi vì đã không sinh con ra đúng với giới tính của nó. Tôi là người sinh ra nên mới có lỗi, chứ Giang không thể tự lựa chọn giới tính cho mình", mẹ Hương Giang Idol chia sẻ.

Mới đây, Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang gây chú ý khi chia sẻ những câu chuyện đời tư. Ngồi trên ghế nóng Là vợ phải thế, giọng ca Em không nuối tiếc tiết lộ bí mật trong hành trình tìm lại giới tính thật của mình.

Một ngày sau lời bật mí kể về lần đầu tới Thái Lan phẫu thuật chuyển giới, Hương Giang Idol có đôi lời tâm sự khi nhớ về chuỗi ngày ấu thơ phải sống trong hình hài con trai và tự bảo vệ mình trước những kỳ thị bên ngoài.

Mẹ Hương Giang Idol rơi lệ: 'Tôi có lỗi khi không sinh con ra đúng giới tính thật' - Ảnh 1

 "Ngày xưa khi đi học không thể đòi hỏi tất cả mọi người đều văn minh, họ cũng kỳ thị này nọ, nhưng tôi chỉ thấy đó là ký ức giúp mình mạnh mẽ hơn. Thời ấy, nhiều bạn cũng hay mách thầy cô tôi để tóc dài. Thầy hiệu phó mời bố mẹ lên và cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở nhiều lần nhưng rồi sau cũng lờ đi.

Hàng xóm cũng sang nhà nói bố mẹ là sao con anh chị ăn mặc kỳ vậy. Bố không nói gì nhưng bảo mẹ nói chuyện với tôi. Lúc đó đang đi học vẽ ở trường mỹ thuật công nghiệp nên lôi hình ra làm ví dụ, tôi bảo mẹ 'đây mẹ thấy chưa người ta làm họa sĩ toàn để tóc dài vậy không à, cái mốt nó như vậy'.

Thế là ngày hôm sau hàng xóm qua nói, mẹ tôi cũng đưa ảnh ra bảo đây bà nhìn đi này. Chỉ như vậy là mọi chuyện, tôi giải quyết xong.

Càng về sau tới cấp 3 và đại học, sự kỳ thị giảm đi, còn hiện tại tất cả bạn bè đã trở lại bình thường vì tất cả đã lớn rồi. Từ chuyển giới ngày xưa còn ngại khi nói ra, chứ bây giờ khi thành Hoa hậu chuyển giới Quốc tế đại diện cho cộng đồng rồi thì thấy bình thường, nhẹ nhàng. Tôi đi ra Quốc tế, thấy họ rất trân trọng người chuyển giới.

Nhắc đến những câu chuyện chuyển giới như thế này, mọi người sẽ nghĩ tôi sẽ rất đau khổ. Thế nhưng đến hôm nay, tôi không thấy đau khổ gì cả. Thực sự tôi chỉ khóc khi nhắc tới bố mẹ", Hương Giang ngậm ngùi.

Sau những tâm sự của Hương Giang, khán giả được biết thêm về Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018 qua cuộc trò chuyện với mẹ đẻ của người đẹp. Nhận được cuộc điện thoại kết nối từ chương trình, phụ huynh nữ ca sĩ Mùa để yêu thương đã trải lòng về hành trình tìm về giới tính thật của con gái.

Gửi lời chào thân thương: "Mẹ chào con gái yêu", mẫu thân Hương Giang Idol hóm hỉnh nói về người con đặc biệt. "Bác sĩ chỉ làm cho con gái đẹp thêm thôi, còn mẹ mới là người có công sinh ra con", bà vui vẻ nói.

Mẹ Hương Giang Idol rơi lệ: 'Tôi có lỗi khi không sinh con ra đúng giới tính thật' - Ảnh 2

Sau giây phút chào hỏi vui vẻ, không khí trường quay bỗng trùng xuống khi mẹ của Hương Giang bày tỏ những suy tư. Tự hào với thành công của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, phụ huynh của Hương Giang ngậm ngùi khi nhắc về những khó khăn của con trong bước đường tìm về giới tính thật cách đây 7 năm.

Nói trong nước mắt, mẹ Hương Giang cho hay tâm trạng bà từng rất nặng nề khi con mình không giống con người ta. Tuy nhiên điều khiến bà lo lắng nhất là thời gian 15 ngày khi con một mình đơn lẻ không có người thân bên cạnh trong lúc làm phẫu thuật ở nơi đất khách quê người. Thương con bao nhiêu, mẹ đẻ Hương Giang lại tự trách mình bấy nhiêu vì đã không sinh con ra đúng giới tính thật.

Mẹ Hương Giang Idol rơi lệ: 'Tôi có lỗi khi không sinh con ra đúng giới tính thật' - Ảnh 3

"Khi Giang đăng quang hoa hậu, tôi rất mừng vì cuối cùng con đạt được những gì mong muốn. Giang đã phấn đấu và thành công bằng chính nghị lực và con đường con chọn.

Lúc đầu cách đây 7 năm khi Giang đi chuyển giới về, tôi chỉ cảm thấy thương và day dứt vì lúc Giang đi tôi không cùng ở bên con gái. Còn khi Giang chuyển giới xong, tôi cảm thấy có lỗi. Trong nửa tháng Giang ở bên Thái Lan, thời điểm ấy tôi sống trong sợ hãi. Lúc nào tâm trí tôi cũng lo lắng.

Hiện tại đầu óc, tâm trạng tôi thoải mái thì mới nói chuyện với mọi người như thế này được, chứ cách đây 7 năm thì không thể nói gì. Bởi khi ấy tâm trạng tôi nặng nề vì con mình không giống người ta. Lúc nào tôi cũng cảm thấy có lỗi vì không sinh con ra đúng giới tính của nó. Tôi là người sinh ra nên cảm thấy có lỗi chứ còn Giang không thể tự lựa chọn giới tính cho mình", mẹ Hương Giang nức nở.

Mẹ Hương Giang Idol rơi lệ: 'Tôi có lỗi khi không sinh con ra đúng giới tính thật' - Ảnh 4

Mẹ Hương Giang cũng tiết lộ cảm xúc của ông xã khi biết thông tin chuyển giới của con: "Lúc ông xã tôi biết Giang chuyển giới qua ti vi, ông ấy cũng bực mình với tôi. Bố Giang có cảm giác đang bị giấu, bị qua mặt nhưng ông ấy cũng bảo may vì con đã lên ti vi nói hộ nỗi lòng của bố mẹ rồi".

Từ câu chuyện gia đình, phụ huynh Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 có đôi lời nhắn nhủ tới người cha, người mẹ có hoàn cảnh tương tự: "Những người có con giống Giang, tôi không dám khuyên họ đồng ý, ủng hộ cho con chuyển giới. Tôi chỉ dám nói là hãy chấp nhận hoàn cảnh của con. Khi nó đã như thế, mọi người nên mở rộng lòng đón nhận con".

Hương Giang Idol là nữ ca sĩ nhạc pop được khán giả "nhớ mặt biết tên" từ sau khi tham gia cuộc thi âm nhạc Vietnam Idol mùa thứ tư, lọt vào top 4 thí sinh cuối cùng. Bên cạnh con đường ca hát, Hương Giang được chú ý nhiều vì là một người chuyển giới.

Để có thành công hôm nay, Hương Giang Idol phải trải qua nhiều giây phút đau đớn tột cùng của nhiều ca phẫu thuật tái tạo bộ phận cơ thể, chuyển đổi từ nam sang nữ.

Mẹ Hương Giang Idol rơi lệ: 'Tôi có lỗi khi không sinh con ra đúng giới tính thật' - Ảnh 5

Giữa tháng 3 vừa qua, người đẹp họ Nguyễn từng chia sẻ về câu chuyện đời tư. Nói về hành trình tự trốn sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới 7 năm trước, Hương Giang chia sẻ: "Tôi nghĩ đây là chuyện tất yếu phải làm vì tôi biết trong bản thân mình là người phụ nữ, không thể chấp nhận sống trong hình hài như vậy được.

Tôi không hối tiếc về chuyện chuyển giới. Kể cả tôi không làm Hoa hậu, không làm ca sĩ nổi tiếng, kể cả phải đi diễn hàng đêm ở hội chợ, lô tô hay tôi là người bị cả gia đình phản đối thì tôi cũng sẽ không bao giờ hối tiếc. Công việc nào, nghề nghiệp nào, gia đình nào cũng là công việc, ước mơ của mỗi người. Cái quan trọng nhất là dám sống đúng với bản thân mình. Khi đã dám làm như thế rồi thì không có gì hối tiếc cả".

Mẹ Hương Giang Idol rơi lệ: 'Tôi có lỗi khi không sinh con ra đúng giới tính thật' - Ảnh 6

Trước đó trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, bố Hương Giang Idol bay sang Thái Lan cổ vũ con gái.

"Thời điểm này cách đây 7 năm trước, vì gia đình không ủng hộ nên tôi liều lĩnh tự mình trốn sang Thái Lan chuyển giới. Đến mãi sau này, tôi vẫn nhớ bố mẹ day dứt và dằn vặt như thế nào vì lúc mà con khó khăn nhất, đau đớn nhất, nguy hiểm nhất lại không thể ở bên cạnh con, chăm sóc và an ủi con.

Và 7 năm sau, cũng trong những ngày quan trọng của cuộc đời, họ lên đường tới Thái Lan lần đầu tiên, muốn bù đắp và ủng hộ con trong thời điểm này", Hương Giang Idol hạnh phúc chia sẻ.

Hoa hậu chuyển giới Hương Giang không dám gặp bố sau phẫu thuật

Từ Thái Lan về, Hương Giang Idol không dám gặp bố, cô nhờ mẹ và chị gái giúp mình tránh mặt ông.

TIN MỚI NHẤT