MC Thành Trung: Tôi đủ bản lĩnh để nhận mọi ‘gạch đá’

Hậu trường 03/02/2016 08:16

Chàng danh hài khẳng định anh đủ sức để dẫn dắt The Remix.

Trong những liveshow đầu tiên của The Remix 2016, MC Thành Trung đã gây rất nhiều tranh cãi về năng lực tiếng Anh, ứng xử chưa hợp lý. Thậm chí, anh hot đến mức mà khi nhặt rác cũng tạo “sóng” dư luận. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, nam MC đã chia sẻ nhiều điều về vấn đề này.

mc-thanh-trung-toi-du-ban-linh-de-nhan-moi-gach-da-blogtamsuvn01

Thành Trung khẳng định đến hiện tại anh vẫn tin là mình quyết định đúng khi đồng ý trở thành MC của The Remix 2016.

“Cuộc sống đôi khi chúng ta phải liều lĩnh để xem khả năng đến đâu, con đường đi thế nào? Trẻ mà không liều lĩnh thì già hối tiếc sao ngày xưa mình không thử? Thất bại cũng có bài học hay. Sau 5 đêm, Thành Trung thấy mình đã liều lĩnh đúng, biết khả năng mình tới đâu, mình có thể làm được những gì, và không phải nghệ sĩ nào cũng có cơ hội có được trải nghiệm như vậy”, nam MC tâm sự .

mc-thanh-trung-toi-du-ban-linh-de-nhan-moi-gach-da-blogtamsuvn04

Chia sẻ về tâm trạng khi bị “ném đá”, Thành Trung thổ lộ là nhờ kinh nghiệm, anh mới đủ bản lĩnh để vượt qua thị phi và tiếp tục hoàn thiện bản thân.

“Khoảng 12 năm đi làm nghề mình chưa bao giờ vướng vào chuyện này kia về chuyên môn. Đây là lần đầu tiên Thành Trung được nghe, được đánh giá về năng lực. Có lo lắng, bồn chồn, nhưng may mà chưa phải là bạn trẻ mới bước vào nghề, nếu không thì nói thật đứng lên không nổi.

Là người có kinh nghiệm, có bản lĩnh tôi luyện từ nhiều môi trường khác nhau, tôi bình tĩnh chọn lắng nghe từ những nguồn mình cần tiếp thu. Nhờ sự tĩnh tâm, tôi mới có thể nhận ra cái được và chưa được để điều chỉnh. Nếu không có sự bản lĩnh đó thì không đủ tinh thần làm đến đêm thứ ba chứ đừng nói đã qua 5 liveshow. Tôi thấy mình có sự thay đổi và thích nghi nhờ tính cầu thị.

mc-thanh-trung-toi-du-ban-linh-de-nhan-moi-gach-da-blogtamsuvn03

Thành Trung và Yến Trang trong chương trình The Remix.

Những ngày đầu bị ném đá, tôi căng thẳng không biết tuần tới mình phải làm gì đây. Bản thân tôi có kiến thức về DJ và nhạc EDM, luôn là lựa chọn số 1 trong vai trò MC khuấy động không khí, từng dẫn sân khấu phục vụ 100-200 ngàn khán giả. Nhưng có một điều rất khác là khi làm MC trước một sân khấu live khác với làm live của truyền hình trực tiếp, nhất là cuộc thi về âm nhạc.

MC không chỉ đơn giản là người truyền lửa, trên trường quay mình nói to, hò hét để khuấy động vì khán giả xem trực tiếp đã rất “nóng”, nhưng khán giả ở nhà xem truyền hình không cảm nhận được không khí đó nên bị cho làm lố. Sau những đóng góp, mình tiết chế lại phù hợp với số đông khán giả truyền hình. Kinh nghiệm đó không trải qua thì không thể biết được”, anh nói.

Về vấn đề tiếng Anh, Thành Trung thừa nhận trình độ mình còn hạn chế nên không nói nhiều. Tuy nhiên, tiếng Anh – Việt khác với dân bản địa nên cũng khó tránh sai sót. Dù sao , anh cũng khá buồn lòng vì những lời chê trách ấy.

“Người ta nói nếu không cắt đứt dây thần kinh xấu hổ thì không làm nghệ sĩ được. Làm nghệ sĩ mà nghe một lời chê mà tự ái “ấy, vào làm đi” thì làm sao mà trụ được. Nói thế nhưng tôi cũng là con người, cũng có cảm xúc, nên tự biết né những bài báo làm mình tổn thương. Tôi thường đọc bình luận trên YouTube, may mà 5 chê còn có 2 khen, 5 chửi có 2 lời động viên. Dù không quá nhạy cảm nhưng nếu đọc từ trên xuống mà toàn chặt chém, chửi bới chắc cũng chết”, nam MC tâm sự.

mc-thanh-trung-toi-du-ban-linh-de-nhan-moi-gach-da-blogtamsuvn05

Thành Trung và bạn gái.

Thành Trung cho biết mình cảm thấy may mắn khi được BTC ủng hộ và tạo điều kiện hết mức. Và bởi vì có tài năng riêng nên anh không ngại khi bị so sánh với MC Phan Anh và Nguyên Khang.

Thành Trung cũng thổ lộ rằng anh đã phải bỏ vai diễn trong Táo quân năm nay để tập trung sức lực cho The Remix.

“Tập Táo quân vất vả lắm, từ 10 giờ đêm đến 3-4 giờ sáng, rồi còn công việc ban ngày nữa. Phải nói là tôi hi sinh vì không thể chia mình ra nữa, khi mà công việc The Remix chưa làm được tốt lại kiêm nhiệm thêm. Mình là Táo Út, nhìn anh chị vất vả tập luyện có đêm diễn, mình đứng ngoài cuộc cũng tủi thân. Nhưng tôi nghĩ mình đang có cơ hội khác, mà lại chưa tốt thì phải làm tốt”, danh hài khẳng định.

mc-thanh-trung-toi-du-ban-linh-de-nhan-moi-gach-da-blogtamsuvn06

Thành Trung cũng là một gương mặt quen thuộc trong các chương trình Táo quân.

Ngoài ra, Thành Trung cũng tiết lộ rằng trong đoàn “Táo”, anh ngưỡng mộ các đàn anh Tự Long, Quốc Khánh, Chí Trung, Công Lý và thích nhất là Xuân Bắc .

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT