Lý Nhã Kỳ: 'Tôi biết tự ái để đáp trả những dư luận không đúng'

Hậu trường 19/05/2018 06:40

Người đẹp cho rằng dư luận không tốt về mình ở mỗi kỳ liên hoan phim Cannes là động lực để cô cố gắng làm việc.

- Chị chuẩn bị thế nào để có hình ảnh biến hóa suốt kỳ Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 này?

- Tôi nói ra chắc không ai tin, mỗi hình ảnh tôi chọn đều sát giờ sự kiện. Khi quyết định ngày mai mặc bộ đồ nào, tôi và stylist kiêm chuyên gia trang điểm Minh Lộc mới lên ý tưởng về hình ảnh. Nhờ anh Lộc giỏi mà mỗi ý tưởng của tôi đưa ra đều được anh ấy hiểu và phát huy thêm. Ví dụ khi tôi nói sẽ mặc bộ đầm Hoàng Hải trong ngày thứ hai, anh ấy nhanh ý tạo nên hình ảnh báo đen để gây ấn tượng. Tôi nghĩ làn da nâu, mái tóc tết dài nhiều búi góp phần làm bộ đầm Việt Nam không bị lẫn vào muôn vàn bộ váy xuyên thấu hôm đó.

Chỉ có trang phục là tôi chuẩn bị từ tháng 3, từ phác thảo ý tưởng đến đặt các nhà thiết kế thực hiện. Quá trình chỉnh sửa kéo dài đến sát ngày lên đường, tôi mang theo các bộ ưng ý nhất.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi biết tự ái để đáp trả những dư luận không đúng' - Ảnh 1
Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ Cannes ngày hai.
Lý Nhã Kỳ: 'Tôi biết tự ái để đáp trả những dư luận không đúng' - Ảnh 2
Lý Nhã Kỳ với phong cách báo đen trên thảm đỏ.

- Những lần xuất hiện như thế mang lại gì cho chị ngoài những bức ảnh lộng lẫy trên thảm đỏ?

- Là "Madame Ly Nha Ky" được gọi khi tôi bước vào thảm đỏ, là chiếc ghế có tên mình trong mỗi sự kiện tôi đến. Tôi đến liên hoan với tư cách người trong cuộc, không đi tham quan, không phải để diễn trước ống kính.

- Dù đã 5 năm dự sự kiện, nhiều khán giả vẫn muốn hỏi Lý Nhã Kỳ đến Cannes để làm gì, chị trả lời sao?

- Dự thảm đỏ chỉ là một trong khối công việc tôi có ở đây. Mỗi ngày tôi có khoảng ba tiếng để ngủ, thời gian còn lại chia đều cho mọi khâu từ chuẩn bị đến các cuộc gặp gỡ, trao đổi với đối tác. Nếu năm đầu tiên, Lý Nhã Kỳ là diễn viên được một nhãn hàng mời dự với tư cách khán giả, thì vài năm kế tiếp tôi là nhà bảo trợ cho những tài năng điện ảnh mới. Năm nay, tôi là nhà sản xuất phim. Tôi có vai trò, có công việc tại Cannes.

- Những vai trò đó đến từ việc đầu tư bằng tiền hay một cách nào khác?

- Có những việc không phải bạn có tiền là được. Hiện quỹ Cinéfondation ở mục cá nhân bảo trợ chỉ có tên tôi và một phụ nữ khác. Bạn phải là người có năng lực thế nào, thân thế, nhân cách ra sao mới được chọn. Riêng việc sản xuất phim, tôi bỏ tiền đầu tư để sinh lời. Đây là công việc kinh doanh của Lý Nhã Kỳ liên quan đến nghệ thuật.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi biết tự ái để đáp trả những dư luận không đúng' - Ảnh 3
Người đẹp khẳng định mình xuất hiện trên thảm đỏ Cannes không phải để diễn, để đi cho vui.

- Chị cũng luôn gây thắc mắc là có tài chính từ đâu ra để làm nhiều việc như thế?

- Tôi biết và luôn hiểu sự tò mò này. Nhưng thay vì tò mò, mọi người nên dành thời gian làm việc để tạo ra tiền. Tôi không sinh ra trong gia đình giàu có, không là một thần đồng từ nhỏ, nhưng tôi là người có đầu óc kiếm tiền, là một cái máy làm việc công suất lớn. Khi bạn chịu làm, cơ hội và quý nhân sẽ xuất hiện. Tôi may mắn ở từng giai đoạn có quý nhân là những người cha, người dì, người chị nuôi chỉ cho mình con đường để đi. Một khi bước vào con đường đó, tôi bằng trí óc của mình quyết tâm đi đến cuối đường.

- Đã bao lần chị bị quật ngã vì dư luận?

- Tôi đã đi chặng đường quá dài, đủ hiểu phải làm thế nào để tồn tại khi nổi tiếng. Cuộc đời có tàn nhẫn với bạn bao nhiêu, nếu bị tổn thương hãy gặm nhấm nó, biết tự ái với nó để tiếp tục nỗ lực chống trả. Người ta nói sao đi thảm đỏ nhiều thế, tôi cứ đi. Tôi đi ra mắt phim của tôi, tôi lại đi dự ra mắt phim của nhà sản xuất khác để trả ơn họ đã đến với mình hôm trước. Rồi tôi lại đi xem phim khác để tìm cơ hội trao đổi, hợp tác mới. Cái mọi người đang thấy là bề nổi, cái mọi người sẽ thấy là bề sâu mà tôi đã làm việc qua thời gian. Tôi nhận ra cách tốt nhất là chứng minh bằng thành quả lao động. Tôi tự ái cao nên không dễ bị quật ngã.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi biết tự ái để đáp trả những dư luận không đúng' - Ảnh 4
Người đẹp vừa tham gia buổi giao lưu tại studio một tạp chí điện ảnh Pháp.

- Đích đến của con đường tại Cannes của chị là ở đâu?

- Lý Nhã Kỳ là một nhà sản xuất phim, doanh nhân Việt Nam kinh doanh được trong nền công nghiệp điện ảnh thế giới. Từ lần đầu đặt chân lên thảm đỏ liên hoan năm 2013, tôi đã suy nghĩ làm sao mình được gọi tên, mình là người trong cuộc của liên hoan này. Mỗi năm là một cố gắng, khiến động lực và năng lượng thêm dồi dào. Giờ thì con đường của tôi đã sáng hơn, rõ ràng hơn.

Ngay cả với nhà tổ chức, từ cái nhìn trân trọng tôi với tư cách nhà bảo trợ, họ đã bắt đầu xem tôi như một đối tác, một người làm nghề. Phim của tôi góp vốn đã bán được, sẽ ra rạp trên toàn nước Pháp, rồi sẽ còn các thị trường khác... Năm nay các nhà làm phim Hy Lạp hấp dẫn tôi ở đề tài mang hơi hướng tôn giáo, có thông điệp sâu sắc về xã hội. Tôi sẽ tìm dự án hay của họ để đầu tư. Tôi chưa dừng lại công việc của mình ở Cannes.

Trước lời mỉa mai bị 'ngó lơ' trên thảm đỏ Cannes, Lý Nhã Kỳ diện váy xuyên thấu đáp trả

Lý Nhã Kỳ thu hút sự chú ý của truyền thông khi diện chiếc váy xuyên thấu táo bạo, tự tin sải bước trên thảm đỏ Liên hoan phim (LHP) Cannes ngày thứ hai.

TIN MỚI NHẤT