Long Nhật: "Tôi giăng đèn kết hoa sáng cả đêm Giao thừa ở mộ mẹ"

Hậu trường 16/02/2018 06:40

"Thật ra càng gần đến ngày Tết, tôi càng buồn, càng bâng khuâng nhớ mẹ. Mọi năm, giáp Tết là mẹ gọi điện giục ngày mô về..., giờ thì muốn nghe cũng không được", Long Nhật tâm sự.

Hầu hết các nghệ sĩ đều có suy nghĩ rằng "Tết mà không được chạy show thì buồn lắm"... nhưng Long Nhật lại từ chối nhận show dịp Tết Mậu Tuất 2018. Anh bảo "tôi muốn dành trọn vẹn Tết này cho gia đình, đặc biệt là cho ba má".

Mọi năm, Long Nhật vẫn nhận show Tết. Có năm anh còn đưa cả vợ con đi xuống Vĩnh Long để hát chương trình truyền hình trực tiếp vì muốn cả nhà được đón giao thừa cùng nhau.

Anh kể: "Hồi vợ chồng tôi mới sinh bé Mun - cô con gái thứ ba, tôi nhận hát trong chương trình truyền hình trực tiếp ở Vĩnh Long. Cả nhà rồng rắn kéo nhau đi như một đoàn hát nhỏ vậy. Hát xong về tới Tiền Giang thì tắc đường. Vậy là cả nhà đón Giao thừa ngoài đường luôn.

Tôi có một nguyên tắc, dù kẹt show thế nào thì cũng phải sắp xếp để đêm Giao thừa được ở cùng vợ con. Hát ở đâu thì đem vợ con tới đó" .

Long Nhật: 'Tôi giăng đèn kết hoa sáng cả đêm Giao thừa ở mộ mẹ' - Ảnh 1
Gia đình Long Nhật.

Riêng năm nay, Long Nhật đặc biệt không nhận show. Anh chỉ hát tới ngày 26 rồi đưa vợ con vào Huế với gia đình nhà nội. Lý do là vì mẹ mới mất, anh sợ cha buồn.

Anh tâm sự: "Thật ra càng gần đến ngày Tết, tôi càng buồn, càng bâng khuâng nhớ mẹ. Mọi năm, giáp Tết là mẹ hay gọi điện giục "ngày mô về"..., giờ thì mình muốn nghe cũng không được.

Càng nhớ lại càng buồn. Người già tội lắm. Tết nhất mà chưa thấy con cháu về là nhắc nhở, trông ngóng. Nhà tôi 5, 6 anh em mà còn cảm thấy vắng vẻ. Năm nay cũng là năm đầu tiên mẹ không còn, chắn chắn ba sẽ buồn lắm nên vợ chồng tôi bàn nhau sẽ về Huế đón Tết cùng ba.

Tối 26 là cả gia đình sẽ bay ra Huế. Tôi sẽ tổ chức một cái Tết thật lớn cho ba. Tôi biết dẫu có bù đắp bao nhiêu thì cũng không bù được sự thiếu vắng mẹ nhưng mình phải ráng làm hết sức.

Tôi sẽ giăng đèn kết hoa sáng cả đêm Giao thừa ở mộ mẹ. Trọn vẹn 3 ngày Tết, tôi sẽ không nhận show. Sau Tết, tôi sẽ lên lịch đưa ba đi du lịch để ông khuây khoả".

Long Nhật: 'Tôi giăng đèn kết hoa sáng cả đêm Giao thừa ở mộ mẹ' - Ảnh 2
Hồi cuối năm, ca sĩ Long Nhật đã tổ chức một tour du lịch Bắc Nam cho cha.

Long Nhật cũng cho biết thêm, người Huế có truyền thống kiêng quét rác vào 3 ngày Tết. Nếu quét phải quét vào trong, không quét ra ngoài. Suốt 3 ngày Tết không được nói lớn tiếng với nhau, không cằn nhằn, nhăn nhó. Mọi người phải vui vẻ để cả năm hạnh phúc.

Anh cũng tin rằng, với kế hoạch đón Tết năm nay của vợ chồng anh sẽ khiến cha có một cái Tết đầm ấm và an yên!

Mỹ Linh suýt gây họa cho mẹ chồng đúng ngày mồng 1 Tết

Mỹ Linh kể kỷ niệm suýt làm đổ nguyên một bình nước sôi vào người mẹ chồng.

TIN MỚI NHẤT