Loạt nghệ sĩ trẻ bất ngờ lên tiếng tố cáo kẻ mạo danh lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Hậu trường 08/11/2017 06:03

Thông tin về một người mạo danh hoạt động ở một công ty giải trí lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng loạt nghệ sĩ như MLee, Sơn Ngọc Minh... đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Mới đây, từ tài khoản facebook Nguyễn Anh Bình - một chuyên gia trang điểm cho các nghệ sĩ bất ngờ tên tiếng tố cáo người tên P.N.T.D từng công tác ở một vài công ty giải trí lớn tại Việt Nam có hành vi lừa đảo. 

Theo người tố cáo, lợi dụng có mối quan hệ với các nghệ sĩ trong showbiz, P.N.T.D đã lấy danh nghĩa công ty cũ, tạo hợp đồng, chứng từ giả mời nhiều ca sĩ như MLee, Sơn Ngọc Minh, Lip B... tham gia vào các dự án ở nước ngoài. Sau khi đã tạo lòng tin, kẻ này yêu cầu để làm thủ tục visa, các ca sĩ phải tạm ứng một số tiền vài chục triệu đồng và nộp passport. Nhưng đến sát ngày bay, P.N.T.D liên tục biện lý do trì hoãn sau đó mất tích. 

Thông tin về kẻ lừa đảo cũng như các nghệ sĩ bị lừa gạt được tài khoản facebook Nguyễn Anh Bình chia sẻ. Liên lạc với người này, anh xác nhận những thông tin đăng tải hoàn toàn đúng sự thật và mình cũng là nạn nhân.
Thông tin về kẻ lừa đảo cũng như các nghệ sĩ bị lừa gạt được tài khoản facebook Nguyễn Anh Bình chia sẻ. Liên lạc với người này, anh xác nhận những thông tin đăng tải hoàn toàn đúng sự thật và mình cũng là nạn nhân.

Make-up Nguyễn Anh Bình cho biết phía ca sĩ MLee khi phát hiện sự việc đã tìm mọi cách dẫn dụ để có thể gặp trực tiếp P.N.T.D. tại nơi đang ở và đòi lại passport cùng với số tiền đã bị lừa. 

"Ê-kíp của MLee đã thông báo cho tất cả những nạn nhân đến nhà. Dưới sự chứng kiến của những nạn nhân đã bị lừa, cùng người đàn ông mà P.N.T.D. gọi là bố và 2 đồng chí Công an phường 1, quận 4 (nơi P.N.T.D đang thuê căn hộ trị giá 1200$) số tiền chiếm đoạt tài sản được thống kê trên bản cam kết là hơn 300 triệu đồng. Sau khi truy hỏi, P.N.T.D. thú nhận đã dùng số tiền này mua sắm và tiêu xài đồ hiệu cho bản thân, và chi trả cho những cuộc chơi, tạo vỏ bọc để tiếp tục hành vi lừa đảo" - người tố cáo viết. 

Make-up Nguyễn Anh Bình còn tố cáo thêm: "Ngoài ra, P.N.T.D. còn lấy danh nghĩa là quản lý của hàng loạt nghệ sĩ như: Tú Hảo, Trúc Anh, Quỳnh Anh Shyn, siêu mẫu Minh Tú, MLee... Dù nhiều người biết bị lừa nhưng P.N.T.D. đã lấy lí do mẹ bị ung thư, bố bị bệnh nhà cần tiền nên nhiều nạn nhân đã thông cảm và bỏ qua cho".

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ, nhiều nghệ sĩ như Sơn Ngọc Minh, VJ Tuyền Tăng cũng đã không ngại công khai đăng status tố cáo P.N.T.D. trên trang cá nhân để người này không có cơ hội tiếp tục đi lừa đảo. 

Chúng tôi cũng đã liên lạc với công ty Điền Quân - nơi P.N.T.D. lấy danh nghĩa đi lừa đảo thì được xác nhận người này có làm BTV ở đây một thời gian nhưng đã nghỉ. Điền Quân có biết thông tin về việc người này lừa đảo nên có cảnh báo cho nhân viên của mình. 

Loạt nghệ sĩ trẻ bất ngờ lên tiếng tố cáo kẻ mạo danh lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng - Ảnh 2
Quản lý của ca sĩ MLee xác nhận đồng thời cho biết đã gọi công an để giải quyết vụ việc trong trang tố cáo P.N.T.D.

Loạt nghệ sĩ trẻ bất ngờ lên tiếng tố cáo kẻ mạo danh lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng - Ảnh 3

Nhiều nghệ sĩ công khai tố cáo P.N.T.D. trên trang cá nhân.
Nhiều nghệ sĩ công khai tố cáo P.N.T.D. trên trang cá nhân.

Chúng tôi đang liên lạc thêm từ các bên để tìm kiếm thông tin đầy đủ hơn.

Tiết lộ gây sốc về gia đình Sơn Ngọc Minh: Bố mất, mẹ đang phải làm giúp việc trang trải cuộc sống đợi con về!

Những tiết lộ về cuộc sống gia đình ca sĩ Sơn Ngọc Minh khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ.