Lệ Quyên đau đầu vì bị hacker chiếm đoạt Facebook

Hậu trường 03/09/2015 14:45

Nữ ca sĩ gặp nhiều phiền toái với bản thân, người nhà, bạn bè và người hâm mộ sau khi trang cá nhân của cô bị kẻ xấu lợi dụng.

Lệ Quyên cho biết, hacker đã sử dụng Facebook của cô và giả dạng để đi mượn tiền nhiều người. “Bạn bè thân thiết thì có số của Quyên để hỏi thăm xác thực, nhưng không phải ai cũng có số liên lạc để hỏi nên tôi rất lo lắng. Thật sự tôi đã có một bài học ‘nhớ đời’ về chuyện bảo mật trên mạng”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

Nguyên nhân khiến giọng ca Nếu em được lựa chọn bị kẻ xấu chiếm đoạt Facebook bắt nguồn từ sự chủ quan đối với việc bảo mật tài khoản. Hacker này đã tấn công tài khoản một người bạn của Lê Quyên, vốn cũng là ca sĩ có tiếng. Sau đó, hacker giả dạng người bạn chat với cô và tìm cách hỏi số CMND. Khi thấy bạn mình hỏi, Lê Quyên không nghi ngờ và cho rằng không có gì quan trọng nên lập tức chụp CMND gửi cho đối phương. Hacker dùng ảnh CMND đó yêu cầu Facebook đổi mật khẩu, email và nhiều cài đặt trong tài khoản của Lệ Quyên.

Facebook đã gửi rất nhiều email cảnh báo Lệ Quyên về sự thay đổi đáng ngờ này, tuy nhiên do không thường xuyên kiểm tra email, cô đã bỏ lỡ những cảnh báo quan trọng cho đến khi sự việc vỡ lở.  Nữ ca sĩ kể lại: “Tôi đã chủ động liên hệ với bạn bè để thông báo về sự cố hack Facebook ngay khi phát hiện ra, nhưng số người theo dõi Facebook của tôi lên đến cả trăm nghìn người nên không thể thông báo đến tất cả”.

Facebook của Lệ Quyên bị hacker chiếm đoạt và dùng đi lừa đảo nhiều người.

Facebook của Lệ Quyên bị hacker chiếm đoạt và dùng đi lừa đảo nhiều người

Hacker dùng Facebook Lệ Quyên và đăng status hỏi về vấn đề Internet Banking của Ngân hàng Vietcombank. Sau đó, khi bạn của nữ ca sĩ vào trò chuyện thì hacker lập tức tìm cách dụ dỗ người này chuyển tiền vào tài khoản cho mình. Để người bạn không thắc mắc về tên chủ tài khoản, hacker khôn ngoan nói rằng đó là tài khoản của cháu Lệ Quyên.

Với chiêu thức này, hacker đã lấy tài khoản của Lệ Quyên và nhờ nhiều người trong Facebook chuyển tiền vào tài khoản. May mắn người bạn nói trên đã tỉnh táo phát hiện ra điều bất thường vào báo cho Lệ Quyên.

Cuộc trò chuyện giữa hacker dưới Facebook Lệ Quyên và một người bạn của cô.

Cuộc trò chuyện giữa hacker dưới Facebook Lệ Quyên và một người bạn của cô

Sau sự cố bị hack Facebook, Lệ Quyên tìm đến chuyên gia bảo mật tư vấn cần lập tức cài đặt chế độ “2 lớp bảo mật” hay còn gọi là “Login approval/Phê duyệt đăng nhập”. Khi bật phê duyệt đăng nhập, bạn sẽ đăng nhập bằng mật khẩu của mình và mã Facebook gửi đến điện thoại của bạn. Nếu người khác cố truy cập tài khoản của bạn, họ sẽ không thể đăng nhập vì không nhận được mã.

“Ngoài ra, các chuyên gia còn khuyên tôi phải tuyệt đối thận trọng với việc tiết lộ các thông tin cá nhân trên mạng xã hội và Internet nói chung. Trong trường hợp của tôi, hacker đã dùng CMND để yêu cầu chính Facebook cài đặt lại tài khoản. Việc bị hack Facebook hoàn toàn là do sự bất cẩn của bản thân, nên Quyên mong mọi người sau khi đọc câu chuyện này thì đừng đi vào vết xe đổ này”, Lệ Quyên bày tỏ.

Lệ Quyên tham gia chiến dịch Chống hack Facebook sau sự cố trên mạng xã hội.

Lệ Quyên tham gia chiến dịch Chống hack Facebook sau sự cố trên mạng xã hội

Mới đây, Lệ Quyên cũng nhận lời tham gia chiến dịch “Chống hack Facebook” với hashtag #ChongHackFB. Cô nhận thấy chiến dịch sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người Việt về vấn đề an toàn mạng xã hội và  kêu gọi bạn bè trong giới nghệ sĩ cùng ủng hộ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT