Hương Giang đã là hoa hậu, nhưng đó không phải một phép màu...

Hậu trường 10/03/2018 13:04

Nhiều người vẫn đang mải mê nhận định rằng cuộc thi mà Hương Giang đăng quang giống như một "cuộc chơi không danh tiếng", rằng thí sinh của cả cuộc thi chưa tới nổi 30 người, rằng Hương Giang quá nổi trội khi đặt cạnh những thí sinh quốc tế.

Điều đó không hẳn sai, nhưng đặt trong hoàn cảnh đó, sự toả sáng của Hương Giang càng khiến cho người ta tự hào và yêu mến cô hơn, vì tất cả những điều kì diệu cô gái ấy mang tới không chỉ cho mỗi bản thân mình!

Sau Phạm Hương, chỉ có Hương Giang đủ khả năng "gây bão"

Mỗi năm, Việt Nam có hàng chục bóng hồng lên đường dự thi các cuộc thi nhan sắc. Lớn có, nhỏ có, danh tiếng có, "ao làng" có, nhưng rất hiếm có người đẹp nào tạo ra cả một làn sóng ủng hộ, quan tâm mạnh mẽ như cách Hương Giang đã làm được trong cuộc thi cô vừa tham dự.

Sau Phạm Hương, hình như chưa có một người đẹp thứ 2 nào nhận được sự ủng hộ đồng loạt và nhiệt tình tới vậy!

Trên mặt báo, tin về Hương Giang luôn là tâm điểm. Nhất cử nhất động của cô gái xinh đẹp đều được tường thuật cặn kẽ và nhanh chóng để gửi về người hâm mộ quê nhà.

Hương Giang đã là hoa hậu, nhưng đó không phải một phép màu... - Ảnh 1
Từ Việt Nam, đông đảo nghệ sĩ, ngôi sao gửi lời chúc may mắn tới Hương Giang, thậm chí sẵn sàng bỏ show để sang Thái Lan cổ vũ cô trong đêm chung kết. Có bao nhiêu bóng hồng từng nhận được sự ủng hộ chân tình ấy?

Trên các diễn đàn, các trang mạng, người ta kêu gọi bình chọn cho Hương Giang như thể cô là niềm tự hào lớn lao của họ, chứ không chỉ là một thí sinh tham dự một cuộc thi nhan sắc bình thường. Và tham gia vào hành trình ủng hộ Hương Giang không chỉ có người hâm mộ của cô, mà còn có cả rất nhiều khán giả trung lập khác bị cô và niềm tự hào dân tộc cuốn theo...

Công bằng mà nói, Hương Giang quá xứng đáng. Cách cô chiến đấu và mang lại niềm tự hào cho khán giả quê nhà chính là lý do khiến người ta "phát cuồng" vì Hương Giang, thay vì bất cứ lý do nào khác.

Không phải ngoại hình, mà sự thông minh, tự tin, duyên dáng và cả tinh thần thép của Hương Giang đã đốn gục trái tim của công chúng, thuyết phục ngay cả những người chưa từng yêu thích cô trong quá khứ. Không cần tìm thêm lý do để mà mến yêu Hương Giang, khi mà cô gái xinh xắn ấy đang chiến đấu một cách hết mình với tư cách một thí sinh quốc tịch Việt Nam!

Phép màu không chỉ dành cho mỗi Hương Giang!

Chiếc vương miện và danh hiệu hoa hậu Hương Giang đang sở hữu chỉ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô. Nó không phải phép màu. Những điều đẹp đẽ và diệu kì thật sự nằm ở sau những ánh hào quang, sau chiếc vương miện long lanh ấy. Người ta không thể nhìn thấy nó bằng mắt, mà chỉ có thể cảm nhận bằng cả trái tim.

Có một khoảng cách rất lớn đã được kéo lại gần sau chiến thắng của Hương Giang. Có những thành kiến sâu sắc và không dễ dàng phá bỏ đã lặng lẽ biến mất sau "cơn bão" ủng hộ mang tên cô gái ấy.

Tất nhiên, sẽ là quá lạc quan nếu như tin rằng chiến thắng của Hương Giang sẽ khiến kì thị, phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT biến mất hoàn toàn. Nhưng ít nhất thì chúng đã phai nhạt rất nhiều trong suy nghĩ của đám đông...

Đó mới là thứ phép màu ý nghĩa nhất mà những nỗ lực của Hương Giang mang lại, không chỉ cho cô mà còn cho cả một cộng đồng. Cách cô kiêu hãnh đại diện cho màu cờ sắc áo dân tộc bước ra sân khấu thực sự đẹp đẽ và ý nghĩa hơn bất cứ điều gì.

Hương Giang đã là hoa hậu, nhưng đó không phải một phép màu... - Ảnh 2

Nó nói lên rằng sự phân biệt và kì thị đã chết, ít nhất là trong khoảnh khắc hàng triệu khán giả gọi tên Hương Giang, tự hào và hãnh diện về cô gái Việt tài năng ấy!

Khoảnh khắc Hương Giang bay cao trong tình cảm, sự đón nhận của đám đông không chỉ xoá mờ đi khoảng cách xấu xí giữa người đồng tính và dị tính, mà còn tiếp thêm niềm tin cho rất nhiều những số phận giống như cô.

Hãy cứ nỗ lực, hãy cứ chiến đấu bằng tất cả khát khao, rồi cuộc đời sẽ trả lại cho bạn những điều xứng đáng. Điều quan trọng nhất không phải bạn là ai, mà là bạn làm được những gì...

Thường xuyên xích mích, đây là cách Trang Trần phản ứng khi Hương Giang Idol đăng quang HH

Trang Trần không ngại gửi lời chúc mừng đến đàn em dù cả hai xảy ra xích mích.

TIN MỚI NHẤT