Hot girl Khả Ngân: "Tôi đẹp, người ta mời gì thì làm đó"

Hậu trường 27/04/2018 06:22

"Tôi chẳng có mục đích nào khi nổi tiếng, cuộc sống chỉ đơn giản là tôi đẹp người ta mời gì làm đó" - Khả Ngân nói về thời gian dậm chân tại chỗ của mình.

Từng là một trong những gương mặt hot của làng giải trí với danh xưng "hotgirl boxing" nhưng sau 6 năm tham gia vào showbiz, sự nghiệp của Khả Ngân vẫn không có gì tiến triển ngoài những vai diễn nhạt nhòa. Trong năm 2018, nữ diễn viên trẻ quyết định làm mới mình khi lần đầu tiên được đảm nhiệm vai chính trong bộ phim 100 ngày bên em. Trước khi bộ phim được ra mắt, cô đã có những chia sẻ về cuộc sống và sự nghiệp trong quãng thời gian chưa tìm được hướng đi cho tương lai.

Hot girl Khả Ngân: 'Tôi đẹp, người ta mời gì thì làm đó' - Ảnh 1
Sau gần 6 năm vào showbiz, Khả Ngân vẫn bị gán với danh xưng hotgirl chứ chưa được chú ý với vai trò của một diễn viên.

- Từng tham gia đóng phim từ khá sớm nhưng vẫn chưa gặt hái được thành công, có khi nào chị thắc mắc về con đường điện ảnh khó khăn của mình?

- Thực ra tôi cũng đóng nhiều phim nhưng chưa có gì để mọi người nhớ đến tôi. Đó cũng là lý do mà cho tới tận bây giờ tôi vẫn chưa thoát được cái mác hot girl. Ban đầu tôi thắc mắc vì sao mình mãi vẫn như vậy và nhận ra lỗi là ở chính bản thân mình.

Tôi không có quyết tâm, không nghiêm túc trong công việc và chưa bao giờ đặt vai diễn lên hàng đầu. Đạo diễn cứ giao vai là đóng, thấy kịch bản là đọc và diễn một cách nhạt nhòa. Bộ phim mới nhất là 100 ngày yêu mới chính là bộ phim điện ảnh đầu tay của tôi. Với bộ phim nay tôi đã bắt đầu nghiêm túc và dồn hết nhiệt huyết, quyết tâm cho vai diễn.

- Như những gì vừa chia sẻ, dường như từ trước đến giờ chị vẫn chưa nghiêm túc với điện ảnh mà chỉ coi đây như một cuộc chơi?

- Nói tôi chỉ dạo chơi với điện ảnh hay xem công việc như một trò đùa thì không hẳn. Tôi nổi tiếng một cách hoàn toàn bất ngờ, không có sự chuẩn bị trước nên tôi phải tập làm quen và thay đổi bản thân trong một khoảng thời gian khá dài để thích nghi với môi trường showbiz. Tôi chẳng có mục đích nào khi nổi tiếng, cuộc sống chỉ đơn giản là tôi đẹp người ta mời gì làm đó.

Trong thời điểm đang hot nhất tôi cứ nghĩ tên tuổi xuất hiện càng dày, mình càng nổi. Chính suy nghĩ non nớt đó khiến tôi tham gia đủ mọi lĩnh vực nên mọi người không thể hiểu nổi tôi đang làm gì. Tôi lao vào thử sức với MC, cover một vài bài rồi đi diễn bao năm cũng chẳng ra hồn. Rốt cuộc tôi làm không mục đích và hời hợt với tất cả.

- Điều gì ở bộ phim mới khiến chị thay đổi suy nghĩ hời hợt của mình?

- Sau lần đầu tiên thử vai, đạo diễn có gọi tôi lại để bàn và nói chắc phải hẹn tôi dịp khác vì tôi còn quá trẻ so với nhân vật đã 28 tuổi trong phim. Bị từ chối tôi rất buồn nhưng cũng nhanh quên để tiếp tục tìm kiếm cơ hội mới. Cho tới 2 tuần sau đó anh Phượng gọi lại cho tôi bảo sẽ trao cho tôi cơ hội và viết lại kịch bản cho nhân vật vì tin tưởng tôi sẽ diễn tốt vai này. Chính vì vậy tôi không khỏi lo lắng và áp lực. Trong chính suy nghĩ của mình tôi luôn tự nhủ nếu bộ phim này không thành công coi như tôi chấm dứt con đường điện ảnh.

Trong quá trình làm phim tôi không may gặp vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn cố gắng để không phụ lòng mọi người. Có những lúc tôi bị ốm sốt phải truyền nước vẫn cố gắng đến trường quay diễn tiếp. Dù rất mệt mỏi tôi không dám nghỉ vì mỗi lần set up, làm lại bối cảnh tốn rất nhiều công sức của cả đoàn.

Hot girl Khả Ngân: 'Tôi đẹp, người ta mời gì thì làm đó' - Ảnh 2
Để vào vai trong những cảnh tình cảm với bạn diễn Jun Phạm, Khả Ngân đã phải chuẩn bị rất nhiều từ tâm lý cho tới cách biểu đạt cảm xúc.

- Vấn đề về sức khỏe có khiến chị và bạn diễn gặp nhiều khó khăn khi thực hiện những cảnh tình cảm thân mật?

- Thực ra Jun là người đầu tiên bị cảm lây cho cả đoàn. Bản thân tôi là người bị lây nặng nhất vì đóng những cảnh gần gũi phải hôn nhau nên dễ bị lây virus. Thời điểm đó cả 2 đều bị bệnh nên rất khó khăn để diễn cùng nhịp với nhau. Cảnh quay đó phải tới 2 ngày vì tôi và Jun chưa từng hôn trên màn ảnh. Ngày đầu tiên quay rất áp lực khi chúng tôi đều ngại. Cho tới ngày thứ hai mọi thứ mới quen và dễ dàng hơn để điều chỉnh cảm xúc.

Từ trước tới giờ Jun là người bạn diễn đầu tiên mà tôi đặt nhiều cảm xúc đến vậy. Tôi với Jun có thể trên trường quay gần gũi nhau mà không ngại. Có đôi lúc tôi không biết mình và bạn diễn hai người thực sự có gì đó với nhau hay không. Tôi cứ trôi theo cảm xúc nên đôi khi bị lẫn lộn giữa trên phim và ngoài đời. Điều đó có thể rất tốt trên phim khi tạo sự chân thực trong cảm xúc nhưng cho tới giờ chúng tôi vẫn chưa thoát ra khỏi nhân vật.

- Thân mật với nhau cả trên phim lẫn ngoài đời như vậy chị có sợ cả hai sẽ bị hiểu nhầm phim giả tình thật?

- Giữa tôi và Jun có sự kết nối thực sự vì hai anh em rất hiểu nhau và quan trọng là có thể cùng nhau tâm sự, chia sẻ. Trong giới showbiz tìm được một người như vậy rất khó nên tôi nghĩ đó là một điều tốt. Hai anh em cứ giữ sự kết nối thân thiết như thế sẽ thoải mái hơn là tới với nhau.

Tôi không muốn cứ để khán giả nhìn vào phim giả tình thật và cố gắng xây dựng hình ảnh đó chỉ với mục đích quảng bá cho phim. Việc đó với tôi đã quá nhàm chán rồi, trong giới giải trí ai cũng đóng phim xong yêu nhau rồi chia tay lại lên moi móc, nói xấu nhau. Tôi và Jun nhìn ra được điều đó và biết điểm dừng của mình.

Hot girl Khả Ngân: 'Tôi đẹp, người ta mời gì thì làm đó' - Ảnh 3
Trước những hình ảnh tình tứ trong bộ phim được hé lộ từ trước khi ra mắt nhiều người vẫn đặt dấu hỏi về mối quan hệ của Khả Ngân và Jun Phạm.

- Ngoài sợ dư luận chị có ngại việc bị bạn trai ghen khi quá thân mật cùng bạn diễn?

- Tôi không sợ bị ghen, ai yêu tôi sẽ phải hiểu tôi là diễn viên chứ không phải ca sĩ. Ca sĩ thì có thể hát rồi đi về còn diễn viên có đôi lúc vô tình yêu bạn diễn lúc nào không hay. Cả hai sống cùng nhau quá lâu, ăn uống cùng nhau làm mọi việc cùng nhau tới nhiều nơi. Ngoài trợ lý chăm sóc sức khỏe ăn uống, bạn diễn là người quan tâm đến nhau nhất.

Có đôi lần tôi xém yêu bạn diễn nhưng sau phim tôi dành thời gian suy nghĩ lại rằng có thực sự mình có tình cảm với người đó hay vì cảm xúc nhân vật mà yêu luôn. Rất may tôi lý trí nhiều hơn con tim nên chưa rơi vào tình huống khó xử. Tôi rất sợ điều này vì có không ít đàn anh đàn chị không làm chủ được tình cảm và rơi vào cảnh phim giả tình thật.

- Lý trí như vậy có lẽ cũng là điều giúp chị vượt qua được những lời gạ gẫm, cám dỗ trong showbiz?

- Rất may tôi chưa từng gặp trường hợp nào gạ tình đổi vai diễn chỉ có đại gia, thiếu gia ngỏ lời yêu tôi. Việc gạ tình ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của làng giải trí. Với riêng bản thân tôi, nếu có người gạ gẫm tôi sẵn sàng lên tiếng để những người khác không rơi vào trường hợp tương tự.

- Cũng có không ít người vin vào đó để đánh bóng tên tuổi. Còn chị có bao giờ định dùng chiêu trò gây sốc để tạo sự chú ý?

- Trước khi nghĩ đến vấn đề đó tôi phải xem mình có sản phẩm gì trong tay để gây sốc cho người ta chú ý, rồi gây sốc theo kiểu gì. Tôi sợ nhất là gây sốc theo hướng tiêu cực chỉ nhận những điều tiếng xấu về mình. Nếu không thể gây sốc, tốt nhất là thôi.

Hot girl Sam nói gì giữa ồn ào Nam Em công khai yêu Trường Giang?

"Tôi thấy trong showbiz này tình yêu khó tồn tại được lắm..." là lời chia sẻ của hot girl Sam - "người tình tin đồn" một thời của Trường Giang.

TIN MỚI NHẤT