Hồng Nhung: "Quan trọng con thành người tử tế!"

Hậu trường 09/04/2018 06:27

Nổi tiếng và giàu có, Hồng Nhung nuôi dạy con giỏi toàn diện và đi vào chiều sâu của con trẻ.

Kết hôn khá muộn với bạn trai ngoại quốc Kevin Gilmore và kém chị 3 tuổi, nữ ca sĩ sinh năm 1970 giờ đây đang có một cuộc sống hạnh phúc bên gia đình với cặp con sinh đôi lai Tôm và Tép (tên ở trường là Lea và Aiden). Cặp sinh đôi một trai - một gái này của Hồng Nhung chào đời vào đúng ngày lễ Phục sinh năm 2012, đến nay đã được 6 tuổi.

Tôm và Tép mang trong mình hai dòng máu lai giữa mẹ là người Việt và bố là người Mỹ. Chính vì thế, bản thân hai đứa trẻ cũng có những tính cách không đồng nhất theo phong cách phương Đông hay phương Tây.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, nhìn hình ảnh Tôm Tép ngoan ngoãn, nhẹ nhàng và giỏi toàn diện như hiện nay nhiều người sẽ tò mò về cách nuôi dạy con lai của Hồng Nhung.

Hồng Nhung: 'Quan trọng con thành người tử tế!' - Ảnh 1

Tự lập là kĩ năng mà trẻ nhỏ cần phải học được để phòng những lúc thiếu vắng sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, người lớn. Hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng này, vì vậy, ngay từ khi Tôm Tép còn rất nhỏ, Hồng Nhung đã luôn hướng các con theo hướng tự lập, tự làm mọi thứ.

Chắc hẳn nhiều người biết đến giàn rau bằng đất sét trên sân thượng nhà nữ Diva mà cô hay chia sẻ trên trang cá nhân, mặc dù không quá rộng nhưng nhỏ nhỏ xinh xinh vừa đủ xài. Và đó cũng là khu vực mà Hồng Nhung lựa chọn để dạy cho các con biết cách tự trồng rau và thu hoạch khi đến mùa.

Không những tại nhà mà thi thoảng, nữ ca sĩ còn đưa các con đi du lịch ở những nông trại, trang trại để được trải nghiệm thực tế. Cũng theo Hồng Nhung, ngoài việc được học cách làm vườn, cách nuôi trồng, cô còn luôn hướng cho các con thực hành được những kĩ năng chăm sóc động vật và yêu thương lẫn nhau.

Bên cạnh đó, vì có mẹ là một nghệ sĩ, ngay từ nhỏ hai bé cũng được tiếp xúc nhiều với âm nhạc. Hồng Nhung tâm niệm, cha mẹ chỉ là người đứng bên cạnh định hướng cho các con còn mọi bước thực hiện, Tôm và Tép đều phải tự luyện tập. Đó cũng là cách Hồng Nhung khéo léo dạy con biết kỷ luật, phải tự mình thực hiện tất cả, không hề ỷ lại cho bất kì ai.

Hồng Nhung: 'Quan trọng con thành người tử tế!' - Ảnh 2

Bản thân sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt. Từ nhỏ Hồng Nhung đã sống thiếu hơi ấm của mẹ nên ký ức về mẹ trong cô không có nhiều. Chủ yếu sống với bố nhưng cô được nuôi dưỡng trong điều kiện đầy đủ. Hồng Nhung từng chia sẻ điều ảnh hưởng lớn nhất với cô là được đến học tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội. "Ngày đó, những đợt sinh hoạt tập thể, tập huấn kéo dài hàng tháng giúp mỗi đứa trẻ như tôi hiểu thêm về cuộc sống của các bạn khác. Dù sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khác biệt, chúng tôi học được cách biết yêu thương nhau hơn, biết cùng nhau xây dựng tinh thần tập thể. Ở những nơi như vậy, trẻ em vẫn được dạy để sống nội tâm, giàu lòng trắc ẩn và luôn có tinh thần vươn lên trong cuộc sống hơn".

Vì điều này hơn ai hết, trong cô Bống ngày nào luôn hiện hữu sự thấu cảm nghệ thuật, tình yêu giữa mọi người và những rung cảm tâm hồn cần thiết để lớn lên, trưởng thành và thành công. Bởi thế đối với hai con, cô luôn tâm niệm phải dành thật nhiều thời gian cho con, để có thể hiểu và dạy chúng. "Tôi cho con đi học piano từ lúc bốn tuổi, sớm hơn một năm so với bình thường. Để đánh được vài ba nốt nhạc trên đàn piano tưởng chừng đơn giản nhưng các con tôi phải tự luyện tập thì mới có thể thành thạo. Nhờ đó, chúng sẽ học được tính kỷ luật và nhận ra rằng có những việc phải do chính mình làm chứ không thể ỷ lại, dựa dẫm vào người khác.

Tôi cho Tôm, Tép trồng cây, nuôi mèo, rùa, cá... trong nhà. Mới đầu, hai đứa chỉ nuôi vì cảm thấy thích thú. Trong quá trình nuôi, tôi chỉ cho các con thấy chúng phải có trách nhiệm chăm sóc và bảo vệ thú cưng của mình. Tôi nghĩ rằng trẻ con có yêu thiên nhiên, động vật trước thì mới biết yêu thương, cảm thông đối với con người được". Hồng Nhung chia sẻ.

Cũng theo Hồng Nhung, khi các con được tiếp xúc với thiên nhiên sẽ góp phần trong việc thúc đẩy khả năng tư duy, sáng tạo sâu bên trong các bé.

Hồng Nhung: 'Quan trọng con thành người tử tế!' - Ảnh 3

Như nhiều cha mẹ khác, Hồng Nhung cũng có những nỗi lo riêng nhưng với cô trong hành trình lớn lên của con trẻ thì việc định hướng vô cùng quan trọng. "Chỉ cần được khuyến khích, trẻ sẽ muốn làm tốt hơn những điều người lớn dạy bảo. Việc "hướng đạo" trong nghệ thuật cho các con cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, việc này cũng cần dựa trên năng khiếu và sở thích của mỗi đứa trẻ. Chúng ta cần giúp chúng tiếp cận nghệ thuật theo một cách tự nhiên nhất, hiểu rằng đó là món quà thượng đế ban tặng chứ không phải công cụ để đạt được sự nổi tiếng hay kiếm tiền". Hồng Nhung cho biết.

Với Hồng Nhung, thời gian dành cho con là điều quan trọng nhất. Cô tâm sự: "Tôi dù bận đến mấy, nhưng so với một người mẹ làm công sở vẫn có nhiều thời gian cho con hơn. Còn dạy sẽ do cả hai. Không phải là người có kinh nghiệm, tôi học theo cô Gina Ford người Anh, với những bước chăm bẵm em bé được chỉ dẫn và giải thích đơn giản, theo hệ thống dễ hiểu, dễ theo. Mới đây, nhân chuyến đi Hong Kong, tôi mua cuốn sách tặng vợ chồng anh Huy Tuấn nhân dịp mừng đón bé trai kháu khỉnh chào đời". Cô cũng thích nuôi dạy con theo kiểu phương Đông, quây quần trong gia đình ấm cúng nhiều thế hệ và tôn trọng các giá trị truyền thống.

Ông xã Hồng Nhung là người ngoại quốc nhưng cũng rất đồng quan điểm này. Chính vì thế, anh luôn đồng ý quan điểm với vợ trong việc định hướng cho con hướng về cội nguồn nơi mình sinh sống.

Đó là lý do vì sao mà dù là con lai nhưng hai bé Tôm Tép lại khá hiểu những phong tục tập quán của người Việt. Đã nhiều lần hai nhóc tì được mẹ diện cho trang phục áo dài của Việt Nam, biết chào hỏi theo nghi lễ của người Việt và cả hai bé luôn tỏ ra vô cùng thích thú.

Hồng Nhung: 'Quan trọng con thành người tử tế!' - Ảnh 4

Hồng Nhung luôn tâm niệm: "Thành công của một người trong cuộc đời là liệu có được sống vui và sống hạnh phúc không. Một người rất giàu có, địa vị nhưng không có hạnh phúc của một người bình thường, đối với tôi không phải là một cuộc đời thành công. Các con tôi tuy còn nhỏ, nhưng ông bà đã đi xem tử vi bảo hai cháu yêu thích nghệ thuật, nhưng sẽ không làm nghệ thuật. Mọi người hỏi: "Bống có buồn không vì mẹ làm âm nhạc cũng có danh tiếng như thế". Tôi nghĩ, mẹ có vui, không phụ thuộc vào việc các con có vui không. Vì thế, tôi sẽ ủng hộ hết lòng trong bất kỳ công việc gì phù hợp với lũ trẻ.

Điều quan trọng, các cháu lớn lên phải là người tử tế. Thứ đến là cần có kiến thức. Thế giới xung quanh càng phát triển, cái cho mình tự tin nhất, để được nể trọng nhất là đạo đức và vốn kiến thức, không phải điều gì khác. Và trên tất cả, các cháu sống hạnh phúc là điều chúng tôi mong muốn nhất!".

Hồng Nhung: “Trịnh Công Sơn mời tôi đi ăn phở sau lần đầu tiên hát cho anh nghe”

“Lần đầu tiên tôi hát cho anh Sơn nghe là bài “Lặng lẽ nơi này”. Sáng hôm sau, anh Sơn có mời tôi đi ăn phở. Và từ đó trở đi hai anh em hầu như ngày nào cũng gặp nhau”, ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ khi lần đầu tiên hát cho nhạc sĩ tài hoa nghe.

TIN MỚI NHẤT