H'Hen Niê: Xin đừng làm bông hồng yếu ớt trong lồng kính của những ngợi khen!

Hậu trường 05/04/2018 06:39

Để có thể sống tốt trong thế giới giải trí nhộm nhoạm này, H'Hen Niê không thể mãi là bông hồng yếu ớt quen sống trong lồng kính của những ngợi khen!

H'Hen Niê đang đứng giữa những luồng ý kiến trái chiều về nhan sắc cũng như độ xứng đáng của mình với danh hoa hậu. Khá lâu rồi kể từ ngày lên ngôi, sóng gió mới lại một lần nữa tới với cô gái trẻ.

Tất nhiên, những "gạch đá", chỉ trích là điều không ai muốn nhưng xét trên một khía cạnh khác thì chúng lại là điều cần thiết cho tân Hoa hậu Hoàn vũ lúc này.

Ít nhất thì cô cũng phải hiểu được rằng, song hành với ngợi khen luôn là chê bai và con đường đi tới thành công trong showbiz chẳng bao giờ trải toàn hoa hồng cả!

H'Hen Niê: Xin đừng làm bông hồng yếu ớt trong lồng kính của những ngợi khen! - Ảnh 1

Hoa hậu may mắn và chuyện đoá hồng trong tủ kính

Không thể phủ nhận một điều, H'Hen Niê có lợi thế cực lớn về mặt tình cảm của khán giả sau khi đăng quang ngôi hoa hậu. Là cô gái dân tộc thiểu số hiếm hoi đăng quang trong một cuộc thi nhan sắc, H'Hen Niê nhanh chóng dành được thiện cảm của đám đông nhờ sự thật thà và chất phác của mình.

Cộng với quá khứ không tì vết, cuộc sống gian khổ nhưng trong trẻo, sạch sẽ gần như tuyệt đối, H'Hen Niê trở thành bông hồng "của hiếm" trong làng giải trí.

Như một vết dầu loang, thiện cảm mà đám đông hào phóng dành cho H'Hen Niê lan truyền nhanh tới mức suốt một thời gian dài, những nhận định về cô hầu hết là khen ngợi.

Từ chuyện giản dị về quê trên chiếc máy cày hay những lần trả lời phỏng vấn, bức ảnh khi đi làm từ thiện, tất cả chúng đều có thể là lý do để người ta tặng cô những lời ngợi khen phóng khoáng.

Công bằng mà nói, H'Hen Niê cũng rất xứng đáng với những ưu ái đó. Tâm hồn trong sáng, thuần khiết và cách sống giản dị, chân thành của cô gái Ê Đê ấy khác biệt với phần còn lại của showbiz Việt và có lẽ, đó cũng là nguồn cơn của sự may mắn đến với cô.

Có điều, những ưu ái, thiên vị hay ngợi khen hào phóng của đám đông lại là những thứ khá mong manh. Nhanh quên và... nhanh đổi ý là đặc trưng của dư luận, đặc biệt là dư luận showbiz Việt.

Và để có thể sống tốt trong thế giới giải trí nhộm nhoạm này, H'Hen Niê không thể mãi là bông hồng yếu ớt quen sống trong lồng kính của những ngợi khen!

H'Hen Niê: Xin đừng làm bông hồng yếu ớt trong lồng kính của những ngợi khen! - Ảnh 2

"Gạch đá" cần thiết để trưởng thành

Dù nhận được nhiều ưu ái hay tình cảm của dư luận thì H'Hen Niê cũng không có khả năng "miễn nhiễm" những lời chê bai, chỉ trích. Sau một thời gian dài "bình an", mặt trái của showbiz rốt cuộc cũng đã xuất hiện trước mắt cô. Từ một bức hình kém sắc, những chỉ trích và công kích lập tức rầm rộ ra đời hướng về H'Hen Niê.

Bất chấp lý do khiến nhan sắc H'Hen Niê xuống cấp là sức khoẻ, bất chấp những mệt mỏi cô từng chia sẻ, những dòng chế giễu cay nghiệt vẫn điềm nhiên xuất hiện.

Không chỉ tấn công vẻ ngoại hình gầy guộc, kém hấp dẫn của H'Hen Niê, chiếc vương miện cô sở hữu cũng là mục tiêu thu hút rất nhiều "gạch đá".

Không khó để tìm thấy những nhận định kiểu "quá xấu", "không hề phù hợp với ngôi hoa hậu" hay tệ hơn là "hãy trao vương miện cho người xứng đáng hơn". Hiệu ứng đám đông lại một lần nữa đến với H'Hen Niê, chỉ khác là giờ này, đám đông đang hùa vào để chỉ trích cô thay vì khen ngợi.

Làm quen với những thay đổi thất thường từ đám đông là điều bất kì người nổi tiếng nào cũng phải trải qua. Hôm nay yêu, mai ghét, hôm nay ca ngợi, ngày mai chỉ trích, chê bai, đó là điều quá đỗi bình thường trong làng giải trí. H'Hen Niê cũng không là ngoại lệ.

Và để thực sự trưởng thành trong thế giới này, "gạch đá" từ dư luận cũng cần thiết không thua kém gì những ngợi khen!

Không chỉ khiến người ta tỉnh táo hơn trong cách đánh giá về chính bản thân mình, những công kích, chế giễu còn đem lại những bài học ứng xử, rèn luyện bản lĩnh và cả sự tự tin cho chính "nạn nhân".

Có ngôi sao nào toả sáng mà chưa từng vượt qua hàng núi "gạch đá", không bỏ lại sau lưng trăm ngàn điều tiếng và những điều xấu xí? H'Hen Niê cũng sẽ buộc phải đi trên con đường ấy, nếu muốn tiến xa hơn...

H'Hen Niê: Xin đừng làm bông hồng yếu ớt trong lồng kính của những ngợi khen! - Ảnh 3

Cơ hội đến từ những lời chỉ trích, chê bai

H'Hen Niê đang có dấu hiệu chững lại sau một thời gian đăng quang ngôi hoa hậu. Không có quá nhiều những hoạt động nổi bật, gây được sự chú ý từ phía đám đông, hầu hết những gì người đẹp này làm là tung ra những bộ ảnh mới nhằm duy trì độ nóng cho tên tuổi.

Quả thật, sẽ là không hề dễ dàng cho bất kì ai để vươn cao hơn nữa trong showbiz, không chỉ riêng H'Hen Niê. Tạo ra thương hiệu riêng cho mình đã khó, nhưng duy trì và phát triển nó còn khó khăn hơn gấp bội.

 

Trong hoàn cảnh đó, mỗi cơ hội để chứng tỏ, khẳng định bản thân dành cho H'Hen Niê đều là quý giá. Ngay cả trong lần "nhận gạch" này, cách phản ứng khôn ngoan, bản lĩnh của H'Hen Niê cũng đem tới cho đám đông một cái nhìn khác về cô.

Những va chạm trong showbiz luôn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và nếu như biết cách để xử lý tốt, không phải vụ ồn ào nào cũng toàn những tiêu cực và xấu xí...

H'Hen Niê đã trở thành hoa hậu, nhưng nếu muốn chiếc vương miện trên đầu tiếp tục toả sáng lung linh, cô vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Bởi rõ ràng trong thế giới showbiz phức tạp này, chỉ một tâm hồn trong trẻo và nụ cười chân thành là không bao giờ đủ.

Điều nàng tân hoa hậu cần khẳng định còn là cá tính, bản lĩnh và sức hút của riêng mình trong từng điều nhỏ nhặt nhất. Như lần ứng xử nhẹ nhàng và khôn khéo trong ồn ào nhan sắc lần này chẳng hạn...

Hết bị chê gầy gò, tiều tụy, Hoa hậu H'Hen Niê lại tiếp tục lộ điểm bất thường ở vùng nhạy cảm

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê lại bị mất điểm trong mắt công chúng vì liên tục mắc lỗi khi có mặt tại sự kiện.

TIN MỚI NHẤT