Xôn xao tin đồn “Táo kinh tế” Quang Thắng mâu thuẫn với “Cô đẩu” Công Lý?

Hậu trường 26/12/2017 05:31

Chia sẻ với báo điện tử Tổ Quốc, “Táo kinh tế” Quang Thắng tiết lộ anh bị nhiều người hỏi về “mâu thuẫn” với “cô Đẩu” Công Lý.

Mất 2 năm để đưa ra quyết định

+ Dù thành danh tại Hà Nội từ rất lâu nhưng anh vẫn "chung thủy" tại đoàn kịch nói Hải Phòng, giờ lại "dứt áo" ra đi chắc anh phải có nhiều tâm sự?

- Để có sự ra đi này, tôi mất 2 năm để trăn trở. Thú thật, cực chẳng đã tôi mới phải đi. Đoàn Kịch Hải Phòng không còn nữa, sáp nhập với Trung tâm văn hóa nên cơ hội diễn của chúng tôi mai một dần. Trong tâm mình, tôi chưa bao giờ muốn xa Hải Phòng, vì còn vợ con, gia đình ở đây. Là người con Hải Phòng tôi cũng muốn mình sẽ đóng góp một phần nhỏ tại nơi nay. (buồn).

Xôn xao tin đồn “Táo kinh tế” Quang Thắng mâu thuẫn với “Cô đẩu” Công Lý? - Ảnh 1

"Táo kinh tế" Quang Thắng

+ Hà Nội có nhiều nhà hát, vì sao anh lại về kịch Hà Nội?

- Tôi và Lý (NSND Công Lý) chơi thân với nhau. Khi đoàn kịch Hải Phòng bị sát nhập, tôi có tâm sự và Lý, cũng như Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội ngỏ lời mời nên tôi về. Nói thật, đầu quân về nhà hát cũng là cái duyên. Khi đủ duyên thì mình về với nhau thôi bạn.

+ Anh từ Hải Phòng lên có gặp khó khăn hay áp lực phải cạnh tranh, vì nơi này quy tụ khá nhiều diễn viên nổi tiếng?

- Sự nổi tiếng của các diễn viên trong nhà hát không phải lý do khiến cho tôi bị áp lực. Bởi họ còn bận với sự nổi tiếng bằng việc đi làm phim, quay quảng cáo,...Vậy nên họ không có thời gian để ghen ghét đố kỵ, kèn cựa ai cả (cười). Giám đốc là NSND Trung Hiếu, bạn ấy đi lên từ diễn viên nên rất thấu hiểu những khó nên cũng rất tạo điều kiện anh em đi làm.

Tôi không rõ các ngành nghề khác thì thế nào nhưng anh em nghệ sĩ chúng tôi sống rất chân phương, quý mến tình cảm. Khi có thời gian rảnh, chúng tôi vẫn quây quần ăn uống, nói chuyện nghề và cuộc sống với nhau.

+ Anh và Công Lý vốn thân thiết nhưng nếu chung một nhà thì không tránh khỏi mâu thuẫn, anh nói sao?

- Trước khi quyết định về, có những người cũng hỏi tôi với NSND Công Lý thân nhau, giờ chung một ‘nhà’ kiểu gì cũng có xích mích. Tôi chỉ cười thôi, xích mích chắc chả tới lượt tôi, NSND Công Lý ở đoàn khác, tôi ở đoàn khác, chung một mái nhà nhưng công việc khác nhau. Nếu tham gia vở thì có sự dẫn dắt của đạo diễn.

Còn trong quá trình tập thì chắc chắn không tránh khỏi bất đồng quan điểm. Ngay như Táo quân, Gặp nhau cuối tuần, tôi và Lý làm với nhau cũng sẽ có lúc phát sinh nhưng mâu thuẫn nhỏ. Tuy nhiên, đó là ở công việc, sau đó anh em chúng tôi lại vui vẻ "như chưa hề có cuộc chia ly" (cười).

+ Nhà hát kịch Hà Nội thường dựng các vở chính kịch, khi về đây anh có phải loay hoay thích nghi?

- Tôi và Lý hay nhiều nghệ sĩ khác may mắn được mọi người biết đến ở các chương trình hài. Thế nhưng chúng tôi lại được các giải thưởng ở nhưng vai chính kịch. Đối với quan điểm làm nghề của mình, nghệ sĩ thì phải biến hóa đa dạng vai. Nói là "loay hoay" cũng không đúng. Tôi là người rất dễ thích nghi, ngay như vở mới tham gia cùng nhà hát tôi đóng chính kịch chứ không phải hài kịch.

+ Rời Đoàn Kịch nói Hải Phòng về đầu quân cho Nhà hát Kịch Hà Nội, sinh hoạt của anh thay đổi thế nào?

- Lúc còn làm việc ở Hải Phòng, tôi chỉ lên Hà Nội những dịp có dự án ngoài, xong việc thì về thẳng nhà với vợ con. Thời gian trước Tết, nhà hát tập vở kỉ niệm 60 năm thành lập nên tôi phải ở luôn trên này không về được. Thú thật, vợ chồng tôi muốn đoàn tụ nhưng chưa được vì còn quá nhiều điều phải suy nghĩ.

Xôn xao tin đồn “Táo kinh tế” Quang Thắng mâu thuẫn với “Cô đẩu” Công Lý? - Ảnh 2

Xôn xao tin đồn "Táo kinh tế" Quang Thắng mâu thuẫn với "Cô đẩu" Công Lý

Gia đình mỗi người một nơi không phải do nhà chật

+ Còn phải suy nghĩ phải chăng vì thông tin anh tiết lộ nhà chật, chỉ có 30 m2?

- Tôi chưa bao giờ tiết lộ nhà mình có bao nhiêu mét cả. Tôi cũng không có thói quen khoe tài sản này kia. Người nghệ sĩ thì nên để công chúng biết đến các tác phẩm nghệ thuật.

Nhân đây tôi cũng xin đính chính, gia đình tôi mà mỗi người một nơi như thế không nằm ở chỗ nhà tôi chật. Đơn giản, không phải muốn lên là lên được ngay. Tôi còn bố mẹ, họ hàng hai bên nội ngoại phải qua lại. Tôi đi làm Hà Nội thì có vợ ở nhà chăm sóc cả đại gia đình. Giờ cả nhà tôi lên đây sẽ phải suy nghĩ, tính toán, còn việc học hành của các con nữa.

Tôi cũng là người thích có không gian sống rộng rãi, ở Hải Phòng một bước là mình ra đến phố, rộng rãi, thoáng mát….

Xôn xao tin đồn “Táo kinh tế” Quang Thắng mâu thuẫn với “Cô đẩu” Công Lý? - Ảnh 3

NSND Công Lý và NSƯT Quang Thắng trong một vở diễn

+ Con anh có gì được "ưu ái" khi là con của nghệ sĩ nổi tiếng đất cảng?

- Tuyệt đối không có chuyện các con tôi được ưu ái. Tôi cũng không đặt lên con áp lực "là con người nổi tiếng thì phải học giỏi". Con cứ học bình thường, phát triển theo khả năng, miễn ra đường phải ngoan, kính trên nhường dưới.

Tôi trưởng thành từ khó khăn nên sẽ không vì thế mà mình "nuông chiều" các con. Vì thế, tôi muốn các con phải tự lập và không để sức ảnh hưởng có bố là người nổi tiếng để ỷ lại.

Xôn xao tin đồn “Táo kinh tế” Quang Thắng mâu thuẫn với “Cô đẩu” Công Lý? - Ảnh 4

Gia đình "táo kinh tế" Quang Thắng

+ Vợ anh có can thiệp quá nhiều đến tài chính, dạy dỗ con và công việc của anh?

- Vợ chồng tôi rất rõ ràng. Mà kiếm được bao tiền tôi cũng đưa cho cô ấy quản lí hết. Còn việc dạy dỗ con thì chúng tôi cùng nhau thảo luận. Được cái, cô ấy rất ủng hộ quan điểm của tôi. Còn công việc, người Hà Nội – Hải Phòng thì cũng khó (cười lớn). Tuy nhiên, những gì tôi làm thì cô ấy đều biết. Thú thật, tôi rất yêu thương và trân trọng cô ấy. Vì cô ấy luôn hy sinh rất nhiều cho gia đình!

+ Cảm ơn những chia sẻ của NSƯT Quang Thắng!

Bị mỉa mai 'khẩu vị mặn' mới lao vào Công Lý, MC Thảo Vân đáp một câu chất lừ

MC Thảo Vân tỏ ra khá bình thản và đáp trả hết sức nhẹ nhàng khi bị một dân mạng chê bai vì kết hôn với nghệ sĩ Công Lý.

TIN MỚI NHẤT