Em gái, hàng xóm người Ê Đê nói gì về Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê?

Hậu trường 07/01/2018 19:29

Theo em gái và hàng xóm, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê từng phải đi làm thuê, chăn bò để trang trải việc học.

Ngày 7/1, phóng viên Zing.vn đã đến gia đình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê ở buôn Sứt M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, (Đắk Lắk). Dọc theo con đường vào nhà H’Hen Niê, rất nhiều người bàn tán về khoảnh khắc đăng quang của cô gái Ê Đê.

Gia đình của tân Hoa hậu Hoàn vũ là người Ê Đê. Trong khuôn viên căn nhà khá khang trang của Hoa hậu còn có căn nhà cấp 4 được gia đình xây hơn 7 năm trước. Trao đổi với phóng viên, chị H’Min Niê (em gái của H’Hen Niê) cho biết bố mẹ đi cổ vũ cho chị gái chưa về.

Từng đi chăn bò, hái cà phê
Theo H’Min, tối qua có nhiều người thân, hàng xóm đến nhà cùng xem chương trình chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Giây phút H’Hen Niê đăng quang tất cả mọi người cùng hò hét, đứng lên ăn mừng.

H'Min cho biết gia đình chị có 6 anh chị em, H’Hen là con thứ 3 trong nhà.

Em gái, hàng xóm người Ê Đê nói gì về Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê? - Ảnh 1
Căn nhà nơi gia đình tân Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam sinh sống. Ảnh: Minh Quý.

"Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên thời đi học chị H’Hen phải làm nhiều việc như hái cà phê, chăn bò để phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống. Hồi cấp 3 bố mẹ từng nói chị H’Hen nghỉ học cưới chồng nhưng chị ấy nhất quyết không chịu”, H’Min kể.

H’Hen cho biết thêm sau khi tốt nghiệp cấp 3, H’Hen học một năm tại Đại học dự bị Nha Trang rồi vào TP.HCM học CĐ Kinh tế Đối ngoại. “Để có tiền đi học, chị H’Hen phải làm thêm nhiều việc trang trải việc học hành và cuộc sống tại Sài Gòn", em gái Hoa hậu tâm sự.

"Sau khi ra trường, H’Hen ở lại TP.HCM và làm người mẫu. Đến lúc này, cuộc sống của chị mới tạm ổn định và phụ giúp được nhiều cho gia đình”, chị H’Min nói thêm.

Em gái, hàng xóm người Ê Đê nói gì về Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê? - Ảnh 2
Chị H'Min (em gái H'Hen, người bế em bé) và người thân vui mừng vì H'Hen đăng quang hoa hậu. Ảnh: Minh Quý.

Theo em gái của tân Hoa hậu Hoàn vũ, H’Hen là một con người mạnh mẽ, không bao giờ gục ngã trước khó khăn của cuộc sống. Cô luôn lạc quan, tiếp tục phấn đấu, học hỏi.

Tự hào vì người con Ê Đê đăng quang hoa hậu
Còn theo bà H’Duyêt Êban (hàng xóm), từ nhỏ H’Hen Niê đã có tính tự lập cao, luôn là một người mạnh mẽ. Gia cảnh nghèo, nhiều bạn bè cùng trang lứa trong buôn của cô phải nghỉ học sớm, lập gia đình. 

Nhưng H’Hen Niê vẫn theo đuổi con đường học vấn để có cơ hội bước ra khỏi buôn nghèo. "Trước cũng có một cô gái Ê Đê đi thi hoa hậu nhưng không được giải, không ngờ H'Hen lần đầu đi thi lại đăng quang. Cả làng bây giờ ai cũng mừng bàn tán về chuyện này", bà H'Duyêt nói.

Ông Y Djing Ađrơng, buôn trưởng buôn Sút M’đưng, xã Cư Suê cho biết trước đây gia đình của H’Hen Niê thuộc diện khó khăn của địa phương nên việc cô đăng quang hoa hậu là điều bất ngờ và tự hào.

Em gái, hàng xóm người Ê Đê nói gì về Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê? - Ảnh 3
Khoảnh khắc đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Theo ông Y Djing, gia đình tân hoa hậu có khoảng 2 ha đất để làm cà phê, bố mẹ cô đã lớn tuổi. “Thời còn đi học ở địa phương, H’Hen là đứa có chí, ham học", ông mô tả.

"Do kinh tế gia đình khó khăn nên H’Hen phải vừa đi học vừa đi làm rẫy, chăn bò để phụ gia đình. Đến khi học cao đẳng dưới TP.HCM, H’Hen phải vay mượn tiền để trang trải chi phí”, ông Y Djing nói.

“Từ tối qua đến nay mọi người trong buôn đều bàn bạc về việc H’Hen Niê đoạt hoa hậu. Đây là niềm tự hào của buôn và cả dân tộc Ê Đê”, ông Y Djing khẳng định.

Theo ông Y Djing, buôn Sút M’đưng có 250 hộ, trong đó 29 hộ nghèo, 45 hộ cận nghèo. Buôn Sút M’đưng là một trong những buôn nghèo của xã Cư Suê.

Em gái, hàng xóm người Ê Đê nói gì về Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê? - Ảnh 4
Xã Cư Suê nơi gia đình tân hoa hậu H'Hen Niê sinh sống. Ảnh: Google Maps.

Bị chê vì tóc tém da nâu, nhìn lại ảnh da trắng tóc dài của H'Hen Niê - Tân hoa hậu Hoàn vũ 2017 mà choáng

Tân hoa hậu Hoàn vũ 2017 - H'Hen Niê khiến cư dân mạng sửng sốt vì những bức ảnh cũ khi còn để tóc dài thướt tha.

TIN MỚI NHẤT