Diễn viên Thanh Hương: “Chuyện đổi tình lấy vai không hiếm, nhưng…”

Hậu trường 22/03/2018 13:10

Sau vai diễn thành công của bộ phim “Người phán xử” và “Thương nhớ ở ai”, diễn viên Thanh Hương lại tiếp tục bận rộn với dự án phim mới của đạo diễn Mai Hồng Phong xoay quanh đề tài những cô gái “bán hoa” dự kiến lên sóng VTV vào đầu tháng 4/2018. Trong showbiz, Thanh Hương được ví như một hiện tượng đặc biệt bởi 17 tuổi, cô đã đăng quang ngôi vị Á hậu một cuộc thi sắc đẹp nhưng suốt chặng đường sau đó chỉ chuyên tâm cống hiến cho sân khấu, điện ảnh.

Diễn viên Thanh Hương: “Chuyện đổi tình lấy vai không hiếm, nhưng…” - Ảnh 1
Diễn viên Thanh Hương (ảnh nhân vật cung cấp)

Bị… bầm dập, đánh đập trong vai diễn mới!

Thưa diễn viên Thanh Hương, chị tiết lộ gì về vai diễn khá “hot” sắp tới?

- Trong dự án phim của đạo diễn Mai Hồng Phong, tôi sắm vai một trong những cô gái trẻ hành nghề mại dâm. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, tôi chưa thể tiết lộ nhiều về nhân vật cũng như nội dung trước khi phim lên sóng. Trước mắt, tôi chỉ có thể chia sẻ rằng, trong bộ phim này, mỗi nhân vật đều có một hoàn cảnh, góc khuất riêng. Trong đó, có những người bị số phận đưa đẩy vào nghề “bán hoa” nhưng cũng có người cố tình dấn thân với ước muốn đổi đời nhanh chóng.

Với phim “Người phán xử”, chị phải đấu võ như thật, phim “Thương nhớ ở ai” thì hát ca trù… còn phim mới thì sao?

- Cũng như các bộ phim trước, khi phim bấm máy, tôi phải làm việc với cường độ liên tục nhưng vì sự khác biệt trong vai diễn nên lần này thay vì đấu võ, hát ca trù thì tôi bị… đánh đập nhiều hơn! Bản thân tôi cũng thường xuyên bị bầm dập, tím tái vì chấn thương trong quá trình làm phim. Ở phim này, cả ê-kíp đã trải nghiệm cảnh quay tại nhiều tỉnh như: Vĩnh Phúc, Sơn La...

Đến bây giờ, nhắc đến Thanh Hương, nhiều khán giả vẫn nhớ nhất vai Phan Hương trong phim “Người phán xử”, chị có sợ bị “chết vai” với mẫu nhân vật mang tính hành động này không?

- Trước kia tôi có chút lo lắng, thời điểm ấy là lúc tôi chưa nhận thêm vai diễn nào khác, nhưng sợ thì không đến mức thế. Tôi xác định, đã là một diễn viên thì phải có bản lĩnh riêng của mình. Bất cứ vai diễn nào cũng cần sáng tạo, làm mới. Tuy nhiên, vì nhân vật Phan Hương được ghi dấu ấn với khán giả nên cũng từng tạo cho tôi đôi chút lo lắng và áp lực. Bây giờ điều đó qua rồi, tôi tin rằng với những vai diễn sau tôi sẽ tiếp tục tìm tòi, vượt qua vai diễn trước bằng lòng yêu nghề, sự cố gắng nỗ lực không ngừng để không phụ niềm tin của đạo diễn, khán giả.

Thời gian gần đây, đã có những người đẹp showbiz “tố” đạo diễn, bầu sô “gạ tình” và ngược lại, không ít cô gái cũng bị “tố” chủ động đổi tình lấy vai. Là người trong cuộc, Thanh Hương chia sẻ gì?

- Có lẽ, tất cả những người trong cuộc như tôi đều thấy đây không phải chuyện hiếm gặp. Ở cả hai phía đều tồn tại những “mảng tối” ấy. Về phía các người đẹp, tại sao họ chấp nhận đánh đổi? Đa phần vì họ không có năng lực, sẵn sàng đốt cháy giai đoạn để “một bước thành sao”. Những người được đào tạo, có chuyên môn, có tự trọng nghề nghiệp sẽ không làm thế. Về phía các đạo diễn, bầu sô… vì sao họ gạ gẫm diễn viên, người mẫu, ca sĩ? Vì có một thời, vị trí của họ như ông hoàng đầy quyền năng thực sự, bản thân người làm nghề này đâu phải ai cũng có tâm, hết mình với nghề nghiệp. Đâu đó vẫn có người tài thì ít, tật thì nhiều, vì cơ may nào đó mà có được vị trí nhất định trong nghề.

Về phần cá nhân, đã bao giờ chị nhận được lời gạ gẫm từ đạo diễn, bầu sô?

- Tôi may mắn chưa gặp tình huống ấy. Có chăng, thỉnh thoảng tôi bắt gặp những tin nhắn khiếm nhã qua Facebook nhưng tôi chẳng bao giờ trả lời họ. Thậm chí, nếu họ cố tình làm phiền tôi sẽ chặn luôn tài khoản ấy để tránh phiền phức.

Tự tin về một hình ảnh “sạch”

Hơn 10 năm làm nghề, chị có tự tin để khẳng định mình hoàn toàn giữ hình ảnh “sạch sẽ”?

- Nghề gì cũng sẽ có những sóng gió, chông gai và nghề diễn lại càng như thế. Tôi không dám tuyên ngôn gì nhưng với câu hỏi như thế này song tôi có thể thẳng thắn, chân thành mà chia sẻ rằng bản thân đã giữ gìn hình ảnh của mình sạch đẹp trong suốt hơn 10 năm qua. Dường như chưa bao giờ tôi làm điều gì để bản thân tự hổ thẹn với mình.

Trước khi khán giả biết đến Thanh Hương qua vai trò diễn viên thì chị từng đăng quang ngôi vị Á hậu một cuộc thi sắc đẹp khi mới 17 tuổi. Có bao giờ chị tiếc vì đã không theo con đường ấy?

- Mọi đổi thay, lối rẽ đều có cơ duyên của nó. Nếu bạn hỏi tôi rằng có tiếc hay không, thì chắc chắn câu trả lời là không mặc dù trải nghiệm ở cuộc thi nhan sắc vào lúc tuổi đời còn trẻ đã mang đến cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều kinh nghiệm đáng quý khi làm nghề. Nghề diễn khác với một cuộc trình diễn sắc đẹp bởi đó là ước mơ, sự nghiệp lâu dài của tôi. Đầu tiên, tôi yêu sân khấu kịch, nơi đó thực sự là “thánh đường” dù cho bộ môn nghệ thuật này có đang chững lại tương tự như nhịp phát triển chung của sân khấu. Sau đó, tôi yêu những vai diễn của mình trên màn ảnh. Một yếu tố quan trọng tiếp lửa cho tôi đó chính là tình yêu thương, quan tâm của khán giả và sự chia sẻ của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Là diễn viên sở hữu ngoại hình ưa nhìn, thường xuyên đóng cặp với các bạn diễn nam nổi tiếng… Thanh Hương phản ứng gì với cơn ghen tuông của bạn gái, vợ đồng nghiệp nam?

- Tôi không bao giờ phán xét hành động ghen tuông (dù là mù quáng) của họ bởi tôi cũng là một người vợ và càng không thể, không dám đưa ra lời khuyên can, tư vấn bởi mỗi gia đình là một câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau. Nhưng ở góc độ một người phụ nữ đã làm vợ, làm mẹ và với cá tính của riêng mình, nếu có ghen tuông, tôi sẽ chọn cách giải quyết việc gia đình trong phạm vi gia đình. Nếu công khai trên mạng xã hội, để báo chí truyền thông vào cuộc chưa chắc đã giải quyết được rắc rối mà có khi còn chuốc thêm ưu phiền bởi người bạn đời của mình lại là người của công chúng và cô gái mình ghen cũng thế! Thành ra, chuyện lẽ ra chỉ ở phạm vi vài người lại bị quá nhiều người can thiệp, phán xét.

Thanh Hương lên xe hoa khi mới 20 tuổi với người chồng hơn 10 tuổi và tới bây giờ vẫn được “ung dung” làm nghề, không bỏ cuộc chơi. Chị có bí quyết gì không?

- Khi nhận lời lấy anh ấy, tôi biết, ngoài tình yêu thương, anh rất hiểu tôi. Tôi là người bảo thủ, đã theo đuổi cái gì là theo đuổi đến cùng. Đôi khi, tôi cũng phải xin lỗi chồng vì tôi yêu công việc quá, dành quá nhiều thời gian cho nó. Tôi tự hiểu được rằng, một người đàn ông biết vợ yêu công việc và chia sẻ ở mức cao nhất thì đó mới là người đàn ông của cuộc đời mình. Tôi cũng cảm ơn bố mẹ chồng tôi bởi ông bà biết tôi khi tôi còn quá trẻ, kinh nghiệm sống không có nên gia đình chồng đã mở lòng, không quá khắt khe với dâu con trong nhà.

Cảm ơn Thanh Hương về cuộc trò chuyện!

Miko Lan Trinh kể về thời gian đẫm nước mắt vì bị lừa tình, sàm sỡ

Nữ ca sĩ - diễn viên cho rằng tuổi trẻ háo thắng và thiếu hiểu biết khiến cô bị ông bầu lừa dối, sự nghiệp ảnh hưởng. Cô cũng phải đối mặt với những lần bị gạ gẫm, sàm sỡ.

TIN MỚI NHẤT