Diễn viên Kha Ly: ‘Cả tuổi thanh xuân chỉ để yêu và chưa bao giờ nghĩ người yêu phải là đại gia’

Hậu trường 24/03/2018 06:54

Không chỉ thành công trên con đường nghệ thuật, diễn viên Kha Ly còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi kết hôn và sống hạnh phúc với tình yêu thật sự, không chạy theo tiền tài, vật chất.

Tròn 15 năm bước chân vào con đường nghệ thuật, Kha Ly không còn là cái tên xa lạ với khán giả truyền hình. Cô đã tạo được cho mình một thương hiệu khó có thể lẫn lộn với bất kỳ tên tuổi nào khác trong làng giải trí Việt.

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với Phụ Nữ và Gia Đình, Kha Ly đã có những chia sẻ hết sức chân thành về các thăng trầm trong suốt chặng đường dài theo đuổi đam mê cùng những trải nghiệm hết sức thú vị trong cuộc sống hôn nhân của mình.

Diễn viên Kha Ly: ‘Cả tuổi thanh xuân chỉ để yêu và chưa bao giờ nghĩ người yêu phải là đại gia’ - Ảnh 1
Diễn viên Kha Ly và ông xã Thanh Duy - Ảnh: NVCC

Sau hai năm “góp gạo thổi cơm chung” với ông xã Thanh Duy, hiện tại cuộc sống của Kha Ly như thế nào? Bạn có hài lòng về những gì bản thân đang có?

Hiện tại, cuộc sống của vợ chồng mình ổn định và hạnh phúc. May mắn khi cả hai về chung một nhà hình như hợp nhau nên mọi thứ đều thuận lợi. Từ công việc đến cuộc sống đều phát triển, Ly rất hài lòng về cuộc sống hiện tại.

Không chỉ được làm việc cùng nhau, vợ chồng mình còn được cùng đi trên khắp nẻo đường, một cuộc sống yên bình và cũng không quá bon chen, đủ để cả hai cảm thấy thoải mái tinh thần.

Rất thành công với vai trò diễn viên, nhưng hiện tại còn lấn sân sang ca hát, Ly có nghĩ mình hơi tham lam?

Thực ra xuất thân của Kha Ly là ca sĩ, nhưng cái duyên với diễn xuất lại đến trước. Tổ nghiệp thương cho Ly được khán giả biết đến và yêu mến với vai trò một diễn viên nên mình cảm thấy đó là một niềm hạnh phúc và may mắn rất lớn.

Ly nghĩ mình không tham, mà Tổ đã chọn cho mình con đường nghệ thuật. Do vậy dù là ca hát hay diễn xuất bản thân đều phải nỗ lực hết sức để cống hiến cho khán giả, cho niềm đam mê của mình. Ngày nào khán giả còn thương thì ngày đó Ly vẫn theo đuổi đam mê này.

Diễn viên Kha Ly: ‘Cả tuổi thanh xuân chỉ để yêu và chưa bao giờ nghĩ người yêu phải là đại gia’ - Ảnh 2
Hiện tại cặp đôi đang có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn - Ảnh: NVCC

Công việc của Thanh Duy thường xuyên phải tiếp xúc với người khác giới, vậy có bao giờ Ly ghen hay lo sợ anh ấy sẽ có tình cảm với người khác?

Nếu nói không ghen thì là nói xạo, nhưng vì cùng làm nghệ thuật nên Ly rất hiểu và thông cảm cho công việc của chồng. Vì lẽ đó, mình không quá chú ý đến vấn đề nhạy cảm khi quay ở phim trường. Điều quan trọng, chúng tôi luôn trân trọng nhau. Anh Duy cũng chưa bao giờ có những hành động gì mờ ám làm Ly phải nghi ngờ. Có thể nói hiện tại anh ấy là một người chồng rất ngoan.

Dù cuộc sống của anh chị khá hạnh phúc nhưng nhiều người vẫn cho rằng chưa thực sự trọn vẹn vì chưa có em bé, vậy cả hai đã có kế hoạch gì cho việc này?

Đúng là hiện tại chúng tôi cũng đang lên kế hoạch để có em bé. Đợi đến khi điều trị căn bệnh về tuyến giáp, Ly mới kiếm em bé được. Không chỉ riêng Ly và anh Duy đều mong muốn, mà gia đình, bạn bè và cả khán giả hâm mộ cũng đang mong chờ. Ly hi vọng cũng sẽ nhanh chóng có tin vui để báo cho mọi người biết (cười).

Hai con người với hai tính cách khác nhau chắc chắn sẽ có sự mâu thuẫn khi về chung một nhà, hai bạn dung hòa như thế nào để tổ ấm của mình luôn hạnh phúc?

Chúng tôi là hai cá thể độc lập, cũng là hai người sống đơn giản, nên ít đòi hỏi đối phương phải làm gì cho mình. Đơn giản chính sự yêu thương đã làm cho chúng tôi bỏ qua những điều nhỏ nhặt. Đừng đòi hỏi ở đối phương quá nhiều để trở thành gánh nặng cho nhau.

Luôn động viên cùng phấn đấu, cho nhau những ý kiến đóng góp, khi có điều gì cảm thấy không hài lòng thì nói ra. Chính những lúc bất đồng quan điểm, cãi nhau giúp chúng tôi hiểu nhau hơn và để ý hơn để rút kinh nghiệm. Quan trọng là cả hai luôn tôn trọng nhau.

Được biết, trước khi đến với Thanh Duy, Ly từng có rất nhiều đại gia theo đuổi nhưng bạn đã quyết định chọn một người cùng nghề, vậy tiêu chí chọn bạn đời của Kha Ly như thế nào?

Ly không đặt ra tiêu chí gì cả, chỉ biết yêu là cưới. Tính Ly là người chung thủy, khi yêu ai thì cũng không nghĩ đến người khác. Nên cả tuổi thanh xuân chỉ để yêu và chưa bao giờ nghĩ người yêu phải là đại gia, hay thế này thế nọ. Nhưng lấy được Thanh Duy là một may mắn của Ly vì đối với mình thì anh Duy là người đàn ông chung thủy. Đó là tiêu chí lớn nhất về người bạn đời của Ly.

Diễn viên Kha Ly: ‘Cả tuổi thanh xuân chỉ để yêu và chưa bao giờ nghĩ người yêu phải là đại gia’ - Ảnh 3
Kha Ly đang điều trị căn bệnh về tuyến giáp và sẽ thông báo với khán giả nếu có tin vui - Ảnh: NVCC

Phụ nữ làm nghệ thuật có rất nhiều cạm bẫy, Ly đã vượt qua điều đó như thế nào?

Từ ngày bước chân vào con đường nghệ thuật đến nay đã tròn 15 năm. Ly đã làm việc miệt mài, như một con rùa đi từng bước một. Và đến nay, mặc dù chưa phải là một tên tuổi đình đám nhưng ít ra mình cũng có một cái tên trong lòng khán giả hâm mộ. Đó là cả một sự nỗ lực chân chính do mình không dấn thân vào những cạm bẫy. Bởi vì tính Ly không phải là người ham mê danh vọng.

Ly chỉ muốn làm nghệ thuật với những gì mình thích làm, cảm thấy thoải mái là được. Ly nghĩ một phần nhờ nền tảng và sự giáo dục của gia đình đã cho mình cái tính kiên trì cùng sự nhẫn nại. Và thành công của mình là do sự nỗ lực chân chính tạo nên. Ly luôn muốn gia đình mình phải tự hào và hãnh diện về những gì mình làm được.

Bạn nghĩ sao về chuyện một bộ phận diễn viên, người mẫu, ca sĩ hiện nay bị quấy rối vẫn chấp nhận tủi nhục, để đổi lấy danh vọng, địa vị và tiền bạc?

Mỗi người có một lựa chọn cho bản thân mình. Thực sự thì đâu phải ai cũng phải đánh đổi mới được thành công. Có nhiều người đi lên nhờ tài năng thật sự của họ, và bên cạnh đó sự may mắn cũng là một yếu tố lớn quyết định cho sự thành công.

Ly không dám phán xét ai, nhưng chỉ có một lời khuyên cho các bạn trẻ khi mới vào nghề là hãy cố gắng phấn đấu trau dồi, bởi Tổ nghiệp luôn thấy được sự nỗ lực của các bạn. Thời gian sẽ giúp chúng ta trưởng thành và khẳng định vị trí của mình. Đừng quá vội vàng mà đánh đổi để nhận lấy một cái ánh sáng tắt vội.

Diễn viên Kha Ly: ‘Cả tuổi thanh xuân chỉ để yêu và chưa bao giờ nghĩ người yêu phải là đại gia’ - Ảnh 4
Kha Ly và ông xã thường xuyên đi du lịch để vun vén tình cảm - Ảnh: NVCC

Ly có hài lòng về những gì đã đạt được trong năm 2017? Dự trong định năm nay của bạn là như thế nào?

2017 là một năm tương đối thành công của vợ chồng Ly, những bộ phim truyền hình mình tham gia như Con gái chị Hằng, Cali mùa hoa vàng đều đã phát sóng và được khán giả yêu thích. Bộ phim điện ảnh mình tham gia cũng được khởi chiếu tại các cụm rạp và được công chúng đón nhận nhiệt tình.

Ngoài ra, mình cùng ông xã Thanh Duy ra mắt 2 MV nhạc xuân và tham gia rất nhiều game show ăn khách. Đặc biệt, vợ chồng Ly còn có rất nhiều chuyến lưu diễn ở châu Âu và châu Mỹ.

Năm nay, vợ chồng mình cũng có những dự án mới, hiện tại mình và chồng đang lưu diễn. Khi về Việt Nam, Thanh Duy sẽ lên Đà Lạt để quay phim mới, còn Ly cuối tháng này về Việt Nam chuẩn bị thu âm những ca khúc mới cho CD tiếp theo.

Cảm ơn Kha Ly vì những chia sẻ chân thành vừa rồi!

Kha Ly tiết lộ Xuân Mai từng phụ quán phở, làm nhân viên bán hàng tại Mỹ

Dù rất muốn quay lại ca hát nhưng rào cản lớn nhất với Xuân Mai lúc này là nỗi lo 'cơm áo gạo tiền'.

TIN MỚI NHẤT