Diễn biến bất ngờ chuyện vợ danh hài Xuân Bắc "tố" Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội

Hậu trường 21/11/2017 05:31

Nhận được câu trả lời của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội về việc "không có mặt trong Hội đồng chấm thi tốt nghiệp", vợ nghệ sĩ Xuân Bắc vẫn cảm thấy chưa thuyết phục. Giảng viên Nguyễn Hồng Nhung cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh.

Sau hơn 2 tháng livestream tố cáo Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chèn ép không cho làm giám khảo chấm thi tốt nghiệp, cách đây ít ngày, giảng viễn Nguyễn Hồng Nhung lại tiếp tục lên tiếng.

Ngày 25/9, đại diện nhà trường đã lên tiếng: "Về việc can thiệp, chèn ép nhà trường khẳng định không được yêu cầu từ cá nhân NSND Anh Tú với lãnh đạo trường. Còn những thông tin khác do giảng viên Hồng Nhung trình bày tại cuộc họp chỉ mang tính cá nhân, cũng không thấy đưa ra minh chứng trong cuộc họp để đối chất. Về vấn đề này nhà trường không có ý kiến bình luận thêm".

Tuy nhiên, hiện tại, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung vẫn không chấp nhận việc giải thích này. Ngày 18/11, cô lên tiếng: "Một người đứng đầu nhà trường đùn đẩy trách nhiệm, che giấu sự thật, loanh quanh giải thích. Không xứng đáng".

Chưa hết, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc còn liên tục tung bằng chứng là những file ghi âm trong cuộc họp của cô cùng nhà trường. Giảng viên Nguyễn Hồng Nhung tiết lộ thêm nhiều chuyện xoay quanh vấn đề lựa chọn cộng tác viên của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Tâm thư gửi Chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung của giảng viên Nguyễn Hồng Nhung.
Tâm thư gửi Chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung của giảng viên Nguyễn Hồng Nhung.

Cùng ngày 18/11, trong tâm trạng phẫn nộ, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc còn gửi tâm thư với nhiều chia sẻ bức xúc: "Tôi là giảng viên khoa sân khấu điện ảnh và Múa , Trường CĐNT Hà nội (Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội), đã 14 năm, chưa bao giờ tôi cảm thấy lạc lõng và bế tắc như thời gian này. Khi danh dự của tôi bị xúc phạm đến mức không thể kiểm soát bản thân dẫn tới buổi livestream đấu tranh cho danh dự của tôi và quyền lợi của chuyên ngành. Trước đó, tôi đã có giấy đề nghị làm rõ nguyen nhân tại sao gạt tôi ra khỏi ban chấm thi theo đúng quy trình giải quyết thắc mắc, nhưng kết luận đều chung chung và không thoả đáng.

Tôi là giảng viên chịu sự quản lý trực tiếp từ bà Trịnh Mai Linh và cấp trên là bà Dương Minh Ánh. Theo nguyên tắc, việc đề xuất ban chấm cũng như chuyên môn đều do sự tham vấn từ cấp khoa lên trên. Nhưng trong sự việc bố trí ban chấm ở kỳ thi vừa qua, tôi nhận thấy có sự thoả thuận không minh bạch nên tôi đã có ý kiến hỏi bà Linh nhưng câu trả lời là không biết và do trên chỉ đạo. Tôi lại tiếp tục hỏi đồng chí Trần Vu Hoàng, câu tra lời là " Anh không biết, trên chỉ đạo".

Đành rằng, phục tùng và làm theo nhiệm vụ cấp trên chỉ đạo. Nhưng trong việc này không thoả đáng khi duy nhất tôi là giảng viên sân khấu trong Khoa lại không hề được tham gia thẩm định với lý do "Không biết"".

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc thuật lại sự việc: "Sau đó, tôi nghe được thông tin có người can thiệp, không muốn đích danh tôi ngồi trong ban chấm và yêu cầu được chấm chính lớp của cộng tác viên ấy và chỉ chấp nhận ngồi cùng vị ấy là nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú. Nếu không thực hiện hai yêu cầu đó thì sẽ bỏ lớp bỏ trường, không cho thi tại nhà hát của vị ấy nữa. Việc này nằm ngoài kiểm soát của quản lý Khoa nên phía Khoa đã báo cáo lên Hiệu trưởng .

Tôi cũng không tin và đành phải nhắn với bà Mai Linh thì nội dung như văn bản tôi kèm theo, khẳng định việc can thiệp này là có thật, nhưng vì khó nói nên không cho tôi biết. Và việc này cũng đã thông qua bà Ánh.

Câu hỏi của tôi không được giải đáp và bị bỏ đi, không lời giải thích. Tôi viết đơn đề nghị đến Đảng ủy, BGH công đoàn, hội đồng chấm thi thì được trả lời không thoả đáng. Đã trải qua biết bao nhiêu cuộc họp nhưng đều là sự lấp liếm quanh co, đổ lỗi cho nhau".

Một lần nữa, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung cho rằng mình bị xúc phạm: "Trong nghề giáo việc dạy và thẩm định thể hiện vai trò của vị trí giảng viên,vậy mà việc này tôi bị tước đoạt không một lời giải thích. Tôi cho rằng đây là sự coi thường, xúc phạm danh dự của tôi".

Chưa hết, trước ban giám hiệu nhà trường, vợ Xuân Bắc còn dọa tử tử: "Trong cuộc họp tôi đã bức xúc mà nói rằng: Nếu bây giờ vì danh dự các vị không trả lại danh dự cho tôi, thì ngày mai, tôi thắt cổ tự tử, và nguyên nhân chính là các vị thì các vị nghĩ sao?".

Trong tâm thư, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung còn nhắc đến chồng: "Có thể chồng tôi quá đau xót thương vợ mà không muốn tôi đi tiếp nhưng tôi nói nếu anh không đứng ở vị trí của em thì mãi mãi anh không hiểu , lần đầu tiên em xin anh điều này, anh hãy im lặng để một mình em đi tiếp".

Sau tâm thư dài, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung liên tục cập nhật trạng thái trên trang cá nhân để khẳng định bản thân "cây ngay không sợ chết đứng".

 

Vừa bước vào phòng khách sạn, Xuân Bắc và Tự Long hoảng hốt khi nhìn thấy chuyện 'động trời' này

Hai danh hài miền Bắc cùng bước vào căn phòng sang trọng, hương thơm thoang thoảng dịu dàng nhưng rồi không dám ở chung chỉ vì lý do vô cùng oái oăm.

TIN MỚI NHẤT