Dáng ngồi H'Hen Niê và sự kiêu hãnh của một hoa hậu!

Hậu trường 10/01/2018 16:35

Ánh mắt long lanh và nụ cười thường trực trên khuôn mặt của H'Hen Niê có một sức cuốn hút kì lạ, nhất là khi chúng xuất hiện cạnh những câu chuyện quá khứ khó khăn, vất vả.

H'Hen Niê có thể không phải là hoa hậu đẹp nhất, càng không phải hoa hậu nhận được sự tán đồng nhiều nhất nhưng có lẽ, cô chính là hoa hậu có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất trong lịch sử!

Cách truyền cảm hứng từ nụ cười, ánh mắt và cả... dáng ngồi!

Sẽ có người đặt câu hỏi rằng khả năng truyền cảm hứng của cô đến từ đâu? Khi mà nhan sắc của cô không yêu kiều kiểu như Thu Thảo, không rạng rỡ kiểu Phạm Hương hay e ấp kiểu Mỹ Linh? 

Khi mà khả năng diễn đạt của cô đôi khi còn vụng về và vương chút ngây thơ đặc trưng của cô gái Ê Đê?

Dáng ngồi H'Hen Niê và sự kiêu hãnh của một hoa hậu! - Ảnh 1

Nhưng khả năng truyền cảm hứng của cô không tới từ nhan sắc hay trí tuệ, mà tới từ chính câu chuyện cuộc đời và những điều nhỏ nhặt nhất H'Hen Niê đã trải qua trên chặng đường dài tới với ngôi hoa hậu.

Có cảm giác, sức hấp dẫn và cả một phần tính cách của tân hoa hậu được toát ra từ mọi điều thuộc về cô.

Không chỉ là lời nói, là ánh mắt trong trẻo, ngay cả tới dáng ngồi của H'Hen Niê (trong buổi giao lưu với một tờ báo) cũng tạo ra một ấn tượng đặc biệt với người đối diện.

Không gò bó hay gắng gượng tạo dáng cho phù hợp với chiếc vương miện trên đầu, H'Hen Niê chọn cho mình tư thế ngồi tự nhiên và thoải mái nhất. Người ta không hề thấy hình ảnh một tân hoa hậu kiêu kì đang trả lời phỏng vấn ở H'Hen Niê, mà chỉ thấy một cô gái trẻ tự tin, giản đơn và phóng khoáng.

Cô không bị bó buộc bởi những thứ "chuẩn mực" của một người nổi tiếng, càng không tự ép mình phải giống như ai đó khác chỉ vì mình đã là hoa hậu.

Người ta cảm nhận được điều đó qua cách H'Hen Niê nghiêng nghiêng đầu khi suy nghĩ, đan bàn tay vào nhau hay buông đôi chân tự nhiên khi ngồi nói chuyện.

Sự dễ thương toát ra từ dáng ngồi thoải mái và đầy tự tin của H'Hen Niê không chỉ khiến cô khác biệt với những bông hồng khác, mà còn tạo ra một cảm giác gần gũi và chân thật ở nơi cô.

Khi mà cô hoa hậu ấy không cố gắng để thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất, người ta hoàn toàn có quyền tin rằng cô sẽ giữ lại được tất cả những gì thuộc về bản chất của mình.

Ở H'Hen Niê, đó là sự chân thành, trong trẻo và cả thuần khiết, ngây thơ - những nét tính cách giúp cô chinh phục được đám đông khán giả và cả người trong showbiz.

Nó cũng giúp cô truyền cảm hứng một cách mạnh mẽ về giá trị của những điều chân thật, không giả dối hay màu mè. Ít nhất thì khi người ta tự tin sống với chính con người thật của mình, họ có thể gây ấn tượng tốt đẹp ngay từ những điều nhỏ nhất...

Mỉm cười trước khó khăn và không đầu hàng số phận

Trước cô, có không ít những hoa hậu có xuất thân nghèo khó, cực khổ, nhưng H'Hen Niê vẫn là bông hồng nhiều lận đận nhất. 

Người hâm mộ đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi chứng kiến gia cảnh khốn khó của tân hoa hậu, cay cay mũi khi biết cô đã phải vật lộn với cuộc sống đô thành ra sao để được học hành.

Người ta đã phải rớm nước mắt khi nghe cô kể lại câu chuyện "10 ngàn với em lúc đó còn lớn lắm" hay thời sinh viên đi làm gia sư gặp đủ mọi khó khăn vì rào cản ngôn ngữ của cô gái Ê Đê "tới lớp 8 mới tiếp xúc nhiều với người Kinh".

Những tình tiết thừa xúc động và thương cảm để biến thành câu chuyện "hút truyền thông" của H'Hen Niê lại được cô kể lại với nụ cười bừng sáng trên gương mặt.

Không hề có một chút cảm giác về sự "ôn nghèo kể khổ" hay đánh vào lòng thương, sự nhân hậu của đám đông, Tân Hoa hậu Hoàn vũ kể lại tất cả trong một tâm thế bình thản và kiêu hãnh.

Không một giọt nước mắt, không một lời than thở, chỉ có niềm tin và sự kiêu hãnh xuất hiện đầy ắp trong từng lời nói của cô. Ánh mắt long lanh và nụ cười thường trực trên khuôn mặt của H'Hen Niê có một sức cuốn hút kì lạ, nhất là khi chúng xuất hiện cạnh những câu chuyện quá khứ khó khăn, vất vả kia.

Dáng ngồi H'Hen Niê và sự kiêu hãnh của một hoa hậu! - Ảnh 2

Chúng truyền cảm hứng tới cho người ta một cách mạnh mẽ hơn mọi bài diễn thuyết hoa mỹ, bởi đó là sự thật. Người ta không thể chọn lựa nơi sinh ra, nhưng hoàn toàn có thể lựa chọn cuộc sống cho mình. Như cách H'Hen Niê đã bước ra khỏi buôn làng và kiêu hãnh chạm tới đỉnh vinh quang sắc đẹp...

H'Hen Niê hình như chưa từng nói quá nhiều về bản thân mình. Không có những lời kể "tôi đã nỗ lực ra sao" hay "mơ ước, khát khao của tôi lớn chừng nào". Cô gái ấy chỉ đơn giản là kể lại câu chuyện cuộc đời mình một cách chân thật nhất, không tô vẽ hay thêm thắt.

Nhưng chừng đó là quá đủ để đám đông cảm nhận được những điều đẹp đẽ ở trong cô.

Thế giới giải trí này vốn là như vậy. Người ta đã quá quen với chiêu trò, kịch bản và thường thì, những điều giản dị và chân thành mới có thể chạm vào cảm xúc của đám đông.

H'Hen Niê đã thành công trong việc "ghi điểm" và tạo thiện cảm trong mắt người hâm mộ, bởi cô chưa hề tính toán cho điều đó. Cô chỉ mang tới cho họ sự thật, một cách chân thành và giản dị như con người của chính cô!

 Hành trang đi mượn và câu chuyện thành công không cần đánh đổi.

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều khán giả cảm thấy yêu quý cô hơn sau khi biết thêm những câu chuyện trong quá khứ, không phải tự dưng mà rất nhiều những người làm giải trí dành cho cô thiện cảm dù chỉ cần tiếp xúc một lần.

Bên cạnh sự mạnh mẽ hay niềm tin, cái trong trẻo và cả sự tử tế là những điều người ta dễ dàng bắt gặp ở "viên ngọc đen" này, vì cô hình như không biết che giấu con người thật của mình. Và cô cũng không cần làm vậy...

Nhiều người vẫn bảo, thứ truyền cảm hứng lớn nhất từ H'Hen Niê chính là câu chuyện thành công của tân hoa hậu. Cô thắp lên hi vọng cho mọi cô gái bất kể giàu có hay khó khăn, da nâu hay da trắng, người Kinh hay dân tộc.

Cô chứng minh được rằng, cơ hội vẫn luôn mỉm cười với tất cả mọi người, ngay cả khi họ chỉ có hành trang lớn nhất là ý chí và nỗ lực. Điều đó không sai.

Nhưng đó cũng chỉ là một phần trong câu chuyện truyền cảm hứng lạ lùng mang tên H'Hen Niê trong showbiz. Ở thế giới của đổi chác, cám dỗ và cạm bẫy này, thông điệp mà H'Hen Niê gửi gắm qua hành trình khó tin tới ngôi hoa hậu còn nhiều hơn thế.

Ít nhất thì sau thành công của cô gái Ê Đê, người ta sẽ có thêm niềm tin rằng ở trong môi trường nào đi nữa, nhân cách và nghị lực vẫn là thứ quyết định thành công của mỗi con người.

Quan hệ, tiền bạc hay những chiêu trò là một phần không thể thiếu, nhưng nó không thể vận hành showbiz như người ta thường đồn đại.

Và quan trọng hơn, một cô gái vẫn hoàn toàn có thể bước tới đỉnh vinh quang showbiz nhờ nỗ lực của chính mình, thay vì phải đánh đổi bất cứ điều gì.

Hãy nhớ tới câu chuyện cô gái Ê Đê dự thi hoa hậu với chiếc vali, đôi sandal đi mượn và niềm tin, sự khát khao mãnh liệt trong tâm hồn để nhắc nhở mình rằng, ánh hào quang kia vốn dĩ rất công bằng. Nó vẫn sẽ chiếu sáng bạn, nếu bạn không thoả hiệp với bóng tối và những điều xấu xí.

Duy Mạnh gây ồn ào khi nối gót phóng viên Đào Tuấn, nhận xét về làn da của H'Hen Niê

Chia sẻ của Duy Mạnh về nhan sắc của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhận được nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng.

TIN MỚI NHẤT