Cục trưởng Cục NTBD nói gì về việc Hương Giang Idol đi thi hoa hậu?

Hậu trường 17/01/2018 06:47

Ông Nguyễn Quang Vinh đã có những chia sẻ xung quanh việc cấp giấy phép cho Hương Giang Idol tham gia cuộc thi hoa hậu.

Mới đây, thông tin Hương Giang Idol bất ngờ công bố cô sẽ tham gia cuộc thi sắc đẹp Miss International Queen (Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế) được tổ chức tại Thái Lan sắp tới đây khiến nhiều người bất ngờ. Không ít các ngôi sao và người hâm mộ lên tiếng ủng hộ nữ ca sĩ. Tuy vậy bên cạnh đó cũng có thắc mắc cho rằng Hương Giang Idol đã xin được giấy phép đại diện cho Việt Nam hay chưa?

Cục trưởng Cục NTBD nói gì về việc Hương Giang Idol đi thi hoa hậu? - Ảnh 1
Hương Giang Idol sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế tại Thái Lan.

Trả lời thông tin này, Hương Giang Idol cho biết cô đã liên hệ với Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin giấy phép. Tuy chưa biết có được thông qua hay không nhưng về cơ bản Cục rất ủng hộ cô.

Nói về vấn đề này ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ BHTTDL đã chia sẻ: "Luật của chúng ta hiện nay chưa vươn tới, chưa có thẩm quyền để cấp phép cho những trường hợp như thế. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần của cô ấy. Giả sử Hương Giang có gửi hồ sơ xin cấp phép thì chúng tôi vẫn có trách nhiệm trả lời cô ấy. Tất nhiên, quan điểm của Cục là luôn hỗ trợ hết sức. Chúng tôi cũng mong công chúng có cái nhìn tích cực và ủng hộ cô ấy".

Hiện tại việc cấp phép cho các cá nhân tham gia những cuộc thi hoa hậu chuyển giới quốc tế vẫn chưa được quy định trong văn bản luật. "Văn hóa người Việt đến nay tương đối mở cửa, có giáo dục giới tính, công khai giới tính nhưng các hoạt động văn hóa, cụ thể là các nghị định về việc cấp phép cho họ tham gia các sân chơi về hoa hậu là chưa có. ‘Nghị định không nhắc đến thì có nghĩa là không cấm"- ông Vinh nói thêm.

Cục trưởng Cục NTBD nói gì về việc Hương Giang Idol đi thi hoa hậu? - Ảnh 2
Hương Giang Idol cho biết cô sẽ cố gắng hết sức mình trong cuộc thi này.

Đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi có bề dày về ý nghĩa trong cộng đồng chuyển giới quốc tế, Hương Giang Idol cho hay: "Nhìn những con người đặc biệt khoác lên mình váy áo lộng lẫy, tỏa sáng trước bạn bè quốc tế, thể hiện tiếng nói của một cộng đồng, tôi có cảm xúc rất lạ kỳ. Tôi nhận ra nếu tham gia, mình sẽ thay mặt được nhiều người đi tìm giấc mơ. Họ muốn được nhìn thấy hình ảnh của một cộng đồng được bạn bè quốc tế công nhận, muốn tiếng nói của mình được cả thế giới nghe thấy. Tôi mong tiếng nói của bản thân và cộng đồng vang xa hơn nữa".

Miss International Queen là một trong những cuộc thi lớn nhất dành cho người chuyển giới. Sự kiện được tổ chức từ năm 2004 và thường diễn ra tại Pattaya, Thái Lan. Mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức về giới LGBT và đòi sự công bằng của cộng đồng này trong xã hội.

Hương Giang Idol: 'Tôi đi thi Hoa hậu Chuyển giới là liều lĩnh và đánh đổi'

Nữ ca sĩ cho biết, nếu về tay trắng, cô chưa biết sẽ đối mặt với mọi thứ như thế nào.

TIN MỚI NHẤT