Chi Pu lần đầu kể về giai đoạn khủng hoảng đến trầm cảm sau khi tuyên bố đi hát

Hậu trường 28/01/2018 06:37

Xuyên suốt hành trình đi tìm đáp án cho câu hỏi "Tôi là ai", Chi Pu đã gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng cũng nhờ việc đối mặt với những gian truân đó, cô mới nhận ra giá trị của niềm tin và ảnh hưởng của nó đến chính cuộc đời mình.

Chi Pu mới đây đã lần đầu dành thời gian nhìn lại quãng đường đã đi cũng như những chông gai trong khoảng thời gian gần 10 năm tham gia nghệ thuật. Trong đó, không thể không kể tới quyết định liều lĩnh nhất cuộc đời cô: Lấn sân trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Chi Pu lần đầu kể về giai đoạn khủng hoảng đến trầm cảm sau khi tuyên bố đi hát - Ảnh 1
Chi Pu nhìn lại quãng thời gian khủng hoảng của bản thân.

Cô nói: "Tất cả những công việc đã làm Chi đều đặt vào đó toàn bộ tâm huyết, sức lực của mình. Chính vì thế, Chi đã được đền đáp xứng đáng khi thu về thành quả là tình cảm của khán giả và những giải thưởng mà Chi thấy vô cùng danh giá. Nhiều người nhìn vào sẽ nghĩ Chi Pu của lúc đó đã rất thành công rồi. Nhưng thực chất từ sâu thẳm, trong Chi luôn tồn tại sự ám ảnh đáng sợ về một Chi Pu nhạt nhẽo. Trước đấy, dù Chi có đóng phim hay làm MC, lời nhận xét của khán giả vẫn là Chi Pu xinh nhỉ. Sản xuất phim bỏ ra bao tiền bạc, nỗ lực nhưng ý kiến thu về vẫn tiếp tục như vậy.

Mình thực sự thấy chán. Trong khi bản thân đã cố gắng suốt 8 năm qua, làm bao nhiêu thứ, đổ bao nhiêu công sức và tiền bạc để chứng minh ngoài xinh xắn, Chi Pu còn có thực lực và khả năng. Chi nhận ra điều mình đang tìm kiếm. Đó là sự thành công thực sự. Chi muốn có sự bứt phá và đặc biệt là làm thế nào để bước ra vòng an toàn, thoát khỏi sự nhạt nhẽo của bản thân mà mình đã chán ghét nó từ quá lâu".

Chi Pu lần đầu kể về giai đoạn khủng hoảng đến trầm cảm sau khi tuyên bố đi hát - Ảnh 2
Đã đôi lần, Chi Pu tự ghét chính bản thân mình.

Và đó cũng chính là lí do mà Chi Pu bước chân vào một con đường mới mà cô biết vốn chẳng dễ dàng. Chi xác định con đường ca hát không phải là thứ để "cưỡi ngựa xem hoa". Cô muốn đó là con đường tiếp theo để mình chinh phục và chứng minh bản thân hoàn toàn có thực lực. Dù đã lường trước hành trình này sẽ đầy rẫy chông gai, thế nhưng Chi vẫn không khỏi ngỡ ngàng trước hàng loạt những ý kiến tiêu cực cùng vô số lời chê bai khi cô thử sức ở vai trò mới.

Cô tâm sự: "Sau khi đi được nửa chặng đường, sự tiêu cực lấn át hết tất cả mọi thứ. Nó lớn đến nỗi che mờ cả sự tích cực lẫn tình cảm yêu thương và ủng hộ của những khán giả trong thời gian qua. Họ nói với mình rằng Chi ơi thôi dừng lại đi. Đừng tiếp tục huỷ hoại bản thân, huỷ hoại đi hình ảnh đã xây dựng trong suốt 8 năm qua.

Đó là lúc Chi cảm thấy suy sụp nhất. Suy sụp tại vì mình mất hoàn toàn phương hướng. Khoảng thời gian đó kinh khủng đến mức Chi bị trầm cảm nặng nề. Sự suy sụp đó làm Chi muốn buông xuôi tất cả mọi thứ, không muốn tiếp tục thêm nữa. Chi nghĩ mình đã sai rồi".

Chi Pu lần đầu kể về giai đoạn khủng hoảng đến trầm cảm sau khi tuyên bố đi hát - Ảnh 3

Chi tin, và Chi bước tiếp.

"Mình tin nhau để bước tiếp" - hai người anh thân thiết đã nói với Chi như vậy khi cô tưởng chừng đang đứng ở rìa vực thẳm. Chi kể lúc đó, bản thân cô như một ngọn lửa muốn đốt cháy mọi thứ nhưng nhờ lời động viên này, Chi trở nên bình tĩnh để suy nghĩ sáng suốt hơn. Cô và ê kíp đã xây dựng một kế hoạch dài hơi để chinh phục ngọn núi mới. Vậy tại sao lại dừng lại khi mới chỉ đi được một nửa?

"Chi nghĩ mình phải là người tiên phong. Có những lúc trong cuộc sống chúng ta chùn bước vì không biết con đường phía trước có những gì. Thế nhưng nếu như chúng ta không phải là người đầu tiên cất bước thì ai sẽ là người đi hành trình này? Cứ đi đi, và khi quyết định sải bước thì phải kiên định. Kiên định với điều mình đang làm và không để ai tác động tới những điều bản thân tin có thể làm được. Nếu chính bạn còn không tin bản thân thì sao người khác có thể tin và công nhận bạn?" - Chi Pu chia sẻ.

Chi Pu lần đầu kể về giai đoạn khủng hoảng đến trầm cảm sau khi tuyên bố đi hát - Ảnh 4
Vượt qua tất cả mọi định kiến, Chi Pu quyết định đi theo ước mơ của mình.

Chi Pu chọn con đường ca hát. Đồng nghĩa với việc cô dám bước chân khỏi số đông những cô gái "an phận thủ thường" với danh xưng người đẹp. Đây không phải là một quyết định mang tính cái tôi cao, mà thực chất là điều Chi tự đúc rút được sau thời gian dài lăn lộn trong showbiz Việt.

Chi Pu lần đầu kể về giai đoạn khủng hoảng đến trầm cảm sau khi tuyên bố đi hát - Ảnh 5
"Chi mong muốn hoàn thành ước mơ, theo đuổi đam mê và chinh phục những đỉnh cao".

Kết thúc phần trò chuyện của mình, Chi tự nhận câu chuyện của bản thân chỉ đơn thuần là câu chuyện của một người trẻ đang trên con đường đi tìm và chinh phục ước mơ. Đối với những người đã thành công nhìn lại, có thể hành trình tìm ra đáp án cho câu hỏi "Tôi là ai" không phải là điều quá khó khăn. Thế nhưng với Chi Pu, một người vừa mới trải qua và vẫn đang tiếp tục bước đi trên con đường này, tin vào bản thân là yếu tố quan trọng để "sống sót" giữa bao khó khăn, trắc trở.

"Chi mong muốn hoàn thành ước mơ, theo đuổi đam mê và chinh phục những đỉnh cao. Ở ngoài kia, sẽ có rất nhiều người với những định kiến, suy nghĩ khác nhau về bạn. Thế nhưng chỉ có mình bạn biết vì sao bạn làm thế, bạn là ai và là con người như thế nào. Hãy cứ kiên định, can đảm làm điều mình mong muốn. Nếu không dám nghĩ, dám làm thì chính bạn sẽ là người tước đi cơ hội thành công của mình. Chi mong câu chuyện mà Chi trải qua trong 3 tháng qua và cả nhiều năm trước đó sẽ là động lực để mọi người luôn có niềm tin về điều mình đang làm" - Chi Pu khẳng định.

Chi Pu lên tiếng sau hàng loạt scandal: 'Lời chửi rủa trên mạng là ảo nhưng tổn thương là thật'

Thời gian qua, Chi Pu vô cùng mệt mỏi về những lời xuyên tạc trên mạng xã hội. Cô đã gửi tâm thư động viên fans để cùng nhau vượt qua khó khăn.

TIN MỚI NHẤT