Ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh lần đầu tiết lộ về mẹ

Hậu trường 16/01/2018 06:24

Nữ ca sĩ 'Duyên phận' coi mẹ là một người bạn lớn và từ nhỏ đã thường gọi bà 'chị' xưng 'em'.

Như Quỳnh chia sẻ, mẹ cô vốn yêu thích ca hát và có năng khiếu từ nhỏ nhưng không dám theo đuổi con đường nghệ thuật vì bị ông bà ngoại cô cấm cản. Như Quỳnh sau này cũng không được ông bà đồng ý cho đi hát nhưng bù lại, cô luôn có sự cảm thông và ủng hộ từ mẹ. Nghĩ lại quãng thời gian thơ bé, Như Quỳnh vẫn nhớ những lần ông bà ngoại cầm chổi chờ sẵn và cho cô một trận đòn đau vì không chịu nghe lời, lén lút đi hát ở trường. Mỗi lần như vậy, cô thường được mẹ động viên: "Con có thể làm bất cứ công việc nào mà con yêu thích, miễn sao mình là người tốt, sống có tâm, đối xử tử tế với mọi người và biết thông cảm với cuộc sống của người khác". Điều đó âm thầm nhen nhóm thêm niềm khao khát và mơ ước ca hát trong cô.

Nhờ sự thấu hiểu, động viên và chia sẻ của mẹ mà từ nhỏ, Như Quỳnh đã xem bà như một người chị, người bạn lớn của mình. Nữ ca sĩ Duyên phận tiết lộ, cô thường gọi mẹ và "chị" và xưng "em". Những người bạn thân của cô đều biết điều này. Rất nhiều người đã tỏ lòng ngưỡng mộ sự thân thiết của hai mẹ con Như Quỳnh. Mỗi khi bạn bè của Như Quỳnh đến chơi, mẹ của nữ ca sĩ thường hài hước gọi mình là “mẫu hậu” và gọi Như Quỳnh là “Natra”.

Ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh lần đầu tiết lộ về mẹ - Ảnh 1
Ca sĩ Như Quỳnh.

Từ khi chập chững bước vào con đường ca hát và cho đến tận bây giờ, Như Quỳnh vẫn luôn có được sự ủng hộ tuyệt đối từ mẹ. Câu nói của mẹ - "Con cứ làm những gì con thích, cần bất cứ thứ gì ở mẹ, mẹ sẵn sàng phụ giúp cho con" - là nguồn động viên rất lớn đối với cô. Đối với Như Quỳnh, mẹ không chỉ là chỗ dựa tinh thần mà còn là người giúp cô chọn bài và cách thể hiện ca khúc mỗi khi làm album. Nữ ca sĩ thậm chí còn nhờ mẹ hát cho nghe để dễ thuộc lời. Giọng ca Người tình mùa đông cho biết cô rất ngưỡng mộ giọng hát của mẹ. Sự am hiểu âm nhạc của bà đã giúp cô rất nhiều trong sự nghiệp ca hát.

Nữ ca sĩ không chỉ được mẹ ủng hộ trên con đường ca hát mà cả trong cuộc sống thường ngày. Sau khi Như Quỳnh sinh con gái Melody, bà luôn ở bên để giúp cô chăm sóc cho cháu ngoại. Từ khi Như Quỳnh trở thành mẹ đơn thân, mẹ cô mỗi ngày đều lái xe đưa đón bé Melody đi học, chiều chuộng, lo lắng cho bé từng miếng ăn giấc ngủ để con gái có thời gian chuyên tâm cho công việc.

Ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh lần đầu tiết lộ về mẹ - Ảnh 2
Mẹ và con gái của ca sĩ Như Quỳnh tại Mỹ.

Như Quỳnh đang là mẹ đơn thân của đứa con hơn 11 tuổi, tên thân mật là Melody. Cô sống cùng con gái ở miền Nam California (Mỹ). Những lúc Như Quỳnh đi diễn xa, bé Melody được bà ngoại chăm sóc thay mẹ. Những ngày này, Như Quỳnh rất bận rộn với công việc luyện tập và chuẩn bị cho liveshow riêng tổ chức vào ngày 26-27/1 tới tại Hà Nội.

Như Quỳnh xuất hiện giản dị ở sân bay, nhan sắc vẫn gây thương nhớ như năm nào

Chuyến bay chở ca sĩ Như Quỳnh từ Mỹ về Việt Nam hạ cánh khá muộn nhưng “Người tình mùa đông” vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của fan.

TIN MỚI NHẤT