Bầu lần 3 khi ngoài 40 tuổi, NSND Hồng Vân có được cô con gái xinh tựa "hotgirl tương lai"

Hậu trường 08/02/2018 10:05

Có con gái nhỏ theo học trường quốc tế, tiếp xúc với môi trường bạn bè có điều kiện nhưng NSND Hồng Vân cho biết, con cô không quan tâm đến chuyện tiền bạc.

Ở tuổi 40, nghệ sĩ nhân dân, danh hài gạo cội của làng kịch toàn quốc Hồng Vân lần thứ 3 lên chức mẹ. Bé Bí Ngô - cô con gái thứ ba là kết tinh của mối hình hạnh phúc giữa nghệ sĩ Hồng Vân với người chồng Lê Tuấn Anh – nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng một thời.

11 năm trôi qua, cô bé Bí Ngô ngày nào giờ đã bước vào độ tuổi dậy thì, khiến nhiều người ngỡ ngàng vì vẻ ngoài xinh đẹp, gương mặt đúng chuẩn V-line của một "hotgirl tương lai". Đặc biệt, Bí Ngô cũng ngày càng thể hiện rõ nét năng khiếu cùng niềm đam mê nghệ thuật kịch nghệ, múa và hát.

Bầu lần 3 khi ngoài 40 tuổi, NSND Hồng Vân có được cô con gái xinh tựa 'hotgirl tương lai' - Ảnh 1
Nghệ sĩ Hồng Vân và cô con gái "độc đắc" kém mẹ gần 40 tuổi. (Ảnh: FBNV)

Đang theo học tại một trường quốc tế ở quận Phú Nhuận, Bí Ngô đồng thời là cây văn nghệ chủ chốt của trường, được thầy yêu bạn mến nhờ sự tự tin, hoạt bát, hoà đồng và có thành tích tốt trong học tập.  

Gặp NSND Hồng Vân trong một ngày cuối năm bận rộn, khi chị đang tất tả với những sân khấu kịch Tết nhưng vẫn quyết dành thời gian để đến trường cổ vũ con gái cưng - đảm nhận vai chính trong một tiết mục kịch nghệ. Bà mẹ 3 con đã có những chia sẻ rất thú vị về "cô út" Bí Ngô và chuyện dạy con tuổi dậy thì.

 Tôi phải "kiềm" bớt niềm đam mê nghệ thuật của con

Xin chào chị Hồng Vân, bé Bí Ngô tuy con nhỏ nhưng đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật rõ rệt. Đó có phải là do chị đã truyền cảm hứng đam mê nghệ thuật cho con?

Thực ra cả 3 đứa con tôi đều có năng khiếu từ nhỏ, không cần hướng, truyền. Thậm chí tôi còn phải kiềm bớt niềm đam mê nghệ thuật của con lại để bé có thể tiếp tục tập trung vào việc học. 

Theo tôi nghệ thuật đối với con ở thời điểm này chỉ nên là sự dạo chơi, để con thư giãn đầu óc. Nếu thấy con có năng khiếu quá, mẹ cũng hùa theo con để con đi hoàn toàn theo nghệ thuật là "toi".

Với một cô bé có cá tính mạnh như Bí Ngô, liệu con có chấp nhận việc bị mẹ "kiềm" bớt đam mê?

Tôi kiềm một cách khéo léo chứ. Ví dụ như tôi chỉ cho con tham gia các hoạt động nghệ thuật, văn nghệ trong trường chứ không nhận lời cho con đóng phim hay đi diễn sân sấu bên ngoài. Những lời mời ấy tôi từ chối nhưng con đâu có biết (cười).

Bí Ngô đang ở độ tuổi “dễ sợ” nhất (cười), độ tuổi khi mọi đứa trẻ đều muốn chứng minh cái tôi của mình, chứng minh là mình đúng. Bố mẹ khi này phải tế nhị khéo léo mới hướng con đi theo đường hướng tốt nhất cho con.

Bầu lần 3 khi ngoài 40 tuổi, NSND Hồng Vân có được cô con gái xinh tựa 'hotgirl tương lai' - Ảnh 2

Bí Ngô, con gái út của NSND Hồng Vân, nhận được nhiều lời khen khi đóng kịch. (Ảnh: TIS)

Bầu lần 3 khi ngoài 40 tuổi, NSND Hồng Vân có được cô con gái xinh tựa 'hotgirl tương lai' - Ảnh 3

Ở độ tuổi chuẩn bị bước vào câp 2, Bí Ngô ngày một xinh xắn tựa thiếu nữ. (Ảnh: FBNV)

Chị đã làm thế nào để khuyến khích sự tự tin của con trên sân khấu?

“Với những đứa trẻ ở độ tuổi như Bí Ngô, tôi không áp đặt được mà phải nói, nói đến khi con tâm phục khẩu phục thì khi đó con sẽ làm một cách tự giác, và làm rất tốt.
Thực ra tôi không cần hướng dẫn Bí Ngô sự tự tin trên sân khấu vì bản thân trường học của Bí Ngô đã dạy con điều đó từ cấp 1. Khi con bước chân vào trường, con đã có sự tự tin, độc lập.

Và chính từ ở trường tác động lại về nhà, tôi thấy con có biểu hiện tự tin rõ ràng sau 1 thời gian đi học: chủ động trong mọi thứ, từ chuyện ăn, chuyện mặc, chuyện học.

Con cũng rất tự tin khi tranh luận với mẹ để bảo vệ ý kiến. Nhiều khi tôi phải "đòn cân não" với con dữ lắm (cười).

Có cách dạy con nào chị từng áp dụng với Xí Ngầu hay Trê Phi nhưng khi đến Bí Ngô thì quyết định rút kinh nghiệm?

Có lẽ là không. Xí Ngầu, Trê Phi và Bí Ngô là 3 đứa trẻ với 3 tính cách hoàn toàn khác biệt. Tôi không thể lấy cách dạy của đứa này để rút kinh nghiệm cho đứa kia. Với mỗi đứa trẻ, khi dạy con, tôi đều phải để ý từng ngày từng giờ để có cách giáo dục thích hợp.

Bầu lần 3 khi ngoài 40 tuổi, NSND Hồng Vân có được cô con gái xinh tựa 'hotgirl tương lai' - Ảnh 4

Bí Ngô tự tin trả lời phỏng vấn cùng mẹ.

 Tôi vẫn còn "nợ" tiền lì xì của con nhiều lắm

Cho con học trường quốc tế ở Việt Nam, hẳn là chị có dự định sẽ lấy đây làm bước đệm cho con gái Bí Ngô theo chân anh chị đi du học?

Một phần cũng đúng. Bí Ngô hay nói với tôi rằng bé rất muốn đi du học cùng anh chị. Bản thân tôi cũng thấy khi các cháu qua đó, các cháu học còn được nhiều hơn ở với bố mẹ, từ sự tự lập, tự giác, tính kỷ luật… đều tốt hơn rất nhiều. Xí Ngầu đi du học năm lớp 11, Trê Phi đi năm lớp 10 và với Bí Ngô, có lẽ là tôi sẽ cho con du học từ lớp 9.

“Từ cả 3 đứa con tôi đều có quan điểm không nhìn điểm số hay thành tích học tập để đánh giá sự phát triển.
Cho con đi du học, học trường quốc tế - những môi trường trẻ hay tiếp xúc với bạn bè lớn lên từ những gia đình có điều kiện vật chất. Chị có sợ con hay đòi hỏi?

Cả 3 đứa con tôi từ nhỏ đến giờ đều không quan tâm đến chuyện tiền bạc. Xí Ngầu, Trê Phi tuy đi nước ngoài du học nhưng không một ai nghĩ đến chuyện đòi hỏi đồ hiệu, đồ xa xỉ. Thậm chí đồ hiệu sale off 50% (giảm giá) tôi bảo con đi vô mua đi mẹ cho tiền, con cũng nói “Không, khi nào sale 70% thì con mới mua”.

Riêng với Bí Ngô, tiền lì xì mọi năm, năm nào bé cũng không cầm mà đưa mẹ giữ, mẹ gửi tiết kiệm. Bây giờ nói vui ra thì mẹ còn nợ tiền lì xì của Bí Ngô nhiều lắm, vì mẹ cứ kẹt là mẹ mượn, mượn nhưng mà mượn công khai (cười).

Bầu lần 3 khi ngoài 40 tuổi, NSND Hồng Vân có được cô con gái xinh tựa 'hotgirl tương lai' - Ảnh 5

(Ảnh: FBNV)

 Con gái tuổi dậy thì "ẩm ương" vẫn không xấu hổ khi thể hiện tình cảm với bố mẹ

Nhiều người ngưỡng mộ khi thấy gia đình chị, bố mẹ, và con chung, con riêng đều dành cho nhau những tình cảm ấm áp ngọt ngào. Bí Ngô và cả 2 con lớn đều không ngại thể hiện tình cảm với bố mẹ – điều mà những đứa trẻ tuổi mới lớn, trưởng thành hay ngại ngần xấu hổ. Chị có dạy con?

3 đứa con của tôi đều sống rất tình cảm, các cháu không chỉ tình cảm với ba mẹ mà còn cả với ông bà. Đó vừa là điều may mắn, cũng là sự tiếp nối truyền thống của gia đình tôi. Bản thân tôi tuy lớn rồi nhưng vẫn rất tình cảm với bố mẹ. Bố tôi khi bà nội chưa mất cũng là một người rất tình cảm, đi đâu làm gì cũng nhớ tới bà. Tôi cũng theo bố, yêu bố mẹ và yêu ông bà nội thật nhiều.

Bây giờ đến đời các con, Xí Ngầu, Trê Phi và Bí Ngô ra đời trong môi trường đó, thấy bố mẹ ông bà đối với nhau tình cảm ngọt ngào như đó, nên cách sống ấy cũng tự động ăn sâu vào tiềm thức của các con.

Bí Ngô luôn thể hiện tình cảm với bố mẹ. Xí Ngầu, Trê Phi đi học xa nhà nhưng lúc nào cũng nhớ đến ông bà cha mẹ, đi đâu ngon, đến đâu đẹp đều nhớ đến bố mẹ đầu tiên, muốn mua về cho bố mẹ, đưa bố mẹ đến đó….

Bầu lần 3 khi ngoài 40 tuổi, NSND Hồng Vân có được cô con gái xinh tựa 'hotgirl tương lai' - Ảnh 6
3 con của nghệ sĩ Hồng Vân đều rất yêu thương bố mẹ, ông bà và thường xuyên thể hiện tình cảm bằng cả hành động và lời nói.

Bầu lần 3 khi ngoài 40 tuổi, NSND Hồng Vân có được cô con gái xinh tựa 'hotgirl tương lai' - Ảnh 7

Bầu lần 3 khi ngoài 40 tuổi, NSND Hồng Vân có được cô con gái xinh tựa 'hotgirl tương lai' - Ảnh 8
Nghệ sĩ Hồng Vân hạnh phúc khoe những bức thư, bức tranh ngọt ngào do con gái út Bí Ngô vẽ tặng. (Ảnh: FBNV)

Năm nay, chị có định giao cho Bí Ngô đảm nhiệm một phần nhỏ trong danh sách những việc chuẩn bị Tết của gia đình?

Thường cận Tết, tôi luôn cùng con, cả nhà xắn tay lau chùi, dọn dẹp nhà cửa, trang trí đào, mai cùng mẹ và chuẩn bị đồ ăn. Riêng với Bí Ngô, tuy còn bé chưa thể đảm nhận một công việc cụ thể nhưng con luôn hào hứng giúp mẹ. Đặc biệt với những công việc nấu ăn, nữ công gia chánh... tôi hầu như không phải dạy vì đó là tự niềm đam mê của con. Bí Ngô thậm chí còn rất thích mua đồ làm bánh, nấu nướng và học các công thức, cách làm trên mạng để nấu cho bố mẹ ăn.

Năm nay Xí Ngầu và Trê Phi đã về Việt Nam chơi dịp Tết dương lịch. Tết âm lịch năm nay tôi cũng chỉ tổ chức nhẹ nhàng như mọi năm. Đến hôm nay mới lo xong chuyện đặt bánh, đặt đồ ăn, nhà cửa thì trang trí được một góc vườn nhỏ để chuẩn bị đón đào, đón mai. Tôi sẽ đi diễn đến 29 Tết mới nghỉ và mùng 2 Tết thì đã hoạt động lại rồi nên Tết năm nay có thể nói là khá bận rộn.

Xin cám ơn chị Hồng Vân về những chia sẻ. Chúc chị và gia đình có một năm mới mạnh khỏe và hạnh phúc!

Hé lộ sự thật ẩn giấu sau chuyện tình của NSND Hồng Vân và người chồng kém 3 tuổi

Đằng sau câu chuyện hôn nhân hạnh phúc giữa NSND Hồng Vân và Lê Tuấn Anh là một sự thật ẩn giấu khiến ai cũng bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT