Bàn về phát ngôn vô cảm của chủ xe SH trong vụ 2 hiệp sĩ tử vong, Trang Trần nhắn cộng đồng mạng: 'Đừng đẩy người khác vào đường cùng'

Hậu trường 17/05/2018 14:22

"Tôi cũng từng bị tạm giam, bị cả xã hội quay lưng, ném đủ thứ vào cuộc đời mình. Nhưng cuộc đời không phải ai cũng mạnh mẽ. Vì thế sống trong đời đừng dồn người khác vào đường cùng", Trang Trần bày tỏ.

Những ngày qua, vụ việc 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị đâm tử vong khi tham gia bắt trộm bảo vệ tài sản cho người dân trên đường phố Sài Gòn đang nhận được sự quan tâm lớn.

Bên cạnh những tình tiết trong vụ án thương tâm, phát ngôn của chủ nhân tang vật là chiếc xe SH trong vụ trộm sau khi sự việc xảy ra cũng nhận được sự quan tâm lớn.

Bàn về phát ngôn vô cảm của chủ xe SH trong vụ 2 hiệp sĩ tử vong, Trang Trần nhắn cộng đồng mạng: 'Đừng đẩy người khác vào đường cùng' - Ảnh 1

 Theo đó những phát ngôn trên trang Facebook cá nhân của anh Lỗ Hoài Phương - chủ nhân xe SH sau khi xảy ra vụ việc khiến nhiều người bức xúc. Ồn ào bắt đầu từ bức hình chủ nhân chiếc xe SH đăng tải hình ảnh cùng lời thông báo từ tài khoản Facbook có tên Duy Tony.

Ngoài bức ảnh tạo dáng khoanh tay và mỉm cười tại hiện trường vụ cuồng sát, tài khoản Duy Tony còn chia sẻ chiến tích nhậu say với khoảnh khắc ôm 2 chai rượu cùng lời hân hoan "của đi thay người". Đáng chú ý, người này còn để lại nhiều dòng bình luận vui vẻ cùng bạn bè bên dưới trạng thái.

Trước làn sóng chỉ trích, chủ nhân chiếc xe SH đã lên tiếng thanh minh. Nói về hình ảnh "tự sướng" tại hiện trường vụ cuồng sát, anh Phương lý giải đó không phải là hình ảnh anh tạo dáng, mỉm cười mà là sự gượng gạo, bối rối của anh khi chứng kiến vụ việc kinh hoàng.

Theo đó sau khi làm việc, lấy lời khai từ cơ quan công an, anh đi ra thì gặp một số đồng nghiệp báo chí hỏi thăm. Anh gượng gạo trả lời và đồng nghiệp báo chí chụp tấm ảnh đó đưa lên mạng xã hội.

Còn về dòng trạng thái "xả xui" và loạt comment xuất phát từ một số Facebook, trong đó có facebook Duy Tony, anh Phương quả quyết "đó là những Facebook giả mạo, dùng hình ảnh cá nhân của tôi để xúc phạm người khác, đặc biệt là người đã mất. Tất cả là sự bịa đặt".

Bàn về phát ngôn vô cảm của chủ xe SH trong vụ 2 hiệp sĩ tử vong, Trang Trần nhắn cộng đồng mạng: 'Đừng đẩy người khác vào đường cùng' - Ảnh 2

Dù đã lên tiếng chính thức nhưng những đồn đoán quanh câu chuyện của chủ xe SH vẫn bị mang ra mổ xẻ, bàn luận râm ran.

Giữa thời điểm nóng, Trang Trần đã lên tiếng bày tỏ quan điểm riêng về sự việc. Mở đầu buổi trò chuyện, bà chủ quán bún đậu mắm tôm chia sẻ về mối quan hệ bên ngoài của hai người để khẳng định cô là người công tâm, thấy sự việc bất bình nên mở lời.

Bàn về phát ngôn vô cảm của chủ xe SH trong vụ 2 hiệp sĩ tử vong, Trang Trần nhắn cộng đồng mạng: 'Đừng đẩy người khác vào đường cùng' - Ảnh 3

"Tôi khẳng định tôi không chơi thân thiết với bạn Duy Tony. Thậm chí, tôi còn từng chửi bạn đó vì một bình luận vô duyên khi tôi đang livestream. Tuy nhiên thấy chuyện chướng tai gai mắt nên tôi quyết định chia sẻ quan điểm.

Tôi sẽ nói về vấn đề nick Facebook Duy Tony và bức hình đang lan truyền trên mạng xã hội nói về chuyện bạn ấy vô cảm với những người hiệp sĩ đã tử vong. Nhiều người mắng chửi bạn ấy là vô ơn khi người giúp đã mất mạng vì bảo vệ mình nhưng sau đó lại vui vẻ đi uống rượu, điều đó là sai sự thật", Trang Trần nói.

Đứng trên cương vị người ngoài nhìn vào sự việc, cựu mẫu họ Trần phân tích: "Tôi khẳng định bạn Duy Tony không phải là người đăng bức hình đi nhậu sau vụ việc mấy người tử vong. Tôi mong mọi người hãy chia sẻ rộng rãi tiếng nói của tôi để lấy lại sự thật cho bạn ấy.

Những chuyện như thế này trước khi phán xét, mọi người nên tìm hiểu cho kỹ cái nick đó là như thế nào, được lập vào thời gian ra sao. Ngay sau sự việc xảy ra, bạn ấy đã phải đi cùng các chiến sĩ công an về trụ sở khai báo. Mọi người nghĩ đi, câu chuyện xảy ra lúc gần 22 giờ.

Tôi khẳng định là bạn ấy không rảnh và cũng không ngu để đăng bức hình đi nhậu sau khi xảy ra sự việc thương tâm bàng hoàng như vậy, trong khi bản thân cũng hoạt động trong ngành truyền thông.

Đúng bạn đó là trùm đi nhậu nhưng không phải đi hôm đó. Vì vậy, mọi người khi đọc một thông tin thì hãy suy nghĩ cho kỹ. Bởi vì khi ấy người ta còn phải ngồi trên đồn công an làm tường trình khai báo sự việc, viết hàng bao nhiêu cái đơn thì sao có thể rảnh mà đi nhậu nhẹt rồi đăng Facebook được.

Xin lỗi các bạn nhé, chỉ một sự việc gây gổ nhẹ thôi là đã bị lên phường ngồi viết tường trình rồi chứ đừng nói đến một vụ án mạng chết người lớn như thế chắc chắn ngồi không kém 4 đến 5 tiếng đồng hồ đâu. Như thế thử hỏi ở đâu ra mà bảo người ta đi nhậu. Còn bức hình lan truyền đó là bạn ấy đi nhậu từ rất lâu rồi".

Bàn về phát ngôn vô cảm của chủ xe SH trong vụ 2 hiệp sĩ tử vong, Trang Trần nhắn cộng đồng mạng: 'Đừng đẩy người khác vào đường cùng' - Ảnh 4

Minh chứng cho điều mình đưa ra, mẹ bé Kiến lấy câu chuyện bản thân ra làm ví dụ: "Tôi chỉ nghĩ sống trong cuộc đời này, chúng ta đừng dồn người khác vào đường cùng. Người sống sót sau bão tố luôn là người mạnh mẽ, giống như tôi đây.

Tôi cũng từng vướng scandal. Tôi cũng bị lên lên phường gặp công an. Tôi cũng bị tạm giam. Đó là những chuyện rất bình thường. Khi bị cả xã hội quay lưng, ném đủ thứ vào cuộc đời mình thậm chí thêu dệt đủ thứ vào cuộc đời mình, tôi chỉ muốn nói là người đủ mạnh mẽ cứng rắn vượt qua được thì sẽ luôn sống sót.

Thế nhưng cuộc đời này không phải ai cũng mạnh mẽ. Mọi người nghĩ nếu đó là người thân của mình thì sao. Nếu là anh em ruột thít của mọi người mà bị cả xã hội chửi là vô ơn bạc nghĩa thì sẽ như thế nào.

Bạn Duy đó hay đi nhậu và có tính hơi hâm thôi nhưng không phải là người như mọi người đang chỉ trích. Vì thế các bạn hãy thử nghĩ xem nếu là bản thân mình mà bị đổ oan như vậy thì sẽ thế nào?".

Bàn về phát ngôn vô cảm của chủ xe SH trong vụ 2 hiệp sĩ tử vong, Trang Trần nhắn cộng đồng mạng: 'Đừng đẩy người khác vào đường cùng' - Ảnh 5

Cuối cùng, Trang Trần gửi lời nhắn nhủ: "Khi chúng ta xem một nick Facebook thì phải xem nó lập từ bao giờ. Hơn thế, tôi nghĩ không có con người vô cảm tới mức khi có mấy người đang phải nằm xuống vì mình mà vẫn đi ăn được. Cái gì cũng có đúng sai, đừng có chưa hiểu chuyện gì đã hùa theo đám đông ném đá một cách bừa bãi, vừa kỳ vừa sai.

Người ta cũng khổ sở lắm. Chắc chắn đến giờ này bạn Duy đó vẫn phải qua lại chỗ công an để hợp tác điều tra. Thật sự chúng ta có làm việc gì cũng nên nghĩ cho người khác. Các bạn đẩy một con người vào một tội ác, mọi người nghĩ đi họ cũng có gia đình, bố mẹ, vợ con... người ta sẽ nghĩ như thế nào.

Nếu người thân của các bạn cũng bị cả xã hội chửi rủa là người ta cứu mày bị chết mà mày còn vui vẻ đi uống rượu thì mọi người nghĩ sao. Thậm chí, nếu bạn Duy đó có bình luận 'may quá' này nọ thì đó cũng chỉ là một câu xã giao thôi, chả nhẽ sau khi sự việc xảy ra đến cái bình luận đời thường cũng không được.

Dù sao cũng là những con người, vì thế đừng bao giờ đẩy người khác vào đường cùng, nếu không khi bản thân có chuyện sẽ không ai buồn thương mình đâu".

Trang Trần phát ngôn sốc sau scandal của Phạm Anh Khoa: 'Không ai vào showbiz mà còn trinh'

Trong đoạn livestream, Trang Trần cho rằng khi Phạm Anh Khoa lên tiếng xin lỗi thì mọi người nên rộng lượng. Ngoài ra, chân dài còn phát ngôn gây sốc: Không ai vào showbiz mà còn trinh.

TIN MỚI NHẤT