'Bản sao' Ngọc Trinh: Tôi đẹp hơn cô ấy là chuyện bình thường

Hậu trường 31/12/2017 06:32

Nữ diễn viên thừa nhận nhờ bị gọi là "bản sao" Ngọc Trinh mà sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, hiện cô muốn khán giả nhìn nhận bằng chính năng lực bản thân.

Lê Ngọc Trinh, SN 1996, quê Cần Thơ hiện là diễn viên, người mẫu tự do mới nổi tại TP.HCM. Cô được dư luận quan tâm khi được gọi là bản sao của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh nhờ sở hữu nhiều nét tương đồng về ngoại hình so với đàn chị. Tuy nhiên, mới đây trên trang cá nhân, Lê Ngọc Trinh chia sẻ: "Tôi không thích danh xưng bản sao Ngọc Trinh. Ngày nào vẫn còn bị gọi là bản sao thì ngày đó tôi cần phải cố gắng thật nhiều".

'Bản sao' Ngọc Trinh: Tôi đẹp hơn cô ấy là chuyện bình thường - Ảnh 1
Lê Ngọc Trinh gây chú ý khi sở nhiều nét tương đồng với "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh.

"Tôi đẹp hơn Ngọc Trinh là chuyện bình thường"

- Vừa qua, chị đoạt danh hiệu Á hậu Áo dài Việt Nam thế giới. Đây có phải là cột mốc đánh dấu tên tuổi của chị thay vì mãi bị gắn với danh xưng "bản sao" Ngọc Trinh?

- Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam thế giới được diễn ra tại cộng hoà Séc. Tôi tham gia cuộc thi như một cái duyên. Một phần vì quy mô và đẳng cấp của chương trình nên bản thân cũng len lỏi với hy vọng chiến thắng để có vị trí tốt hơn trong sự nghiệp. Từ đó tôi quyết định thử sức bản thân. Nhờ sự nỗ lực và may mắn, tôi vượt qua nhiều thí sinh mang về danh hiệu Á hậu.

Mang trên mình danh hiệu chỉ vỏn vẹn 10 ngày nhưng thực tế công việc của tôi thay đổi hẳn, bước sang một bậc khác, một tầm cao và vị trí tốt hơn.

- Lê Ngọc Trinh là tên thật của chị hay bản thân cố tình tạo nghệ danh giống người khác để gây chú ý?

- Lê Ngọc Trinh là tên thật của tôi và tôi nghĩ chắc vì điều này nên mọi người mới thấy tôi với Ngọc Trinh giống nhau nhiều. Riêng bản thân tôi, chỉ thấy giống ở chị một góc nào đó thôi.

- Như chia sẻ trên trang cá nhân, chị có vẻ khó chịu khi bị gọi là bản sao của người khác?

- Tôi không hề phủ nhận chuyện vì giống chị Ngọc Trinh mà tôi được chú ý nhiều hơn. Song rõ ràng tôi luôn làm việc bằng chính năng lực của mình chứ không hề ngồi im một chỗ, long lanh như một bình hoa, hay phát ngôn gây sốc để nổi tiếng. Tôi cảm thấy may mắn khi giống chị Ngọc Trinh nên bước đi của mình rút ngắn lại được phần nào khi đến với nghệ thuật. Tuy nhiên, không vì điều đó mà tôi lạm dụng hình ảnh của chị để giúp bản thân mình thành công hơn. Nếu như ai theo dõi hoạt động của tôi suốt hơn 2 năm qua sẽ thấy và biết rõ tôi đã cố gắng khẳng định mình và mệt mỏi như thế nào khi bị gắn mác bản sao.

'Bản sao' Ngọc Trinh: Tôi đẹp hơn cô ấy là chuyện bình thường - Ảnh 2
Nữ diễn viên không muốn bị gắn mác là bản sao của người khác. Cô đang cố gắng để khán giả ghi nhận năng lực.

- Khá nhiều khán giả nhận xét chị cố tình bắt chước từ thần thái, trang phục… để giống Ngọc Trinh. Chị nghĩ sao về điều này?

- Vô lý, trang phục của nhà thiết kế, ai cũng có thể mặc, người khác mặc tại sao không nói, đến khi tôi mặc lại bảo tôi làm theo.

Một người thần sắc không có dù cố gắng thế nào cũng không ra hồn được. Vô lý hơn có những người bảo tôi phẫu thuật thẩm mỹ để giống chị Ngọc Trinh. Để giống một người khác đâu phải chuyện dễ dàng, có người đạo nát mặt cho giống 1 nét còn không ra huống hồ gương mặt tôi không hề chỉnh sửa 1 phần nào.

Nếu tôi có khả năng làm giống người khác, đương nhiên tôi sẽ làm giống những người vĩ đại hơn chứ giống chị Ngọc Trinh làm gì cho bị chửi, rõ ràng tôi không phải là thánh.

Tôi nghĩ một số người nên chăm lo cho cuộc sống của mình mới là nhiệm vụ cần phải hoàn thành, cuộc sống của ai tự phụ thuộc vào chính bản thân họ, các bạn không cần phải lo hộ làm gì. Chắc chắn tôi không bận tâm đến những gì tiêu cực đang diễn ra xung quanh, tôi chỉ biết một nhiệm vụ là nỗ lực hết khả năng để làm những gì bản thân muốn hướng đến.

- Vì bị mang ra so sánh nên không ít người đặt chi lên bàn cân so mọi mặt với Ngọc Trinh. Chị nghĩ sao về điều này?

- Nếu so sánh như vậy thì rất khập khiễng. Ngọc Trinh là bậc đàn chị và lớn tuổi hơn tôi nên cô ấy sẽ đẹp theo kiểu mặn mà. Còn tôi nhỏ hơn, trẻ hơn nên tôi có đẹp hơn Ngọc Trinh là chuyện bình thường.

- Luôn bị bàn tán về việc giống Ngọc Trinh nên chị khó tránh khỏi những đả kích từ khán giả. Bình luận nào trên mạng từng khiến chị bị tổn thương nhất?

- Lúc đầu tôi có đọc, thấy dư luận chửi rất nhiều, áp lực rồi khóc, rồi hàng chục, hàng trăm cái gạch đầu dòng với những câu hỏi tại sao? Có những lời nhục mạ các bạn ấy dành cho tôi rất kinh khủng và không thể tưởng tượng được. Tôi thiết nghĩ các bạn đang tuổi ăn tuổi và không ý thức được lời nói của mình. Thậm chí, có những chị ở độ tuổi trưởng thành nhưng vẫn thốt ra lời nói khó nghe.

Tôi luôn tôn trọng thần tượng của mỗi người nên các bạn không nên dùng tình yêu đó làm tổn thương người khác. Chúng ta nên trở thành người hâm mộ thông minh, văn minh, điều đó không chỉ làm đẹp cho chính bạn, mà còn làm cho thần tượng của các bạn hãnh diễn vì điều đó.

Riêng tôi vẫn cứ xinh đẹp, vẫn cứ đáng yêu, cư xử tử tế và làm việc hết mình, rồi sự ngọt ngào sẽ đến. Với dư luận, tôi không bận lòng trước gạch đá ném vào mình. Tất nhiên có rất nhiều người không chơi trò chọi đá, thóa mạ hội đồng, vẫn dành cho tôi sự yêu mến, thông cảm

Tôi muốn sống một cuộc đời có ý nghĩa, được làm việc thực sự và được yêu thương.

80% cuộc đời giống Ngọc Trinh

- Trong các sự kiện, không ít lần chị và Ngọc Trinh chạm mặt. Phản ứng của cả hai ra sao?

- Phản xạ đầu tiên của tôi lúc gặp người lớn là cuối đầu chào. Tôi và Ngọc Trinh vẫn cười và chào nhau mỗi khi đối mặt. Tôi chưa từng làm gì hoặc phát ngôn xúc phạm Ngọc Trinh nên tôi cảm thấy bình thường. Chẳng qua tôi và chị ấy không nói chuyện với nhau, vì tôi và chị không có chuyện gì để nói và cũng sợ người khác lại bảo tôi thấy sang bắt hoàng làm họ.

'Bản sao' Ngọc Trinh: Tôi đẹp hơn cô ấy là chuyện bình thường - Ảnh 3
Diễn viên Lê Ngọc Trinh chạm mặt "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh tại sự kiện.

- Trong một MV chị tham gia trước đây, có một cảnh quay khán giả cho rằng chị đá xéo Ngọc Trinh. Thực hư việc này thế nào?

- Khi chưa xảy ra sự cố ồn ào, một lần tôi từng nghe nói lại, mỗi khi có ai nói với Ngọc Trinh về tôi thì chị ấy luôn vui vẻ: "Bé đó y chang em à, dễ thương lắm". Nghe vậy tôi rất vui, nhưng sau này gặp lại thấy chị không được vui nữa nên thôi tôi cũng không biết nói gì. Nhưng trong lòng tôi chưa bao giờ hết tôn trọng Ngọc Trinh.

- Hiện chị đang làm gì để thoát khỏi cái bóng "bản sao" Ngọc Trinh và định hướng hình ảnh riêng?

- Tôi đã và đang từng ngày cố gắng thay đổi phong cách ăn mặc và trang điểm. Bên cạnh đó, tôi thoát khỏi hình ảnh ngây ngô để tách khỏi bóng dáng của Ngọc Trinh. Bây giờ mỗi khi xuất hiện tôi đã bớt bị mọi người nhìn nhầm với người khác rồi.

- Dù đã làm mọi cách để thoát khỏi danh xưng không mong muốn mà khán giả vẫn nhớ đến chị là "bản sao" Ngọc Trinh hơn là Lê Ngọc Trinh thì sao?

- Đôi lúc tôi cũng chán nản vì mọi sự cố gắng của bản thân như không được công nhận. Tôi không hề thích thậm chí nghĩ rằng bản thân mình bị xem thường khi chính tên thật bị lãng quên trong những dự án tham gia bằng sức lực, mồ hôi và nước mắt. Tôi đâu xuất hiện cho giống chị Ngọc Trinh rồi được trả tiền đi về.

'Bản sao' Ngọc Trinh: Tôi đẹp hơn cô ấy là chuyện bình thường - Ảnh 4

 Lê Ngọc Trinh thường được mang ra so sánh hình thể với đàn chị Ngọc Trinh.

 

- Nhưng không ít ý kiến cho rằng chị khó có thể vượt qua mác "bản sao" Ngọc Trinh?

- Tôi nghĩ thời gian sẽ trả lời. Bản thân chỉ biết cố gắng khẳng định tên tuổi bằng chính tài năng. Một ngày nào đó tôi sẽ được mọi người công nhận, ngày nào còn gọi là bản sao ngày đó tôi sẽ phải cố gắng thật nhiều. Còn người có thành kiến với tôi có thay đổi thế nào thì họ cũng không đồng tình, thôi kệ chứ làm sao.

- Nhiều khán giả tinh ý nhận ra rằng, xuất phát điểm của chị và Ngọc Trinh khá tương đồng khi đều sinh ra trong gia đình khó khăn ở miền Tây, rồi lên Sài Gòn lập nghiệp. Chị có cảm nhận mình và đàn chị có cùng cảnh ngộ?

- Thật lòng, tôi từng xem phim nói về cuộc đời Ngọc Trinh và bản thân đã khóc rất nhiều vì 80% cuộc đời của tôi nằm trong đó. Từ cảnh bưng bê kiếm tiền đi học đến cảnh nhà dột, cột xiêu, bị bà con ruột đối xử tệ vì nghèo... 20% còn lại là nhà thiếu nợ và bạn trai đại gia thì tôi không giống thôi. Chính vì nhìn thấy được hoàn cảnh của mình quá giống chị, chị khó khăn mà đã cố gắng để có được như ngày hôm nay nên tôi rất quý.

- Kế hoạch về cuộc sống, sự nghiệp vào dịp cuối năm của chị có gì mới?

- Hiện gia đình tôi đã chuyển lên Sài Gòn sinh sống. Tất cả số tiền tôi làm được đều đưa hết cho mẹ giữ, cần tôi mới xin. Cuộc sống của tôi vẫn cứ nhẹ nhàng. Mỗi lúc rảnh tôi cùng bạn bè quyên góp làm từ thiện, phát quà cho người nghèo. Phần sự nghiệp, tôi vẫn phát triển bản thân theo con đường diễn viên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó tôi chăm đi sự kiện với mục đích kiếm thêm thu nhập.

Mua đồ hàng hiệu, ở nhà triệu đô, không ngờ cũng có lúc Ngọc Trinh lại 'keo kiệt' thế này

Ở nhà sang trọng, đi siêu xe tiền tỉ nhưng có những lúc “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh lại bình dân đến bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT