Angela Phương Trinh kể chuyện ăn chay trường

Hậu trường 02/05/2018 06:48

Ăn đủ ba bữa với thực đơn khác nhau, bổ sung uống vitamin, sữa... giúp nữ diễn viên vừa đảm bảo năng lượng vừa tốt cho sức khỏe.

Angela Phương Trinh là một trong những mỹ nhân xinh đẹp và nổi tiếng nhất hiện nay của showbiz Việt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng người đẹp 22 tuổi đã ăn chay hơn nửa năm qua. Angela Phương Trinh tâm niệm việc ăn chay bớt sát sinh, tạo nghiệp cũng như giúp cô có sức khoẻ tốt hơn.

Ở gia đình, duy nhất Angela Phương Trinh ăn chay liên tục. Các thành viên còn lại chỉ ăn chay vào ngày rằm trong tháng.

Angela Phương Trinh kể chuyện ăn chay trường - Ảnh 1
Angela Phương Trinh đề ra những nguyên tắc riêng khi ăn chay trường. Ảnh: Khoa Nguyễn

 

Kế hoạch ăn chay trường chi tiết

Là người kỹ tính, Angela Phương Trinh kể cô luôn lên kế hoạch rõ ràng về việc ăn uống, trong đó phải tuân thủ ăn đủ bữa, đúng giờ. Buổi sáng, cô chọn ngũ cốc và sữa chua hoặc trứng - phô mai ăn kèm bánh mỳ cho điểm tâm trước khi đi học ngoại ngữ.

Buổi trưa, người đẹp nấu cơm gạo lứt giúp đảm bảo năng lượng và không sợ tăng cân. Khi ăn cơm gạo lứt, tuyệt đối phải ăn chậm, nhai kỹ giúp việc tiêu hoá được tốt hơn. Trong bữa cơm chính duy nhất của ngày, Phương Trinh kết hợp đầy đủ từ các món đậu hũ, rau củ luộc, xào và nấu canh. Cô hạn chế các món chiên xào nhiều dầu mỡ, sử dụng thêm nước ép hoa quả, trái cây tráng miệng.

Đến tối, cô ra ngoài thưởng thức lẩu, bún phở, gỏi cuốn hay salad chay để thay đổi khẩu vị. Theo người đẹp, việc đa dạng thực đơn chính là điểm khác biệt quan trọng giúp người ăn chay cảm thấy hứng thú, ngon miệng và có thể ăn liên tục không bị chán.

Bên cạnh đó, tiêu chí hàng đầu khi ăn chay của Angela Phương Trinh là không ăn các đồ chay giả mặn như tôm, gà hay thịt bò.

"Tôi nghĩ ăn những món này giống như mình còn vương vấn món mặn. Chưa kể, các món giả mặn khiến mình dễ tăng cân vì thành phần toàn tinh bột, nhiều gia vị, lại chiên xào nhiều dầu mỡ", người đẹp cho biết. Tuy nhiên, cô vẫn sử dụng trứng gà công nghiệp trong khẩu phần ăn, đảm bảo dinh dưỡng.

Angela Phương Trinh kể chuyện ăn chay trường - Ảnh 2
Những bữa cơm chay đẩy đủ dinh dưỡng của người đẹp. Ảnh: NVCC.

Ăn chay không đơn giản

Ăn chay liên tục tạo nên những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày của Angela Phương Trinh. Thời gian đầu, cô cảm thấy cơ thể mau đói bụng hơn, đôi lúc hay mệt mỏi. Cảm giác thèm ăn là điều chắc chắn xảy ra.

"Tôi luôn chuẩn bị ở nhà và trên xe những hũ đồ chay như yến mạch, rong biển đóng hộp hay canh rong biển, đậu hũ gói, sữa chua, trái cây, ngũ cốc... để khi đói, tôi có ngay đồ ăn nạp năng lượng cho cơ thể", Phương Trinh chia sẻ.

Cô kể công việc của một người nổi tiếng khiến Phương Trinh thường xuyên tham gia nhiều buổi tiệc mặn. Thế nhưng, cô chỉ dùng mỗi salad rau, hoa quả mà không thấy bận tâm, thèm ăn các món mặn. Nhiều khách dự tiệc vô cùng bất ngờ trước lựa chọn ăn chay của người đẹp.

Từ ngày ăn chay, cân nặng của Phương Trinh lại tặng nhẹ từ 52 kg lên 56 kg. Nữ diễn viên thừa nhận đồ ăn chay phong phú, dễ ăn nên cô ăn uống khá thoải mái. Vì thế, việc tăng cân không thể tránh khỏi. Cô thay đổi bằng cố gắng ăn trước 19h và chỉ uống sữa tách béo, sữa chua hoặc thực phẩm chức năng khi đói vào buổi tối.

Chưa kể, ý thức giữ gìn vóc dáng chuẩn, Angela Phương Trinh tập gym đều đặn hàng ngày cùng huấn luyện viên Phạm Văn Mách. Việc ăn chay kết hợp tập luyện cường độ liên tục khiến cơ thể dễ rơi vào tình trạng thiếu chất, không đảm bảo sức lực. Do đó, cô tăng cường đạm có nguồn gốc thực vật như đậu nành và bổ sung các loại thuốc vitamin khác nhau với khoảng 10 lọ luôn có sẵn ở nhà.

Ngoài ra, Phương Trinh luôn đảm bảo uống đủ nước lọc, tăng cường rau xanh, trái cây bảo đảm vitamin, tránh cơ thể bị nóng và da mặt nổi mụn.

Tuy nhiên, theo Phương Trinh, bạn không cố gắng ăn chay trường nếu cơ thể không quen, dễ lờ đờ. "Ăn chay quan trọng là cái tâm hướng Phật và sự quyết tâm cao. Nếu bạn ăn theo phong trào hay có suy nghĩ giảm cân, việc ăn chay sẽ không thể kéo dài", Phương Trinh cho biết.

Angela Phương Trinh kể chuyện ăn chay trường - Ảnh 3
Mẹ ruột của nữ diễn viên giúp con gái chuẩn bị các món ăn chay trong ngày.

Sẽ thuyết phục chồng tương lai ăn chay cùng

Phương Trinh hóm hỉnh cho biết nếu sau này chồng tương lai yêu cầu ăn mặn trở lại, cô sẽ cố gắng nấu ăn chay thật ngon. Người đẹp muốn thuyết phục ông xã ăn chay cùng vì món ăn nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Trong khi đó, theo cô hiện các thực phẩm thịt cá lại không ăn toàn vì dễ tiêm tăng trưởng, chất bảo quản gây bệnh.

Hiện tại, Angela Phương Trinh vẫn được mẹ chăm sóc việc ăn uống. Vì thương con gái, mẹ ruột của Phương Trinh cố gắng nghiên cứu cách nấu các món chay phù hợp.

"Bây giờ, mẹ tôi nấu đồ ăn chay xuất sắc lắm. Còn tôi chỉ biết làm các món đơn giản như trứng chiên phô mai ăn kèm bánh mì thôi. Nhưng tôi sẽ học những món chay ngon để tự tay thực hiện mời cả nhà thưởng thức vào những ngày rằm trong tháng. Với tôi, bữa cơm gia đình quây quần luôn là điều quý giá", nữ diễn viên nói.

Đến hẹn lại lên: Angela Phương Trinh đăng ảnh mới, vẫn với phong cách mặc kệ giải phẫu học tự nhiên!

Bức hình nghỉ cuối tuần của Angela Phương Trinh thoạt nhìn thì bình thường. Nhưng nhìn kĩ lại thấy có sự sai nhẹ.

TIN MỚI NHẤT