Á hậu Kim Nguyên nền nã trong tà áo dài Kim Hạc tại Mỹ

Hậu trường 30/12/2015 12:01

Á hậu Kim Nguyên vừa kết thúc chuỗi hoạt động góp phần quảng bá hình ảnh áo dài và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế tại Mỹ.

Lễ hội tái hiện nét văn hóa đậm đà bản sắc Việt lần này được tổ chức rất công phu tại khu dinh thự cổ Hummingbird Nest hơn 150 tuổi, tọa lạc trên một đỉnh núi ngoạn mục với phong cảnh hùng vĩ nên thơ được bao bọc bởi nhiều dãy núi chập chùng.

Á hậu Kim Nguyên.

Nơi đây vừa được nhà tỷ phú người Việt tại Mỹ - ông Hoàng Kiều đầu tư với số tiền hàng chục triệu Mỹ kim. Hummingbird Nest nổi tiếng với phong cảnh hữu tình với những khu vườn tuyệt đẹp mang phong cách Châu Âu và còn giữ được những nét thiết kế xưa hàng trăm năm tuổi; những tòa dinh thự cổ thấp thoáng trên đỉnh đồi được bao quanh bởi những tán cây in hằn dấu vết thời gian soi bóng xuống không gian trường đua ngựa mỗi khi hoàng hôn dần tắt nắng... Chính vì thế nơi này luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều đoàn làm phim Hollywood, những đôi tình nhân muốn có một không gian cưới lãng mạn và những gia đình muốn có một chốn yên bình để nghỉ dưỡng.

Tất bật với nhiều hoạt động như vậy, thế nhưng nhà tỷ phú người Việt vẫn mong muốn tái hiện ngay tại nơi này một lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam, để vơi đi nỗi nhớ quê hương và cũng là dịp để cộng đồng người Việt ở hải ngoại cùng nhiều bạn bè quốc tế có thể hiểu hơn về những nét độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa quê nhà, đặc biệt là đám cưới cổ truyền với hình ảnh rất nên thơ "Ngựa anh đi trước, võng nàng theo sau...".

Á hậu Kim Nguyên được mời tham gia lễ hội quảng bá văn hóa Việt với vị trí vedette. Cô khoác trên mình tà áo dài rực đỏ thêu những cánh Kim Hạc và chiếc mấn vàng Long Phụng tuyệt đẹp được NTK Thiệu Vy tỉ mỉ trau truốt mất nhiều ngày ròng rã. Theo sau là dàn người đẹp với những tà áo dài rực rỡ sắc màu.

Cũng trong chuỗi sự kiện này, Á hậu Kim Nguyên còn mang đến cho người xem một hình ảnh kiêu sa với bộ áo dài Hoàng tộc vô cùng ấn tượng được thiết kế theo kiểu dáng áo dài của Nam Phương hoàng hậu.

Kim Nguyên đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, quý mến của cộng đồng người Việt ở hải ngoại và bạn bè quốc tế bởi cô đã thể hiện xuất sắc hình ảnh tuyệt đẹp của người con gái Việt nền nã thướt tha với tà áo dài cưới e ấp trong ngày vui về nhà chồng.

Đoàn rước quy tụ gần 300 diễn viên quần chúng, khách mời, nghệ sỹ và các hoa hậu, á hậu người Việt tại hải ngoại, diễu hành qua quãng đường gần 1km với sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả, khách mời.

Tất cả kết hợp thành một bức tranh đám cưới Việt xưa thật đẹp mắt với những hình ảnh thân thuộc như: chú rể cưỡi ngựa dẫn đầu, những chiếc kiệu võng rước cô dâu theo sau. Và theo đó là đội trống tưng bừng, các cô gái diện áo tứ thân múa quạt, múa trống cơm vô cùng duyên dáng, những chiếc lọng rực rỡ sắc màu cùng rất nhiều cặp cô dâu chú rể trong bộ áo dài khăn đóng sánh đôi với những bộ trang phục cưới đẹp mắt của một số dân tộc trên thế giới...   

Nhiều bạn trẻ sinh sống ở hải ngoại, có dịp hòa mình vào lễ hội này đã chia sẻ rằng các bạn rất bất ngờ và sung sướng khi được tận mắt chiêm ngắm những hình ảnh sống động của đám cưới cổ truyền mà trước đó các bạn chỉ biết qua những lời kể của ông bà, cha mẹ hay chỉ xem trong sách báo mà thôi...

Á hậu Kim Nguyên cho biết: "Nguyên đã trở bệnh vì phải tập dợt nhiều ngày ngoài trời giữa thời tiết gió lạnh đến tê cóng giữa vùng núi cao. Thế nhưng Kim Nguyên hạnh phúc đến khôn tả vì có thể góp một chút sức mình vào việc quảng bá hình ảnh tà áo dài dân tộc cũng như văn hóa Việt đến bạn bè quốc tế, đặc biệt là nhiều bạn trẻ chưa có nhiều dịp về thăm quê nhà. Nguyên ước mong sẽ có thêm nhiều lễ hội văn hóa hữu ích như thế này nữa, và nếu có dịp chắc chắn Nguyên sẽ thu xếp để tham gia...".

Kết thúc lễ hội là màn bắn pháo hoa rực sáng cả bầu trời bên tòa dinh thự cổ, mang đến cho khán giả những pha trình diễn ánh sáng thật ngoạn mục và đẹp mắt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT