Vừa thấy tôi nôn thốc nôn tháo trong bữa cơm về xin cưới, mẹ anh bắt làm một việc không thể ngờ...

Tâm sự gia đình 04/05/2017 05:55

Mới đầu bà còn tỏ ra quý mến tôi, nhưng ngay khi biết tôi có bầu, bà lập tức làm việc không ngờ...

Tôi là Luân yêu nhau 3 năm, hai đứa bằng tuổi, học cùng lớp và mới ra trường được 1 năm. Hai đứa đều đã đi làm. Thực ra, hai chúng tôi còn rất trẻ, ở tuổi này cũng chẳng nghĩ đến chuyện cưới xin gì, nhưng một ngày, tôi phát hiện mình có thai.

Trước đó, cả tôi và Luân đều đã về nhà nhau chơi, bố mẹ hai bên cũng biết cả. Không ai có ý định phản đối gì, nhưng vì hai đứa còn ít tuổi nên bố mẹ cũng chỉ bảo yêu nhau cho cẩn thận, sau này khi ổn định hơn, kinh tế vững hơn thì hãy  nghĩ tới chuyện cưới xin. Nhà anh neo người, bố mất sớm, chỉ còn có mẹ. Tôi đến vài lần thì thấy mẹ anh có vẻ khó tính, hơi bảo thủ, bà cũng không hay trò chuyện nhiều.

Lần này, lúc có thai chúng tôi cũng chẳng dám nói với mẹ anh luôn. Anh bảo tôi về nhà, xin cưới đã, còn chuyện bầu bí đừng vội nói ra. Hôm đó tôi đến nhà, nói chuyện một hồi, anh cũng đề cập tới vấn đề cho chúng tôi làm đám cưới. Mẹ anh mới đầu cũng vui vẻ, còn bảo nếu hai đứa muốn thế thì mẹ cũng không cấm cản gì, vậy nhanh thu xếp để hai gia đình nói chuyện.

Vừa thấy tôi nôn thốc nôn tháo trong bữa cơm về xin cưới, mẹ anh bắt làm một việc không thể ngờ... - Ảnh 1

Mọi chuyện tưởng thế là ổn thỏa thì đến bữa ăn, tôi ngửi mùi thức ăn cái là lao vào nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo vì bị nghén, lúc ra ngoài đã thấy thái độ bà khác hẳn. Bà hỏi tôi có bầu à, lúc tôi thừa nhận, nhìn bà tối sầm mặt lại.

Cả ngày hôm đó bà không nói gì với tôi nữa. Lúc tôi gần về, bà mới bảo, có bầu trước mới cưới là chuyện bà không chấp nhận được. Thật sự không vì cháu nội của bà thì bà không cho cưới, nhưng giờ "con dại cái mang", nếu vẫn muốn cưới thì ngày đưa dâu, tôi không được về ban ngày, cũng không được vào cổng chính mà phải đi cổng sau, ban đêm, nếu đồng ý thì cứ về nói trước với bố mẹ tôi thế. Thống nhất được thì cưới, không thì thôi, tùy tôi làm sao thì làm.

Tôi choáng nặng, về nhà nghĩ mà tủi thân, khóc cả đêm hôm ấy. Giờ tôi không biết phải làm sao, nói cho bố mẹ chắc bố mẹ tôi không chịu nổi mất. Luân thì bảo tôi cố nhịn mẹ đi một chút, bà tín lắm, không thay đổi được đâu. Tôi nên làm gì bây giờ đây?

TIN MỚI NHẤT