Vợ làm như thế này chẳng khác gì tự đẩy chồng vào tay người đàn bà khác

Tâm sự gia đình 13/01/2017 19:55

Có những điều đã là riêng tư thì cấm kỵ vợ không được phép mang ra buôn nếu không muốn chồng bỏ chồng chê.

Chuyện phòng the

Đàn ông thường vô cùng bí mật chuyện này, vì thế họ cũng mong người phụ nữ của mình cũng vậy. Tuy nhiên, phụ nữ lại rất hay "vui mồm", trong những phút "buôn dưa lê", nhiều chị em đã hăng say "buôn" cả những chuyện tế nhị của hai vợ chồng. Lúc ấy, họ thường nghĩ rằng đó chỉ là chuyện mua vui, mang lại thú vị cho cả mình và bạn bè mà không nghĩ đến hậu quả tai hại của việc mình làm. Những khiếm khuyết hay những gì chưa hài lòng về chồng bạn tuyệt đối không nên nói với người ngoài nếu không muốn ảnh hưởng tới tự trọng của anh ấy, khiến gia đình lục đục.

Kể xấu chồng sau một trận cãi vã

Sau một cuộc cãi nhau, bạn cảm thấy đau khổ, thất vọng về người chồng và bắt đầu đi… “xả” với những cô bạn thân, người thân để tìm sự bênh vực? Có thể bạn chỉ nghĩ đơn giản là đang tìm kiếm đồng minh đứng về phía mình nhưng bằng cách này, bạn đang làm cho mối quan hệ của mình thêm căng thẳng.

Khi bạn tức giận mà kể về chồng cho một ai đó, chắc chắn thông tin họ tiếp nhận được sẽ đều là tin xấu xa về chồng bạn. Chắc chắn, họ sẽ đưa ra những lời khuyên lệch lạc, thậm chí là phê phán, nói xấu chồng bạn… Bạn sẽ vì thế mà bị ảnh hưởng và tiếp tục căng thẳng hơn trong quan hệ vợ chồng. Đây là thời điểm bạn mất bình tĩnh và không có sự công bằng trong khi đánh giá vấn đề, đánh giá chồng.

Vợ làm như thế này chẳng khác gì tự đẩy chồng vào tay người đàn bà khác - Ảnh 1

Chuyện nhà chồng

Một trong những điều phụ nữ hay buôn nhất là chuyện nhà chồng, và nói xấu mẹ chồng là một thú vui bất tận. Nhưng bạn nên biết một điều một điều: Buôn chuyện nhà chồng với người ngoài không những chẳng hay ho gì mà còn dễ gây tai họa cho chính bạn. "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh" nên người khác cũng chẳng thể giúp bạn giải quyết mâu thuẫn với gia đình chồng. Rồi câu chuyện về nhà chồng có thể qua tai người này, người kia mà tam sao thất bản, lỡ nó truyền trở lại nhà chồng bạn, chắc chắn họ sẽ đánh giá con dâu chẳng ra gì...

Tính xấu của chồng

Ai mà chả có tính xấu hay những khuyết điểm, thế nhưng chồng bạn không kể đi đâu, còn bạn kể cho tất cả mọi người. Việc bạn đi kể lể, nói xấu chồng với người khác chỉ khiến họ có cái nhìn lệch lạc về chồng bạn.

Một số còn có thể sẽ đưa ra lời khuyên bạn nên ly hôn để tìm người khác xứng đáng hơn. Rõ ràng những điều này không hề có lợi cho hôn nhân của bạn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT