Vợ làm điều này sẽ khiến chồng 'sướng rơn người', chẳng bao giờ thèm ra ngoài tòm tem

Tâm sự gia đình 09/01/2017 23:30

Vợ chồng muốn gắn bó với nhau cả đời cũng cần có 'nghệ thuật yêu', vì thế nếu vợ biết những điều này, đảm bảo chồng mãi mãi yêu không hối tiếc.

Tươi cười với chồng

Đàn ông luôn thích vợ mình tươi cười, nụ cười của vợ chính là niềm vui và động lực sống của chồng. Dẫu biết cuộc sống là khó khăn, bộn bề, nhưng khi  về đến nhà, phụ nữ hãy vứt bỏ sự cau có và mỏi mệt.

Nói những điều tích cực

Một lời khen chân thành hay những điều tốt đẹp về công việc, đóng góp của chồng trong gia đình... sẽ thể hiện được sự tôn trọng của bạn và khiến anh xã cảm thấy mình được yêu. Cách này sẽ khiến người đàn ông muốn cố gắng hơn nữa để giữ được hình ảnh đẹp trong mắt vợ.

Đưa ra lời khuyên cho chồng

Hãy cho đàn ông thấy sự mạnh mẽ và sự chân thành của bạn mỗi khi anh ấy gặp chuyện gì đó không vui. Hãy là người thân tín của chàng, là chiếc gối ấm áp khi chàng cần dựa vào. Khi ấy chàng sẽ cảm thấy sự quan trọng, sự quyến rũ, sự an bình tỏa ra từ con người bạn. Nếu có thể đưa ra cho anh ấy lời khuyên thì càng tốt.

Vợ làm điều này sẽ khiến chồng 'sướng rơn người', chẳng bao giờ thèm ra ngoài tòm tem - Ảnh 1

Nhận ra sự phân chia ngầm trong hôn nhân

Nhận ra rằng một cuộc hôn nhân thành công không thể có hai người cùng mạnh mẽ: thường là người chồng hoặc người vợ thay phiên nhau mạnh mẽ trong khi người kia yếu thế hơn.

Khiến chồng nhận ra anh ấy quan trọng với bạn

Thường những người chồng vẫn luôn canh cánh trong lòng nỗi lo lắng: “Liệu cô ấy có hạnh phúc khi lấy mình không?” và họ sẵn sàng theo hỏi bạn mỗi ngày. Hãy khiến chồng cảm thấy yên tâm vào bạn, điều này vừa khiến anh ấy yêu bạn hơn, lại có thể giúp anh ấy nhận thức được trách nhiệm của mình.

Quan tâm chồng ngay cả khi có con

Nhiều phụ nữ khi đã sinh con thường bỏ bê chồng, điều này khiến chồng chán và dễ sa ngã. Nhiều người nghĩ rằng hôn nhân chỉ lãng mạn khi còn son rỗi, khoảnh khắc vướng bận con cái sẽ giết chết sự lãng mạn này. Đó là một sai lầm phổ biến. Ngay cả khi có con, hai bạn vẫn nên giữ những thói quen và sự chăm sóc lẫn nhau như lúc đầu.

Không phàn nàn

Người phụ nữ thông minh sẽ không kêu ca chồng về những thứ vặt vãnh. Một thói quen mà bạn nên có là biết kiểm soát giọng nói và cách nói của mình. Bạn cũng biết lựa chọn thời điểm đưa các vấn đề làm mình không hài lòng ra nói, sao cho dễ nhận được sự đón nhận thiện chí nhất từ "nửa kia".

Vợ làm điều này sẽ khiến chồng 'sướng rơn người', chẳng bao giờ thèm ra ngoài tòm tem - Ảnh 2

Bớt phê bình

Đừng là nhà phê bình hay chỉ trích, hãy luôn là nguồn động viên, khích lệ của bạn đời. Đừng soi mói và chỉ ra những khiêm khuyết của anh ấy/ cô ấy. Nếu không thể làm họ cười, hãy là người lau đi những giọt nước mắt thay vì cố làm họ tổn thương.

Học cách thỏa hiệp

Vợ chồng phải học được cách thỏa hiệp lẫn nhau, nếu xảy ra mâu thuẫn và bất đồng quan điểm, chẳng mất mát gì khi chúng ta nhường bạn đời của mình một bước và thừa nhận lỗi sai. Đi kèm theo đó cũng đừng quên lời khẳng định anh ấy đã nói đúng. Muốn hôn nhân vững bền, hãy học cách ứng xử khiêm tốn với chồng để anh ấy biết rằng với bạn, anh ấy luôn có vai trò quan trọng và là niềm tự hào của vợ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT