Vợ chồng thường xuyên làm điều này, đảm bảo hôn nhân không sớm thì muộn cũng đổ vỡ

Tâm sự gia đình 14/02/2017 09:15

Dưới đây là một số điều vợ chồng nhất định phải tránh, nếu không đừng trách vì sao hôn nhân tan vỡ.

Vợ chồng không bình đẳng với nhau

Bình đẳng là yếu tố cơ bản nhất để giữ vững hạnh phúc gia đình. Vợ chồng cần có công việc riêng, sở thích riêng, thói quen riêng, không ai được xúc phạm đối phương và bắt ép đối phương làm điều mình không thích, không được có tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, không nên chỉ biết nhìn vào nhược điểm của đối phương mà hãy nhìn vào những điểm tốt của họ. Nếu không có sự bình đẳng, cuộc sống hôn nhân sẽ sớm bị rạn nứt.

Lạm dụng thể chất hoặc tâm thần

Đây là một trong những yếu tố chính và cuối cùng làm cho hôn nhân bị đổ vỡ. Điều này là do thái độ, hành vi bạo lực của một trong hai đối tác là vợ hoặc chồng. Vợ hoặc chồng là người phải hứng chịu những hậu quả của những hành vi bạo lực, sự đe dọa về mặt tinh thần và thể xác. Chính vì vậy mà họ có ít cơ hội cho một mối quan hệ/hôn nhân để tiếp tục trong thời gian dài.

"Công khai” cho mọi người biết về trục trặc trong hôn nhân

Vợ chồng thường xuyên làm điều này, đảm bảo hôn nhân không sớm thì muộn cũng đổ vỡ - Ảnh 1

Việc công khai trục trặc gia đình với người ngoài chì làm cho tình hình thêm rối rắm và khiến tình cảm vợ chồng ngày càng xa cách. Đừng hy vọng mọi người có thể cứu vớt được cuộc hôn nhân của bạn.Cách khôn ngoan nhất là vợ chồng ” đóng cửa bảo nhau “, hãy ngồi lại đối diện và tìm cách giải quyết vấn đề của mình.

Luôn có tâm lý sợ mất đối phương

Có những người luôn sợ mất đối phương nên cố gắng giấu đi nỗi bất an, và những bí mật không thể nói với người khác, như vậy sẽ khiến cả hai cùng mệt mỏi. Đến khi sự việc lộ ra thì cuộc sống khó có thể vui vẻ được nữa. Thế nhưng sống thẳng thắn quá cũng không tốt. Bạn có thể có điều bí mật của riêng mình, nhưng không được thái quá, không được ảnh hưởng đến cuộc sống tình cảm của hai người.

Chuyện chăn gối của vợ chồng

Những lý do như chăn gối không hợp nhau, chồng hay vợ vì một lý do nào đó mà không có khả năng duy trì nòi giống. Đây chính là nguyên nhân dân tới câu chuyện “ngoại tình”, rồi phải chia tay vì những lần “ăn chả, ăn nem” liên tục. Nhưng trước khi chia tay, các bạn nên thay đổi lại “chế độ sinh hoạt” xem có thể cải thiện được tình trạng không hoà hợp trong cuộc sống tình dục của hai người, cũng như tìm cách để cải thiển và có thành viên mới trong gia đình.

Ít chia sẻ

Giao tiếp thường xuyên, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống với người bạn đời chính là chìa khóa để gắn kết tình cảm vợ chồng lâu bền. Việc thiếu giao tiếp trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng sẽ “giết chết” mối quan hệ đó.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT