Vợ chồng không biết, không nghe, không sống theo những điều này, đừng trách hôn nhân đổ vỡ

Tâm sự gia đình 20/01/2017 07:19

Dưới đây là những điều đã là vợ chồng thì nhất định phải ghi nhớ để trăm năm tình cảm không bao giờ thay đổi.

Tôn trọng lẫn nhau

Dù có chuyện gì xảy ra, dù cho đối phương có phạm lỗi lầm thế nào đi chăng nữa thì bạn vẫn phải giữ bình tĩnh, tôn trọng nhau, đừng vì nóng giận mất kiểm soát mà nói hay làm những việc khiến đối phương cảm thấy tổn thương.

Chia sẻ việc nhà

Đây cũng là việc bạn nên sắp xếp rõ ràng thay vì trông chờ sự tự giác của người kia. Đừng cố làm tất cả nếu việc đó khiến bạn quá ấm ức. Hãy nói chuyện và đặt ra một bảng phân công phù hợp cho gia đình mình. Khi người vợ quá bận rộn vì vừa đi làm vừa chăm lo nội trợ, chăm sóc con cái thì người chồng có thể hỗ trợ dọn dẹp nhà, đưa đón bọn trẻ. Chỉ những hành động nhỏ cũng có ý nghĩa giúp người bạn đời của mình cảm thấy giảm áp lực và được quan tâm hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi ở văn phòng.

Vợ chồng không biết, không nghe, không sống theo những điều này, đừng trách hôn nhân đổ vỡ - Ảnh 1

Luôn sống vui vẻ, tích cực

Giữ thái độ sống vui vẻ, tích cực là cách để hai vợ chồng chung sống vui vẻ và hạnh phúc bên nhau. Bởi lẽ cuộc đời này có rất nhiều những chuyện không vui, những áp lực, mỏi mệt... bạn chỉ có thể vượt qua khi có động lực để vui sống.

Bảo vệ hình ảnh cho vợ chồng

Vợ chồng là người sống với nhau trọn đời, trọn kiếp và phải luôn bảo vệ nhau. Nếu có ai đó bông đùa hoặc nói những điều không tốt về vợ/chồng của mình, hãy bày tỏ thái độ, lịch sự yêu cầu dừng câu chuyện lại. Tuyệt đối không vào hùa vì sự cười đùa của bạn sẽ làm tổn thương rất lớn tới chồng/vợ của mình.

Thỏa hiệp và nhún nhường

Gia đình không phải là nơi để bất cứ ai phô diễn sức mạnh, tranh cãi “tới bến” để chứng minh rằng mình đúng. Khi có “xung đột” xảy ra, sự thỏa hiệp, hy sinh một chút, nhún nhường một chút lại giúp cả hai nhận được nhiều hạnh phúc.

Vợ chồng không biết, không nghe, không sống theo những điều này, đừng trách hôn nhân đổ vỡ - Ảnh 2

Cùng quyết định về tài chính

Là vợ chồng, đừng bao giờ tự ý quyết định mua bán một thứ gì đó, Luôn tham khảo ý kiến của người còn lại, vừa thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau lại không tạo ra những mâu thuẫn.

Ưu tiên bạn đời là trên hết

Cùng với thời gian, cuộc sống sẽ nảy sinh nhiều vấn đề và có nhiều việc phải xứ lí. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu cuộc hôn nhân này, bạn đời  là một nửa tạo nên nó, vì thế hãy ưu tiên chồng/vợ của mình. Đừng vì chuyện con cái, công việc mà đặt bạn đời xuống dưới cùng.

Hãy biết tha thứ cho những lỗi lầm

Tha thứ là bỏ qua những sai lầm vặt vãnh và cả những lỗi lầm dù lớn của đối phương. Nó không chỉ giúp duy trì một gia đình đầm ấm mà còn giúp chính bạn vứt bỏ đi những điều phiền muộn. Cuộc sống có là bao mà lại luôn hằn học với nhau nhỉ? Nếu cứ ôm mãi mối hận trong lòng và thỉnh thoảng “phô diễn” nó trước mắt bạn đời thì chắc chắn rằng tức nước sẽ vỡ bờ mà thôi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT