Vợ chồng giận nhau hãy nói những câu này - đảm bảo CÁO cũng thành NAI

Tâm sự gia đình 11/02/2017 19:37

Trong tình yêu hay trong cuộc sống vợ chồng, bát đũa xô là chuyện thường tình. Nhưng bạn cần biết tâm lý người bạn đời lúc đó để nhanh chóng giúp nhanh hạ hỏa, đồng thời có cơ hội làm lành với bạn.

1. Em cảm thấy không được tôn trọng

Thay vì nói: “Tôi cảm thấy anh coi tôi như con..” hay “Tôi thấy tôi chỉ là ô sin cho nhà anh” thì những người vợ nên nói nhẹ nhàng rằng: “Em cảm thấy mình chưa được tôn trọng” và kế đó bạn có thể kể ra những gì mình thấy không hài lòng trong cuộc sống hàng ngày với chồng. Chắc chắn, với lời nói này của bạn, anh ấy sẽ nhìn nhận lại bản thân mình và thấy rằng bạn là người phụ nữ biết kiềm chế và bình tĩnh.

Vợ chồng giận nhau hãy nói những câu này - đảm bảo CÁO cũng thành NAI - Ảnh 1
 Ảnh minh họa.

2. Em đã hơi cường điệu nó một chút

Đây cũng là một câu nói nhũn nhặn mà các bà vợ nên học để kiềm chế khẩu chiến. Nếu như thấy mình vừa lỡ lời chê bai thói xấu hay những điều ở chàng khiến bạn không hài lòng thì sau đó, hãy xoa dịu anh ấy bằng lời thú nhận rằng bạn đã hơi cường điệu hóa vấn đề. Chắc chắn, anh ấy sẽ không còn tức giận bạn vì điều đó nữa.

3. Em muốn lấy lại những gì vừa nói

Câu này bạn có thể nói sau khi vừa trót lỡ lời điều gì đó với chàng. Với câu nói này, anh ấy có thể hiểu là nó tương đương với lời xin lỗi và bạn đang hối hận vì đã trót có những câu nói không phải với anh ấy. Rõ ràng là, nhận ra sai lầm của mình và sửa sai sẽ luôn được khuyến khích hơn là bảo thủ và cứ cố cãi lấy được.

4. Chúng ta đã đi quá xa vấn đề

Khi cãi nhau, các cặp vợ chồng thường có xu hướng mang những câu chuyện cũ ra bới móc để ‘hạ bệ’ nhau. Nếu thấy cuộc tranh luận của mình đang đi vào hướng đó, hãy kiểm soát nó bằng cách nói với chàng: “Chúng ta đang đi quá xa vấn đề rồi đó”, hoặc “Em nghĩ chúng ta không nên lôi các câu chuyện cũ vào đây”. Hãy nhớ, cãi nhau chỉ giải quyết vấn đề mới phát sinh thôi, đừng tranh luận hay bới móc những chuyện từ ‘cổ lai hy’ ra nữa.

5. Em sẽ suy nghĩ kĩ về điều đó

Đây là lời nói thể hiện sự cân nhắc của bạn với vấn đề. Nếu như hai bạn đang bất đồng về một điều gì đó, bạn hãy nói câu này để cho chàng biết những ý kiến của anh ấy sẽ được bạn tiếp thu và suy nghĩ. Và điều đó tất nhiên sẽ chứng tỏ rằng, bạn là một người vợ biết nghe lời chồng và biết cân nhắc đúng sai.

6. Chúng ta cần phải thống nhất điều này

Khi có cuộc tranh luận, bạn và chàng đều mỗi người một quan điểm và ra sức bảo vệ cho quan điểm đó, không ai chịu thừa nhận người kia. Điều này sẽ dẫn đến việc hai người như hai đường thẳng song song. Nếu để điều đó phát sinh lâu, mâu thuẫn sẽ ngày càng đỉnh điểm và dẫn đến xa cách quá lớn. Cách tốt nhất, hãy thống nhất 1 quan điểm chung cho mọi vấn đề để không bao giờ xảy ra bất đồng.

7. Hãy cùng bàn luận để giải quyết vấn đề

Mọi cuộc cãi vã đều dễ dẫn đến nỏng nảy và có thể một trong hai người sẽ dùng hành động chân tay để ‘nói chuyện’. Khi đó, cũng là lúc bạn cần làm chàng ‘hạ hỏa’ bằng câu nói trên. Câu nói đó sẽ làm chàng thay đổi ý định ‘nói chuyện bằng bạo lực’. Nên nhớ, trong mọi hoàn cảnh, hãy cố gắng hòa bình để đối thoại chứ đừng dùng đến sức mạnh của ‘chiến sự’.

8. Đây là vấn đề của chúng ta chứ không của riêng em hay anh

Khi cãi nhau, nếu bạn thấy chàng cứ khăng khăng đổ lỗi cho bạn đang cố tình tạo ra xích mích để gây căng thẳng thì hãy giải thích với chàng, đó là mâu thuẫn trong cuộc sống do cả hai cùng tạo ra chứ không phải là bạn muốn thế. Đó không phải là lỗi của bạn hay của chàng, chỉ là bất đồng và cần sự hợp tác của hai người để cùng tháo gỡ chứ không phải do ai khởi xướng ra.

9. Em rất tiếc về điều đó

Dù đúng hay sai thì bạn và chàng cũng đã làm nên một cuộc khẩu chiến. Và điều đó khiến mối quan hệ của hai người căng thẳng. Bạn cũng có lỗi trong việc để xảy ra tình trạng này. Do đó, hãy thẳng thắn thừa nhận một phần trách nhiệm của mình trong việc cãi vã với chàng bằng câu nói: “Em rất tiếc vì giờ chúng ta lại bất đồng như vậy”. Bạn không hề hạ mình khi nói câu đó mà ngược lại, bạn sẽ có thể được tôn trọng hơn sau đó rất nhiều.

10. Em xin lỗi

Nếu sai thì hãy cứ xin lỗi, đó là một hành động văn minh chứ chẳng có gì hạ mình khiến bạn ‘mất giá’. Tất nhiên, chỉ nên nói câu này sau khi cả hai đã cùng trao đổi thẳng thắn và tìm ra nguyên nhân từ ai, chứ đừng vì sợ chàng mà vừa mới thấy anh ấy nóng đã nói như vậy. Chàng sẽ nghĩ bạn là một cô gái yếu đuối và không có lập trường.

Trong một mối quan hệ tình cảm, dù là tình bạn hay tình yêu chắc chắn sẽ phải có lúc bạn và người ấy đỏng đảnh hờn dỗi. Thế nhưng, cuộc chiến tinh thần này diễn ra như thế nào và cách thức dọn dẹp chiến trường ra sao, thì không phải ai trong số chúng mình cũng tỏ tường đâu nhé!

Các teen dù hòa hợp đến mấy cũng sẽ có lúc cãi nhau do đó giận nhau cũng phải có nghệ thuật nhé…

Làm gì khi vợ chồng giận nhau?

Vợ chồng giận nhau hãy nói những câu này - đảm bảo CÁO cũng thành NAI - Ảnh 2

 Khi giận nhau, tất nhiên là cả hai vợ chồng đều chọn cách “im lặng là vàng”, không nói chuyện.

Khi giận nhau, tất nhiên là cả hai vợ chồng đều chọn cách “im lặng là vàng”, không nói chuyện. Người vợ lúc này có xu thế làm “mặt lạnh” lâu hơn. Nếu lý do giận dỗi chỉ là mâu thuẫn thông thường thì người vợ có thể giận trong vài ngày hoặc cùng lắm là một tuần. Sau khi cơn giận đã “nguội” bớt, người vợ vẫn tỏ ra là mình đang giận dỗi nhưng trong thâm tâm họ lại thực sự rất muốn “làm hòa” với chồng. Có điều, do bản tính cố hữu của phụ nữ, họ luôn muốn đàn ông phải làm lành trước.

Im lặng và tôn trọng

Khi đã nguôi giận và muốn chồng làm lành trước, người phụ nữ khéo léo nên chọn thái độ im lặng và tôn trọng chồng. Im lặng để chồng biết là mình đang giận và tôn trọng để chồng cảm thấy anh ta vẫn quan trọng với bạn, vẫn là người bạn thương yêu, chăm sóc mỗi ngày. Chẳng hạn như trong bữa cơm, bạn đang giận nên không thể gọi chồng vào ăn cơm như ngày thường được. Thay vào đó, bạn hãy thể hiện thái độ tôn trọng chồng bằng cách bảo với con là: “Con ra gọi bố vào ăn cơm”. Nếu chồng bạn đang ngồi gần đó mà nghe được câu này hẳn sẽ rất vui. Nếu anh ta không nghe được thì bạn cũng đừng lo, việc được con ra mời vào ăn cơm hẳn sẽ làm anh ta đỡ căng thẳng và trở nên tự nhiên hơn trong bữa ăn. Hãy tiếp tục cư xử đầy tôn trọng đồng thời vẫn giữ thái độ im lặng, đảm bảo chỉ sau 1 – 3 ngày là anh chồng sẽ tìm cách xin lỗi bạn.

Chăm chút vẻ bề ngoài

Nhiều cặp vợ chồng giận nhau, người vợ luôn ôm bộ mặt cau có với chồng con và đồng nghiệp. Bạn không việc gì phải “tự hành hạ” bản thân như thế. Hãy chăm chút vẻ bề ngoài để chồng bạn phải ngạc nhiên và cũng là cách bạn cho anh ta thấy sự độc lập của mình. Hãy dậy sớm, dành thời gian trang điểm nhẹ nhàng và chăm chút quần áo trước khi đi làm. Thường thì khi cơn giận đã nguôi, cả 2 người đều hay để ý nhau. Thỉnh thoảng, vợ lại để ý xem thái độ chồng thế nào, chồng thì đôi lúc “nhìn trộm” xem mặt vợ còn lạnh như băng không,… Vậy nên, khi thấy vợ thay đổi và trở nên đẹp hơn, hẳn các ông chồng đã nhận ra đang có mấy cái “đèn xanh” nhấp nháy. Lúc này, các ông chồng mà tiếp tục im lặng được mới là lạ.

Gợi ý bằng “chuyện ấy”

Nếu cuộc sống êm ả thì “chuyện ấy” của vợ chồng rất đều đặn. “Chiến tranh lạnh” diễn ra, tất nhiên cái sự “đều đặn” kia bị gián đoạn. Nếu thực sự đã nguôi giận và thấy chồng có vẻ muốn làm lành lắm rồi thì bạn có thể áp dụng chiêu sau để anh ta phải xin lỗi rối rít. Buổi tối, khi chỉ có 2 người trong phòng ngủ, bạn vẫn im lặng nhưng có thể đi tắm lâu hơn thường ngày. Hãy chọn chiếc váy ngủ mà chồng vẫn thích, thêm một chút nước hoa, đi qua đi lại trước mặt chồng để làm 1 vài “việc không tên” nào đó, lưu ý tránh đụng chạm vào anh ta và rồi lên giường tắt đèn đi ngủ. Sau cả tuần không được gần gũi vợ, bản thân người đàn ông đã thấy rất “khó chịu”, giờ lại thấy vợ gợi cảm, quyến rũ nằm ngay cạnh thì không ông chồng nào lại ngồi im hoặc ngủ ngon được. Chắc chắn anh ta sẽ giả vờ động chạm xem bạn có phản ứng gì không. Bạn có thể giật nhẹ tay anh ta ra khỏi người hoặc nói một vài câu gì đó đủ để anh ấy nhận ra là bạn đã hết giận. Lúc này, bạn muốn anh ta nói xin lỗi nghìn lần cũng được.

Kỷ vật tình yêu

Khi muốn chồng làm lành trước thì những kỉ vật tình yêu này có thể làm cầu nối cho bạn đấy. Hai vợ chồng Vân Anh giận nhau đã mấy ngày. Dù đã hết giận nhưng cả hai vẫn không ai chịu làm lành trước. Hôm đó đi làm, Vân Anh cố tình đặt 2 con gấu bông quay lưng vào nhau (2 con gấu này là vật kỷ niệm của 2 vợ chồng). Chiều đi làm về, cô đã thấy hai con gấu thay đổi vị trí. Chúng đã được đặt… chồng lên nhau. Đang buồn cười thì chồng cô bước vào và xin lỗi vợ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT