Rụng rời vì cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa mẹ chồng tôi và chị dâu cũ

Tâm sự gia đình 15/02/2017 05:25

Vậy là điều tôi lo sợ cuối cùng cũng đến, khi mẹ chồng tôi bước vào, chị dâu cũ bẽn lẽn đứng dậy, dù sững sờ nhưng vẫn cất tiếng chào.

Tôi lấy chồng đã được 3 năm nhưng mới sinh con đầu lòng được vài tháng. Mẹ chồng tôi là người rất kỹ tính, hay để ý. Không những thế, bà còn ghê gớm có tiếng ở khu phố ấy. Hàng xóm chung sống lâu năm đều không muốn va chạm với bà. Khi tôi được gả cho nhà chồng, mẹ tôn trọng quyết định của tôi, nhưng bố thì kịch liệt phản đối. Tôi hiểu tâm lí của bố, bố không muốn tôi phải sống tù túng trong gia đình như vậy.

Thật sự tôi không nói quá về mẹ chồng khi mọi chuyện đã quá rõ ràng. Nhà chồng tôi chỉ có hai anh em trai. Chồng tôi là con út. Anh cả hơn chồng tôi 5 tuổi và lấy vợ khá sớm. Chị dâu khi đó của chồng tôi tính tình hiền lành, nết na nhưng không có một công việc lương cao. Mẹ chồng tôi vốn không ưa chị, không hiểu vì xích mích gì mà mẹ chồng tôi làm căng tới mức bắt anh chị ấy li dị. Anh chồng tôi vì nhu nhược mà đã nghe theo mẹ.

Cũng vì câu chuyện ấy mà bố tôi càng cương quyết không đồng ý việc cưới xin của tôi. Tôi kiên quyết đấu tranh đến cùng. Thế rồi, bố cũng chiều tôi. Để bố yên tâm, tôi hứa sẽ xin với bố mẹ chồng cho ra ở riêng để tránh xích mích.

Rụng rời vì cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa mẹ chồng tôi và chị dâu cũ - Ảnh 1.
Tôi hiểu chị là một người rất nhân hậu và hiểu chuyện. Hai chị em từ đó liên lạc nhiều hơn. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, từ khi lấy anh rồi ra ở riêng, có một chuyện mà tôi không dám nói với ai. Qua một người bạn cùng cơ quan, tôi được biết chị dâu cũ vẫn còn sống ở thành phố này. Cuộc sống của chị rất khó khăn nên mỗi tháng tôi gửi qua người bạn cho chị một ít tiền. Chị rất cảm động và đối xử với tôi cũng rất tốt. Tôi hiểu chị là một người rất nhân hậu và hiểu chuyện. Hai chị em từ đó liên lạc nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn giấu chồng tôi.

Mẹ chồng tôi không biết nghe tin từ đâu cũng đã biết loáng thoáng. Bà dằn mặt tôi rằng chị ấy đã không còn là người trong gia đình, cấm tôi qua lại mà ảnh hưởng tới chuyện của anh chồng tôi. Nghĩ đến bản tính ghê gớm của mẹ chồng nên hai chị em cũng đành ít qua lại.

Bẵng đi một thời gian, tôi sinh con và nghỉ việc tạm thời. Có lẽ qua người bạn ở công ty, chị dâu cũ biết chuyện này. Chị hỏi địa chỉ để đến thăm tôi. Nào ngờ, người tính không bằng trời tính. Chúng tôi ngồi trò chuyện không bao lâu thì chồng tôi đi làm về lại đón theo cả mẹ chồng sang chơi. Vậy là cuộc gặp mặt tôi lo sợ cũng đến. Chị sững người, lúc sau lấy lại bình tĩnh, cất tiếng chào mẹ chồng cũ.

Rụng rời vì cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa mẹ chồng tôi và chị dâu cũ - Ảnh 2.
Vậy là cuộc gặp mặt tôi lo sợ cũng đến. Chị sững người, lúc sau lấy lại bình tĩnh, cất tiếng chào mẹ chồng cũ. (Ảnh minh họa)

Cả chồng tôi và tôi đứng giữa mà luống cuống, không biết xử trí làm sao. Mẹ chồng nguýt ngắn nguýt dài rằng không dám nhận là mẹ của chị nữa. Rồi bà tiến về phía chị, giành lấy con tôi mà chị đang bế trên tay. Chẳng đợi chị nói gì, bà mỉa mai rằng chị đến đây với tư cách gì. Chị rất bình tĩnh đáp lại tuy không còn là con dâu của mẹ tôi nhưng chị coi tôi như bạn tốt nên mới đến thăm.

Ánh mắt sắc lạnh của mẹ chồng ngay lập tức chuyển về phía tôi. Tôi thanh minh rằng chị ấy nghe tin tôi sinh con nên mới tới chơi, chứ lâu rồi hai chị em không liên lạc. Nhưng mẹ chồng vẫn lườm tôi. Chị thấy không khí căng thẳng nên xin phép về trước. Mẹ chồng chờ chị về xong thì cũng trả con cho tôi và giận dữ ra về, mặc cho chồng tôi giữ lại.

Giờ đây, tôi không biết phải làm sao cho đúng. Tôi không thể không nghe lời mẹ chồng, cũng không muốn lạnh nhạt với lòng tốt của chị. Mấy ngày nay, tôi suy nghĩ mãi mà vẫn chưa tìm được hướng giải quyết. Giờ tôi phải làm sao với hai người đó đây? Chẳng lẽ mẹ chồng không thể coi chị như một người bạn của tôi thôi sao?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT