Phụ nữ chỉ cần làm điều này là sẽ thành người vợ tốt, được chồng yêu chiều nhất mực năm 2017

Tâm sự gia đình 04/02/2017 20:59

Dù là ở thời điểm nào, người vợ cũng nhất định phải biết và làm tốt những điều sau, có thế chồng mới yêu thương, trân trọng.

Nấu những bữa cơm tối hàng ngày

Khi đàn ông trở về nhà sau một ngày bận rộn và mệt mỏi, hình ảnh vợ mặc tạp dề đứng nấu bếp, trên bàn vài món ăn ngon lành, ấm áp đã được bày ra sẽ khiến họ hạnh phúc và yêu vợ hơn rất nhiều.

Hãy giữ thể diện cho chồng

Đối với đàn ông, thể diện nhiều khi còn quan trọng hơn cả mạng sống. Thế nên nguyên tắc hàng đầu là đừng bao giờ chạm đến thể diện của anh ấy, nếu không hai bạn rất dễ rạn nứt đấy. Giữ thể diện cho chàng trước người ngoài, thậm chí là người thân chính là tuyệt chiêu khiến đàn ông nghe lời cực hữu ích đấy.

Dọn dẹp, giữ cho nhà cửa sạch sẽ

Không muốn người đàn ông nào muốn trở về căn nhà của mình mà như bước vào một… ổ chuột. Cách mà phụ nữ làm sạch nhà cửa là cách mà họ khiến chồng yêu mình hơn.

Nấu ăn, hút bụi, lau nhà, sắp xếp mọi thứ gọn gàng… là tất cả những việc nhỏ mà phụ nữ nên làm để cho nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ. Anh ấy không bao giờ muốn bước chân vào nhà mà đá phải đồ chơi của cô, gian bếp thì ngổn ngang, ngồi xuống bàn ghế thì bụi bặm… Đặc biệt, phòng ngủ càng cần phải là nơi được dọn dẹp sạch sẽ nhất và nó sẽ khởi đầu cho những yêu thương giữa hai vợ chồng.

Phân minh tiền bạc

Đừng để tiền hay tài chính chi phối mối quan hệ của bạn, không phải quá khắt khe kiểm tra tài khoản của anh ấy, hay những món tiền anh ấy chi tiêu, hãy cùng ngồi lại với nhau và đề ra những nguyên tắc quản lý tài chính để tránh những xung đột không đáng có. Tiền bạc phân minh sẽ khiến bạn tự chủ hơn trong cuộc hôn nhân của mình. Điều đó đặt nền tảng cho việc giữ chồng mà như không giữ.

Phụ nữ chỉ cần làm điều này là sẽ thành người vợ tốt, được chồng yêu chiều nhất mực năm 2017 - Ảnh 1

Kiểm soát chồng vừa đủ, ghen vừa đủ, biết cách làm chồng ghen ngược

Đừng quá kiểm soát đời sống cá nhân của chồng như kiểm tra điện thoại, kiểm tra tài khoản, hay lúc nào cũng kè kè câu hỏi “anh đi đâu?”, “làm gì?” với chồng, hãy để anh ấy có thế giới của mình và thấy được bạn tin tưởng anh ấy như thế nào. Ghen là dư vị của tình yêu nhưng quá liều sẽ trở thành thuốc độc, ghen vừa đủ không quá nóng cũng đừng quá lãnh cảm, hãy thể hiện rõ ràng quan điểm hay nói bóng gió xa xôi cũng là một cách khiến anh ấy biết bạn đang ghen.

Đôi khi cũng phải “làm màu”

Đàn ông chắc chắn sẽ nể phục và tôn trọng bạn hơn rất nhiều nếu đôi khi bạn biết cách “làm màu” một chút. Chẳng hạn, nếu anh ấy muốn mua cho bạn một món đồ đắt tiền, dù trong lòng bạn có sung sướng đến mức nào thì hãy kiềm chế lại để “đưa đẩy” vài câu như “Em thích lắm anh à, nhưng món đồ này quá đắt đỏ. Mình nên để dành tiền cho những việc khác thì hơn”. Tiếp đó hãy nhìn món đồ một cách đầy tiếc nuối. Với tuyệt chiêu này, không những chàng sẽ lập tức mua cho bạn mà càng có động lực để thường xuyên mua đồ cho bạn hơn.

Một món quà bất ngờ

Món quà không cần phải đắt tiền, không cần phải sang trọng, càng không nhất thiết phải “mốt” nhất… chỉ đơn giản là một món quà mà anh ấy cảm thấy cần dù nó nhỏ bé, xinh xắn thôi cũng được. Bạn dành tặng chồng vào một ngày bình thường, để chứng tỏ bạn quan tâm tới anh ấy chứ không phải ngày đặc biệt mới tặng quà thì điều đó càng có ý nghĩa hơn gấp bội.

Đừng cố gắng "thắng" hay chê chồng

Đàn ông thường có lòng tự trọng rất cao, nên đừng bao giờ dại dột mà chê chồng trước mặt nhiều người, có thể anh ấy không nói nhưng thực sự anh ấy cảm thấy rất khó chịu đấy. Hãy tích cực giữ hình ảnh của chồng trong mắt nhiều người bởi "xấu chàng hổ ai".

Mỗi lần vợ chồng xảy ra to tiếng hay tranh luận, bạn cũng đừng quá hiếu chiến hay phải tỏ ra thắng bằng được. Nếu gặp chồng dễ nóng giận thì không dại gì hét lên với chồng bởi đó là điều thách thức chồng. Hãy biết kiềm chế, im lặng để qua cơn giận. Sau khi cả hai đã bình tĩnh thì sẽ ngồi lại nói chuyện.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT