Phật dạy: Đàn ông chỉ cần đối đãi với vợ thế này, vợ nhất định sẽ hạnh phúc, yêu thương chồng suốt đời

Tâm sự gia đình 10/02/2017 17:10

Vợ chồng sống với nhau không chỉ là yêu thương, gắn bó những lúc giàu sang, hạnh phúc mà còn là những khi nghèo khó, sa cơ lỡ vận.

Hai người gọi nhau một tiếng vợ chồng tức là sẽ yêu thương, mong đợi và gắn bó với nhau suốt đời. Cả hai đều muốn tìm một người mà họ thương yêu, phù hợp để có một gia đình hạnh phúc.

Thật vậy, thử nghĩ xem cả thế giới này có đến 7 tỷ người mà tại sao hai người lại tìm nhau được, để kết hợp thành cuộc sống vợ chồng. Chẳng những phải có duyên mà còn có nợ nữa, như dân gian ta thường nói có duyên nợ mới nên vợ chồng. Có duyên mà không nợ thì gặp nhau cũng không thể chung sống. Có nợ mà không duyên thì cũng chẳng thể thành vợ chồng. Duyên nợ tác thành vợ chồng, hay nói đúng hơn là nghiệp lực đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hai người đến với nhau để trở thành vợ chồng.

Khi vợ còn là con gái, sống cùng với bố mẹ, từ nhỏ đến lớn chưa từng ăn một hột cơm nhà mình, chỉ vì một chữ “tình” mà rời xa bố mẹ đã một đời nuôi mình khôn lớn, đem nửa đời sau phó thác cho mình, gả về nhà mình, gọi bố mẹ mình là bố mẹ, coi anh chị em của mình như anh chị em của cô ấy. Nếu không đối xử tốt với cô ấy thì có còn lương tâm không?

Phật dạy: Đàn ông chỉ cần đối đãi với vợ thế này, vợ nhất định sẽ hạnh phúc, yêu thương chồng suốt đời - Ảnh 1

Trong Phật giáo, Đức Phật cũng nhìn nhận vai trò của người chồng đối với hôn nhân vô cùng quan trọng.

Nếu người chồng có thể làm tốt những điều mong mỏi dưới đây của vợ, đảm bảo gia đình sẽ trọn đời hạnh phúc.

Dịu dàng: Lịch thiệp và tôn trọng vợ trong vấn đề khi chăm lo những nhu cầu cần thiết của người vợ.

Thân mật: Luôn luôn vui vẻ, thân mật, cởi mở, hòa nhã với vợ trước mặt các bè bạn và khách đến thăm.

Công bằng: Là người chồng có trách nhiệm phải biết tha thứ, từ bi và khoan dung cũng như phải nhân từ với những nguyên nhân chính đáng cần được sự giúp đỡ của mình. Là người cha, phải công bằng và biết suy xét về những đòi hỏi của đứa con khôn lớn.

Chung thủy: Là người chồng hiểu biết, phải chung thủy tuyệt đối với vợ, và bênh vực vợ dù khó khăn đến mấy trong bất cứ hoàn cảnh trái ngược mà gia đình gặp phải.

Sự ủng hộ tinh thần: Là người chồng trách nhiệm, phải vững vàng đứng bên cạnh vợ cho đến lúc cuối cùng để đối phó với bất cứ tình huống nào xảy ra cho người vợ, ủng hộ tinh thần người vợ cần đến sự can đảm để vượt qua tình trạng khó khăn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT