Mẹ chồng ngày nào cũng “cơm bưng nước rót” cho con dâu khiến bố chồng phải thốt lên: “Rốt cuộc ai làm dâu?”

Tâm sự gia đình 07/11/2017 05:08

Có nhiều bữa nấu cơm xong, mẹ chồng còn phải tự tay bưng cơm lên tận phòng cho Lan.

20 tuổi, Lan lên xe hoa về nhà chồng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, đến cả bố mẹ chồng cô cũng không khỏi sững sờ. Dù không muốn nhưng gia đình hai bên vẫn phải chấp nhận bởi Lan đang mang bầu.

Vì còn trong độ tuổi vô lo vô nghĩ nên khi về nhà chồng, cách hành xử của Lan nhiều lúc quá vô tư khiến người lớn bức xúc. Điển hình là từ ngày làm dâu, Lan chưa bao giờ nấu cho nhà chồng một bữa cơm. Mọi chuyện bếp núc, dọn dẹp trong nhà đều do mẹ chồng Lan gánh vác. Ngay cả quần áo thay ra, Lan cũng để bố chồng giặt. Thậm chí, có nhiều bữa nấu cơm xong, mẹ chồng còn phải tự tay bưng cơm lên tận phòng cho Lan.

Được mẹ chồng cưng chiều là vậy nhưng nhiều lúc, Lan vẫn khiến mẹ chồng tủi thân. Nhiều lần lần bà nấu cho Lan các món tẩm bổ như cháo cá chép, gà hầm thuốc bắc,… không hợp khẩu vị khiến Lan khó chịu. Mẹ chồng dỗ dành thế nào cô cũng nhất định không chịu ăn. Một lần rồi hai lần, ba lần,… Lan không chịu ăn dù chỉ một thìa, trong khi mẹ chồng cô đã bỏ ra bao công sức để nấu chúng.

Mẹ chồng ngày nào cũng “cơm bưng nước rót” cho con dâu khiến bố chồng phải thốt lên: “Rốt cuộc ai làm dâu?” - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Đến khi Lan sinh con, mẹ chồng cô lại càng bận rộn hơn bởi giờ đây, bà phải kiêm thêm nhiệm vụ trông cháu. Kiêng cữ được một tháng, Lan đòi đi làm lại. Cô đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về.

Vì đã có tuổi nên mỗi khi trái gió trở trời, mẹ chồng Lan lại đau nhức xương khớp. Nhưng bà vẫn chỉ dám kêu ca với chồng vì sợ làm phật lòng con dâu.

Thương vợ nên bố chồng nhắc khéo Lan nên bớt chút thời gian cho gia đình, bố mẹ rồi cũng đến lúc già yếu, không thể cung phụng các con mãi được. Nghe bố chồng góp ý như vậy, Lan đành về nhà sớm tắm rửa, giặt quần áo của con. Nhưng chỉ được 3 ngày, mọi chuyện lại đâu vào đấy. Bố chồng Lan chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm: “Rốt cuộc ai làm dâu?

Choáng váng mỗi lần ở quê ra chơi, mẹ chồng đòi đi siêu thị sắm cả chục triệu tiền quà

Mỗi lần ở quê ra, mẹ chồng lại gạ tôi đi siêu thị. Bà thậm chí còn lên danh sách những thứ cần mua cho các cháu ở nhà, từ đứa lớn đến đứa nhỏ không thiếu thứ gì. Sau mỗi cuộc mua sắm như vậy, ngót nghét cả chục triệu ra đi…

TIN MỚI NHẤT