Hôn nhân đồng tính qua từng góc nhìn

Tâm sự gia đình 17/08/2015 18:13

Chẳng có gì đúng đắn và đạo đức hơn là được chung sống với một người làm cho mình thấy thanh thản và hạnh phúc.

Ngày tôi còn bé lắm, có lẽ năm ấy tôi mới khoảng mười ba tuổi. Người đầu tiên chạm vào tôi không phải là một người trai khác giới mà đó là một cô gái. Chị Nhiệm. Ngày ấy chúng tôi còn cởi truồng tắm sông. Lần nào về quê nội chị cũng đưa đón tôi đi tắm, và dạy tôi bơi. Thật ra, cho đến bây giờ tôi mới có khái niệm về cảm giác đồng tính, chứ còn ngày ấy tôi chả biết gì. Kể cả lúc chị dẫn tôi ra chỗ nước sâu nhất, chỉ có hai chị em thôi, chị cuống quýt bóp ngực tôi và nói: "Vú em nhúm nhúm quả cau, cho anh sờ tý hễ đau anh đền...".

Tình yêu đồng giới là một cái gì đó khác lạ, đặc biệt, đi ngược với xu hướng chung của loài người. Chung sống để bảo tồn giống nòi. Với những gì to tát thì tôi không dám mạn bàn. Nhưng với xã hội đương đại, hàng ngày quanh chúng ta có bao nhiêu cặp đôi khác giới lấy nhau, họ hợp pháp. Họ không đi ngược với đạo đức xã hội. Họ được tất cả chấp nhận và tung hô. Họ lấy nhau bằng được, rồi cũng lại bỏ nhau bằng được. Những đứa con trong cái gia đình mà chúng ta đang cho là vững bền theo đạo đức truyền thống ấy thử hỏi đứa có cha thì không có mẹ. Có mẹ thì thiếu vắng bóng cha. Hoặc rất bé thôi, chúng đã phải chứng kiến cơm không lành, canh chẳng ngọt. Sự bạo hành gia đình tàn bạo nhất thử hỏi chúng có hạnh phúc hơn đứa trẻ được nuôi dưỡng, được bao bọc yêu thương khi mà cha mẹ chúng cùng là đồng giới!

Xã hội phát triển, những trào lưu mới, những giá trị mới được hình thành. Có những sự việc dưới con mắt người bình thường thì là điên rồ, bệnh hoạn, nhưng nếu chúng ta nhìn nhận bao dung hơn, chấp nhận hơn, và người trong cuộc biết sử lý một cách khéo léo thì sẽ mang lại hiệu quả và sức hút vô cùng lớn.

Hôn nhân đồng tính qua từng góc nhìn - Ảnh 1

Xã hội hiện đại hình thành lên những hình thái gia đình mới, bà mẹ đơn thân, ông bố đơn thân. Những cô gái sợ sự gò bó, sợ cuộc sống vợ chồng làm đau đớn, chai cứng trái tim họ, họ chấp nhận sinh con và nuôi con một mình. Đàn ông cũng vậy, họ có tiền và có sự nghiệp, họ cũng không thể gò bó trong đời sống vợ chồng, họ thuê người đẻ cho họ những đứa con. Xã hội chấp nhận họ. Vậy thì sao giữa hai người cùng giới tính chúng ta còn tranh cãi mãi.

Tôi đi qua tuổi thơ mình thanh thản và hồn nhiên lắm. Phải đến ba mươi năm có lẻ tôi mới được gặp lại chị Nhiệm. Đời người ngắn thật, mấy chục năm như một giấc mơ thôi. Chị cười cười như phần bẽn lẽn khi gặp lại tôi. Chị lấy chồng, sinh con, rồi chị không hạnh phúc. Tôi gặp lại chị khi chị cùng vợ chị là một cô gái ngoại tỉnh trong chuyến đi Sapa vừa rồi. Chẳng có gì đúng đắn và đạo đức hơn là được chung sống với một người làm cho mình thấy thanh thản và hạnh phúc.

Xem thêm:

Phụ nữ và gia đình

2-9

Tin tức online

Phu nu va gia dinh

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT