Hãy cho em biết rằng em vẫn là người anh yêu, dù đã là mẹ của hai đứa con

Tâm sự gia đình 09/03/2017 05:33

Anh hãy hiểu cho em, rằng khi làm cha mẹ, khi con cái còn phụ thuộc nhiều vào em thế này thì đôi khi em cũng rất cô đơn và cần vòng tay của anh.

Có thể anh không nhận ra nhưng một ngày dài mệt mỏi của em luôn kết thúc như thể em là một bao cát để xả giận cho con gái 12 tuổi của chúng ta và còn phải dọn dẹp đống lego hỗn độn do con trai bày đầy ra nhà mỗi khi nó chơi chán hay tức giận ai đó một cách rất trẻ con.

Tất nhiên là em có thể chịu đựng được tất cả những điều đó bởi vì một người mẹ thì sẽ chịu đựng được mọi áp lực. Ít nhất là em cũng phải luôn tự nói với mình câu đó khi con gái của chúng ta sập cửa phòng lại ngay trước mặt em chỉ vì cấm nó không được xem ti vi khi nó chưa làm xong bài tập.

Những lúc như vậy em lại nghĩ, chắc hẳn rằng em cũng rất phũ phàng với mẹ mình khi ở độ tuổi này nên phải chăng đây là quả báo của em?

Dù vậy, em có thể nói với anh những gì em muốn ở anh hay không? Ý em là, anh là bến bờ bình yên của em, người luôn yêu thương em, ủng hộ em, thấu hiểu em. Chính vì thế mà chúng ta đã cùng nhau sinh ra những thiên thần bé nhỏ này, phải không? Chúng ta yêu nhau.

Anh thấy đấy, em luôn cần sự giúp đỡ của anh, một cách tuyệt vọng. Em là mẹ của hai đứa trẻ nên thậm chí em còn quên mất bản thân mình là ai ngoài mẹ của chúng.

Em không còn nhớ được cuộc sống của mình như thế nào trước khoảnh khắc ôm đứa con đầu lòng trong vòng tay, trước khi phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của một đứa, rồi lại hai đứa.

Hãy cho em biết rằng em vẫn là người anh yêu, dù đã là mẹ của hai đứa con - Ảnh 1
Nếu có thời gian, anh có thể giúp em làm việc nhà không?

Em cần anh giúp em nhớ lại người phụ nữ mà anh yêu thương trong suốt những năm qua. Làm thế nào ư? Chỉ cần, khi đi làm về, anh giúp em làm những điều này thật đơn giản thôi. Không tốn thời gian của anh đâu, nhưng những điều bé xíu này sẽ xua tan mọi mệt mỏi của em trong suốt ngày dài:

1. Nói một câu “Bà xã, anh về rồi” trước khi ôm lũ trẻ đang ùa ra để đón anh trở về.

2. Nhìn vào mắt em và hỏi ngày hôm nay của em ra sao, chắc chắn em sẽ kể thật chi tiết cho anh mỗi lần anh hỏi.

3. Nếu anh thấy đồ chơi vất vưởng trên sàn, bát đĩa ngổn ngang trong bồn rửa, lũ trẻ chưa mặc quần áo mà nô đùa khắp nhà, anh hãy hiểu cho em rằng em đang rất bận rộn. Em phải chuẩn bị bữa tối mà bọn trẻ thì cứ cố làm em phân tâm. Những lúc như thế, anh hãy đưa con sang phòng bên cạnh dù chỉ 5 phút thôi, em cần được yên tĩnh để biết chính bản thân mình đang nghĩ gì.

4. Hãy nói cho em biết rằng em đang làm rất tốt. Bình thường không ai nói với em điều này cả, chỉ trừ những ngày đặc biệt. Em không biết mình làm được đến đâu, chỉ vật lộn với lũ trẻ và việc nhà hết ngày này qua ngày khác.

5. Hãy nghe em kể những chuyện vụn vặt trong ngày của em, có thể là con gái chúng ta giận dỗi em nên đổ cả ngũ cốc ra sàn hay chuyện về một bà mẹ khác mà em biết. Em không yêu cầu anh phải bình phẩm gì, cũng không cần anh phải đồng cảm với em. Sau này, lúc em bình tĩnh lại, anh có thể góp ý với em nhưng hãy để em được là chính mình khi ở bên anh và hãy cứ để em chia sẻ mọi thứ với anh.

6. Anh hãy hiểu cho em, trong quãng thời gian làm mẹ, khi bọn trẻ còn phụ thuộc vào em nhiều thế này, đôi khi em rất cô đơn. Em rất mệt mỏi với giờ ngủ trưa của chúng, chế độ ăn uống và nhiều thứ khác nữa. Thậm chí có một vài tuần em còn không bước chân ra khỏi nhà.

7. Em muốn anh ôm em và thể hiện tình yêu của anh với em, không phải là vì anh muốn đền đáp cho em điều gì, mà chỉ đơn giản vì anh muốn làm em cảm nhận được tình cảm của anh. Em hy sinh bản thân mình, cả về linh hồn lẫn thể xác cho các con từng giờ, từng ngày một. Vậy thì bao giờ mới đến lượt em được người khác hy sinh cho đây?

Hãy cho em biết rằng em vẫn là người anh yêu, dù đã là mẹ của hai đứa con - Ảnh 2
Đôi khi, em muốn anh ôm em không phải vì muốn đền đáp cho em điều gì mà đơn giản chỉ là anh muốn ôm em thôi...

8. Đôi lúc em chỉ muốn anh xoa đầu em và nói rằng em đẹp lắm. Đúng, em xinh đẹp trong mắt của anh, cho dù em có mặc chiếc quần tập yoga và chiếc áo phông mà em đã mặc từ hôm qua, hôm kia và cả mấy hôm trước nữa.

9. Em phải giặt rồi là ủi một núi quần áo, rửa dọn bát đĩa, đi siêu thị để mua sắm,... Anh biết không, em chẳng thích làm một điều gì cả nhưng em muốn căn nhà gọn gàng sạch sẽ trước khi anh về, tuy nhiên em cũng rất mệt mỏi, gần như là kiệt sức khi vừa làm vừa phải từ chối những yêu cầu phi lý của con gái chúng ta. 

Cả anh và em đều mệt mỏi vì quay cuồng trong công việc suốt 8 tiếng đồng hồ, nhưng tin em đi, em sẵn sàng đánh đổi lấy một ngày bế tắc ở văn phòng lấy một ngày "chiến đấu” với lũ trẻ tinh quái ở nhà.

Em cũng sẽ đánh đổi bất cứ điều gì để anh không phải phân tâm trong công việc chỉ vì công việc ở nhà. Cho dù em ít nói điều này nhưng cảm ơn anh vì đã là một trụ cột vững chắc cho gia đình nhỏ của chúng ta.

Em biết em cần phải hy sinh cho anh nhiều hơn nữa và em muốn mình vẫn mãi là người phụ nữ mà anh yêu. Người phụ nữ ấy vẫn luôn tồn tại trong em nhưng đôi khi hình bóng cô ấy dường như nhạt nhòa đi vì em quá bận rộn với việc nhà cửa và chăm sóc lũ trẻ.

Em cần anh để giúp em nhớ rằng em là người phụ nữ mà anh yêu say đắm, là người phụ nữ mà anh đã hứa hẹn sẽ chung sống suốt cuộc đời. Có thể giúp em không anh?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT