Hậu ly hôn, câu hỏi ngây thơ của con gái ngày giáp Tết khiến mẹ đơn thân nghẹn ngào

Tâm sự gia đình 29/01/2017 05:40

Kết hôn rồi ly hôn vốn dĩ là chuyện của người lớn nhưng nếu có ai đó chịu tổn thương nhất thì lại chính là con trẻ...

"Mẹ ơi, Tết này chị em con có được ăn Tết cùng nhau không? Chúng con sẽ ăn Tết ở nhà bố hay nhà mẹ?" - câu hỏi của đứa con gái lớn học lớp 3 khiến chị nghẹn ngào. Chị chẳng biết trả lời con làm sao vì chị và chồng cũ của chị đến giờ vẫn chưa đi được tới "thỏa thuận". Kết hôn rồi ly hôn vốn dĩ là chuyện của người lớn nhưng nếu có ai đó chịu tổn thương nhất thì lại chính là con trẻ.

Vợ chồng chị kết hôn được hơn chục năm có với nhau được hai mặt con. Đứa nào cũng ngoan ngoãn xinh xắn và hiểu chuyện. Nhất là cô con gái lớn năm nay học lớp ba. Nó đang tuổi ăn tuổi lớn. Nó biết bố mẹ ở với nhau không hạnh phúc. Nó thường xuyên chứng kiến bố mẹ cãi nhau, nên cũng chịu nhiều tổn thương.

Chồng chị phải lòng một người phụ nữ khác trẻ trung và xinh đẹp hơn. Từ đó anh một mực đòi ly hôn với chị. Chị cũng không còn muốn cứu vãn cuộc hôn nhân bế tắc này nên thuận tình ký đơn luôn. Chị đòi nuôi cả hai con nhưng chồng chị không chịu, anh ta đòi mỗi người nuôi một đứa. Chị đành để chồng chị nuôi con gái lớn hơn vì đứa nhỏ năm nay có năm tuổi, chưa thể xa khỏi vòng tay mẹ. Ngày nhìn con gái lớn xếp vali quần áo để đi theo bố mà chị như chết đi một nửa con người. Nước mắt chảy ra còn không kịp lau. Thương con, chị ôm con vào lòng và xin lỗi. Chị là người mẹ tồi tệ, sinh con ra nhưng không giữ được cho con một gia đình trọn vẹn.

Hậu ly hôn, câu hỏi ngây thơ của con gái ngày giáp Tết khiến mẹ đơn thân nghẹn ngào - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Tết này là Tết đầu tiên con gái phải ăn tết riêng với bố. Chị gọi điện cho chồng ngỏ ý muốn đón con gái về để con được ăn Tết với mẹ và em nhưng chồng chị không chịu. Anh ta đang có kế hoạch đi du lịch cùng nhân tình và nói sẽ đưa con gái đi cùng. Nhưng với nỗi lòng người làm mẹ, chị nào nỡ để hai con phải xa nhau. Nhớ tết năm ngoái, hai chị em còn xúng xính mặc quần áo dài rồi cũng bố mẹ đi chúc Tết khắp nơi, tối về lại tíu tít đếm tiền mừng tuổi. Thế mà tết này, chị em mỗi đứa một nơi. Con gái chị lại phải đi với bố và người tình của bố, không được ăn một cái Tết sum họp đầm ấm. Mà chồng chị phải lòng nhân tình trẻ, đi với nhau thì làm gì còn thời gian chăm sóc con gái nữa. Nghĩ tới cảnh Tết mà con phải bơ vơ đi với bố và người lạ, chị không cầm được nước mắt. Chị thương con trẻ, thấy mình có lỗi với các con.

Với trẻ con Tết là vui nhất, là háo hức nhất nhưng hai con của chị tết đến lại phải chịu cảnh chia cách. Chị em không được đi du xuân với nhau, mẹ con cũng không được gặp nhau. Chị ân hận. Giá như chị cứ làm ngơ để mặc chấp nhận cho chồng của chị có nhân tình nhân ngãi bên ngoài. Miễn sao đừng ly dị, đừng bắt chị phải san sẻ con với người đàn bà khác, để ba mẹ con được ở bên nhau, để hai chị em chúng nó có nhau.

Nhìn nhà người ta tíu tít sắm sửa đón Tết mà sao chị đau lòng thế. Chị đã cố gắng thuyết phục chồng cũ. Thôi thì anh ta cứ đi với nhân tình của anh ta đi. Còn để con gái ở lại, cho nó ở nhà ăn Tết với em và với mẹ. Nhưng chị không thể hiểu trái tim của người đàn ông từng là chồng chị kia nghĩ gì mà anh ta lại vẫn nằng nặc lôi con đi cùng anh ta, và nhân tình trong dịp sum họp đoàn viên.

Chị muốn tìm tới sự can thiệp của toà án nhưng chị lại sợ mình không thắng nổi, sợ bị đuối lý. Vì về lý thì anh ta chẳng làm sai gì. Anh ta đưa con đi du lịch cùng, thì có là gì là sai trái. Vậy nhưng chẳng lẽ chị lại chấp nhận đứng giương mắt nhìn con khóc vì không được ăn tết với mẹ với em? Nhìn con mình bị tha lôi đi khắp nơi cùng bố và nhân tình trẻ?

Chị phải làm sao đây? Có những chuyện tưởng dễ như ở trong tầm tay. Mà chị lại bất lực thế này. Chị giờ càng thấm thía, lấy sai chồng, khổ đời mình, khổ thêm cả đời con mình.

"Con ơi, Tết này mẹ phải làm gì để con được ở bên mẹ đón Tết với mẹ và em?". Đến cả trong giấc mơ chị vẫn còn khóc và lẩm bẩm câu nói ấy.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT