Gửi vợ đang muốn bỏ chồng về nhà bố mẹ: nếu bước ra khỏi cửa, bạn sẽ huỷ hoại gia đình nhiều hơn

Tâm sự gia đình 11/01/2017 01:40

Có thể hiện giờ bạn đang phải vật lộn với đời sống hôn nhân. Có thể bạn đã dự tính gói ghém hành lí, đóng cửa và không bao giờ nhìn lại nữa. Nhưng hãy đợi đã…

Gửi những người vợ đang muốn quay lưng bỏ đi. Hiện giờ, những cảm xúc của bạn có lẽ đang bùng cháy. Người chồng của bạn có vẻ như không biết gì đến thế giới đen tối, sâu thăm thẳm đang vây quanh bạn. Những trách nhiệm dường như đang đè nặng lên bạn một cách bất tận. Và giải pháp duy nhất của bạn lúc này là… rời đi. Ngay bây giờ. Nhưng đây có thực sự là câu trả lời cuối cùng cho những vấn đề của bạn không? Hầu hết mọi người sẽ không bao giờ nhìn thấy được "cảnh hậu trường" của gia đình bạn. Ngoài một vài người bạn thân thiết và người thân trong gia đình ra, tôi nghĩ rằng không một ai hay biết cả.

Có thể hiện giờ bạn đang phải vật lộn với đời sống hôn nhân. Có thể bạn đã dự tính gói ghém hành lí, đóng cửa và không bao giờ nhìn lại nữa. Nhưng hãy đợi đã… Bạn có sẵn sàng ở lại nếu tôi nói rằng, tổ ấm của bạn có thể được thay đổi hoàn toàn. Tôi sẽ hứa chắc với bạn điều này, cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, đó không phải là điều không thể thực hiện. Nếu bạn bước ra khỏi cánh cửa đó, bạn thậm chí sẽ huỷ hoại gia đình của mình nhiều hơn nữa bởi nó sẽ chỉ tàn phá những mảnh vỡ hạnh phúc nhỏ nhoi còn sót lại mà thôi. Những gia đình hạnh phúc không chỉ tồn tại trong các câu chuyện cổ tích, nó còn tồn tại ở đời thực, ở những tổ ấm hiển hiện ngay trước mắt, như tổ ấm nhỏ của bạn vậy.

Gửi vợ đang muốn bỏ chồng về nhà bố mẹ: nếu bước ra khỏi cửa, bạn sẽ huỷ hoại gia đình nhiều hơn - Ảnh 1.
Có thể bạn đã dự tính gói ghém hành lí, đóng cửa và không bao giờ nhìn lại nữa. Nhưng hãy đợi đã… (Ảnh: Internet)

Khoảng một tháng trước, tôi đã viết bức thư gửi đến những người theo dõi trang cá nhân. Bức thư tôi gửi đến một người vợ đang có ý định ly dị. Và bạn biết điều gì đã xảy ra không? Tôi đã nhận được rất nhiều email, hết bức này đến bức khác, từ những người phụ nữ nói rằng họ cũng đang ở trong thời điểm đó trong cuộc đời và phần lớn họ là những người mẹ - giống như bạn. Vậy nên đừng nghĩ rằng bạn là người duy nhất xếp hành lí và nghiêm túc nghĩ về chuyện bước ra khỏi cánh cửa đó rồi không bao giờ trở về.

Nhưng, thưa bạn - người đang phải chịu đựng một thế giới đầy những cảm xúc rối bời - đừng tin vào những lời dối trá. Ra đi không thể chữa lành bất cứ điều gì. Ra đi không làm cho chồng của bạn thay đổi. Ra đi không khiến cho cuộc sống con cái của bạn tốt hơn. Có thể người chồng của bạn thờ ơ. Có thể anh ấy nóng nảy. Có thể anh ấy không trân trọng bạn. Nhưng, vẫn có một con đường tốt hơn, vẫn có lời giải đáp cho bạn. Tôi cảm thấy mình cần phải thêm vào một chú ý nhỏ ở đây, cho những người phụ nữ đang thật sự bị lạm dụng và bạo hành. Nếu bạn cần sự giúp đỡ vì lợi ích của chính cuộc sống bạn, hay vì cuộc sống của con cái bạn, thì vâng, bạn hãy đi tìm sự giúp đỡ đó. Tìm nhà ở một nơi khác cho đến khi bạn có thể trở về với môi trường an toàn. Nhưng, đó là những tình huống bị đe doạ, lạm dụng và bạo hành thật sự.

Còn cho những người phụ nữ khác đang không phải sống trong sự nguy hiểm nguy cấp, tôi chỉ mong các bạn một điều. Bạn có muốn thêm nhiều những cuộc hôn nhân ngập tràn tình yêu? Bạn có muốn thêm nhiều những gia đình bình yên? Vậy thì bạn ít nhất cũng hãy cố gắng. Và khi tôi nói "cố gắng", ý tôi là "thật sự cố gắng".

Gửi những người vợ đang muốn quay lưng bỏ đi. Bạn muốn bắt đầu từ đâu? Đầu tiên, lấy ra album cưới của bạn, và một vài tấm ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình. Nếu bạn có giữ lời nguyện thề của cả hai khi kết hôn, hãy lấy ra đọc lại. Dành thời gian để hồi tưởng lại những lời hứa mà bạn đã nói với người bạn đời, cũng như với con cái của bạn. Rồi sau đó lấy album ảnh lúc bé của những đứa trẻ nhà bạn, dành thời gian để nhớ về từng khoảnh khắc vô giá bạn đã trải qua với chúng. Và sau đó dành thời gian để tìm một nơi yên tĩnh để suy nghĩ.

Gửi vợ đang muốn bỏ chồng về nhà bố mẹ: nếu bước ra khỏi cửa, bạn sẽ huỷ hoại gia đình nhiều hơn - Ảnh 2.
Nếu bạn có giữ lời nguyện thề của cả hai khi kết hôn, hãy lấy ra đọc lại. (Ảnh: Internet)

Khi quyết định lựa chọn ở lại với gia đình, bạn sẽ phải chiến đấu. Bạn sẽ phải chiến đấu chống lại ham muốn lời qua tiếng lại với chồng khi anh ấy đi làm về với một thái độ gắt gỏng, phàn nàn và luôn cho rằng mình là trung tâm. Bạn sẽ phải chiến đầu chống lại ham muốn to tiếng với con cái khi chúng không ngừng phàn nàn và cãi cọ với nhau. Bạn sẽ phải chiến đấu ham muốn hét toáng lên vì căn nhà của bạn nhìn như một bãi chiến trường. Những lúc như vậy, chính là những lúc bạn phải chiến đấu. Nhưng khi bạn chinh phục được những hận thù, giận dữ và ác ý, bạn sẽ giành chiến thắng trong ngôi nhà của mình.

Và bạn biết không? Bạn sẽ không muốn bước ra khỏi cánh cửa đó. Thay vào đó, đôi khi mọi người sẽ phải kéo lê bạn ra khỏi nhà bởi vì bạn quá tận hưởng những hạnh phúc bình yên trong tổ ấm đó. Những lời khuyên để có một gia đình hạnh phúc hơn không kết thúc ở đây, vì nó là đam mê của tôi, để giúp đỡ dù chỉ một người mẹ, người vợ ở lại, và không chỉ ở lại, mà còn học cách để yêu thương gia đình một lần nữa. Và không chỉ có yêu thương, mà còn dẫn dắt gia đình vào một sự đổi mới - sự đổi mới từ những điều xấu xí thành hạnh phúc. Tôi mong rằng ngày hôm nay, và mãi mãi về sau, bạn sẽ lựa chọn ở lại với gia đình. Tôi luôn ủng hộ bạn bước tiếp, ngay cả vào những ngày không đẹp trời.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT