Dừng ngay những thói quen này nếu muốn xây dựng tình yêu bền vững

Tâm sự gia đình 05/02/2017 06:34

Những việc chúng ta nghĩ là tốt không phải lúc nào cũng hữu ích thật sự nhất là trong tình yêu.

Trong tình yêu, ai cũng muốn dành tất cả những điều tốt nhất cho người mình yêu. Song, đôi khi những việc làm bạn nghĩ rằng sẽ tốt cho đối phương lại khiến họ thêm áp lực và mối quan hệ càng dễ bế tắc. Để xây dựng tình cảm bền vững và lâu dài, hãy dừng ngay những thói quen dưới đây.

Đáp ứng tất cả mọi thứ

Một trong những sai lầm nhất của các cặp đôi là mong muốn đáp ứng tất cả những nhu cầu của người mình yêu. Các bạn nên nhớ rằng, yếu tố duy trì tình cảm hai người chính là không gian riêng của nhau. Hãy cho đối phương thời gian tự suy nghĩ để tìm ra nhu cầu thật sự của bản thân họ. Đừng bao giờ “tự biên tự diễn” mà đáp ứng hết thứ này đến thứ khác nhưng nhiều khi lại chẳng đúng như nhu cầu của người được nhận.

Luôn nhận lỗi và xin lỗi trước

Dừng những thói quen này ngay nếu muốn xây dựng tình yêu bền vững - Ảnh 1.
(Ảnh: Internet)

Biết nhận ra lỗi sai và xin lỗi là tốt nhưng điều này chẳng thể giải quyết được vấn đề nếu bạn không phải là người có lỗi. Một chuyên gia cho biết: “Trong một mối quan hệ, cả hai người phải cùng nhau giải quyết mâu thuẫn và đối mặt với khó khăn lẫn thử thách. Chắc chắn khi đó, tâm trạng chúng ta không hề dễ chịu nhưng chia sẻ trách nhiệm với nhau chính là điểm mấu chốt quyết định mối quan hệ.”.

Can thiệp vấn đề gia đình của nhau

Tốt nhất bạn đừng nên trực tiếp can thiệp những cuộc tranh luận hay rắc rối của gia đình đối phương nếu không muốn sự việc trở nên tồi tệ hơn. Thế nhưng, điều này cũng không đồng nghĩa với việc bạn đứng ngoài hoàn toàn. Hãy khéo léo tìm hiểu vấn đề ở người yêu để tìm cách ủng hộ họ trong việc giải quyết vấn đề riêng. Nếu không đồng ý, bạn nên nhẹ nhàng góp ý mang tính tích cực và đưa ra nhiều lời khuyên, tuyệt đối không dùng quan điểm cá nhân phán xét.

Làm theo sở thích của đối phương

Dừng những thói quen này ngay nếu muốn xây dựng tình yêu bền vững - Ảnh 2.
(Ảnh: Internet)

Có thể đôi lúc bạn sẽ để người yêu tự chọn nhà hàng cả hai đến ăn hay bộ phim họ muốn xem nhưng để đối phương quyết định tất cả mọi việc 24/7 như thế hoàn toàn không phải ý kiến hay. Nhưng hãy thừa nhận đi, không phải lúc nào bạn cũng hài lòng phải không nào? Chính bạn là người đã tự đưa bản thân vào tình huống này và tạo cho đối phương thói quen chẳng cần quan tâm đến suy nghĩ của bạn mà cứ thế làm theo những gì họ muốn. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này chính là cùng tận hưởng những nhu cầu của nhau hay thay phiên đưa ra quyết định để tránh xảy ra tình trạng như trên.

Làm “chuyện ấy” kể cả khi không có hứng

Chỉ khi nào cảm xúc hay sự hưng phấn trong người dâng trào, chúng ta mới có hứng làm “chuyện ấy”. Thế nhưng, một vài người lại chiều chuộng nếu người yêu đòi hỏi được “giải tỏa cảm xúc” nhưng cuối cùng lại khiến bản thân khó chịu, không vui. Đây chính là lí do vì sao chúng ta nên tôn trọng cảm xúc sinh lí của nhau không để ảnh hưởng đến chuyện tình cảm.

Vô tình ủng hộ thói quen xấu

Đối với người yêu, chúng ta luôn muốn trở thành một người bạn đồng hành luôn ở cạnh động viên và cổ vũ. Nhưng nên nhớ rằng chỉ nên giúp họ thay đổi theo hướng tích cực và trở thành con người tốt hơn và nhất là đừng ủng hộ những thói quen xấu.

Tự làm hết việc nhà

Dừng những thói quen này ngay nếu muốn xây dựng tình yêu bền vững - Ảnh 3.
(Ảnh: Internet)

Việc nhà chính là vấn đề gây ra không ít mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng bởi công việc này thường do phụ nữ đảm nhận. Thế nhưng, bạn đã quên rằng ý nghĩa vợ chồng chính là chia sẻ cùng nhau tất cả mọi thứ trong cuộc sống, kể cả công việc dọn dẹp nhà cửa. Hãy phân chia trách nhiệm hợp lí và đừng biến nó trở thành gánh nặng làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Những lời khuyên

Trở thành người yêu của một người đồng nghĩa với việc bạn có quyền nói lên quan điểm của mình về sự nghiệp, tài chính hay bất cứ điều gì của đối phương. Nhưng điều đó không có nghĩa là đối phương lúc nào cũng phải nghe theo những lời khuyên của bạn, ngược lại đôi lúc chúng còn khiến họ cảm thấy bạn đang thể hiện sự thất vọng. Tốt nhất cứ để họ tự tìm đến nếu cần sự giúp đỡ hay lời khuyên từ bạn.

“Mọi chuyện sẽ ổn thôi”

Đây là câu nói an ủi phổ biến được mọi người sử dụng nhiều nhất mỗi khi ai đó gặp rắc rối hay chuyện không vui. Đừng nghĩ rằng chúng ta đang giúp đỡ đối phương cảm thấy nhẹ nhàng hơn cho dù đó là lời nói thật lòng nhưng “không sao đâu, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi” dần trở thành những lời nói dối và khiến mối quan hệ của cả hai trở nên xa cách hơn đấy.

Viện cớ cho người yêu

Nếu người yêu của bạn làm sai, đừng bào chữa cho họ. Thói quen này sẽ chỉ dẫn đến những hành vi tương tự hoặc tệ hơn trong tương lai mà thôi. Thế nên, hãy để họ chịu trách nhiệm với sai lầm của mình, tự sửa chữa để trở thành con người tốt hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT