Đừng lãng phí thanh xuân của bạn trong sự quen thuộc của ngày tháng

Tâm sự gia đình 25/01/2017 23:51

Hôn nhân không phải một điểm dừng. Nó chỉ là một cột mốc trong cuộc đời bạn. Đừng chôn giấu giấc mơ của mình trong hôn lễ.

Tôi có thể ngắm nhìn phụ nữ đẹp nhưng tôi chỉ ngưỡng mộ phụ nữ thông minh. Sắc đẹp là của trời cho nhưng trí óc là thứ buộc phải rèn luyện mới có. Ngay cả thần đồng cũng không thể tự nhiên biết mọi thứ. Khi đứng trước một người phụ nữ tài năng, tôi khâm phục họ vì sự kiên trì với sách vở, với các kiến thức. Thế giới có bao nhiêu vui thú như vậy nhưng họ vẫn chăm chỉ học thêm mỗi ngày để biết thêm những điều mới. Điều đó thật tuyệt vời.

Bạn có biết tôi sợ nhất giai đoạn nào của phụ nữ không? Đó là khi họ lấy chồng, có con, bận bịu thời gian với gia đình, không còn thời gian để học hỏi thêm những điều khác. Tôi vẫn nhớ trong Grey's Anatomy, April thổ lộ với chồng mình rằng cô cảm thấy hạnh phúc với đứa con mới sinh vô cùng. Nó giống như một nguồn sáng lấp lánh, ấm áp. Tuy nhiên cô vẫn nhớ phòng mổ, nhớ bệnh nhân, nhớ việc cầm dao mổ. Ở nhà quanh quẩn cả ngày với bé con khiến cô buồn chán. Đặc biệt khi cô con gái bé bỏng đi ngủ thì cô không còn gì để làm. Ngày nào April cũng tìm đủ lý do để bế con quanh quẩn trong bệnh viện. Cô nhìn những đồng nghiệp đang tất bật làm việc với ánh mắt tiếc nuối. Chắc hẳn không ít chúng ta cũng đã từng cảm thấy cảm giác này.

Đừng lãng phí thanh xuân của bạn trong sự quen thuộc của ngày tháng - Ảnh 1

Đối với tôi, phụ nữ đi làm hay ở nhà đều được nhưng nếu họ dừng việc học hỏi thêm mỗi ngày thì thật đáng tiếc. Bạn có thể hài lòng với công việc, có thể biết hết mọi thứ về công việc của mình nhưng không có nghĩa là bạn sẽ chẳng học thêm gì, sẽ chẳng cần biết thêm gì. Luôn có rất nhiều điều chờ đợi khám phá. Bạn chắc chắn còn rất nhiều điều chưa biết, rất nhiều thứ cần học hỏi thêm.

Phụ nữ thường nói rằng gia đình bận bịu khiến họ không còn thời gian cho bất cứ việc gì khác. Đây là một quan điểm sai lầm. Hôn nhân không phải một điểm dừng. Nó chỉ là một cột mốc trong cuộc đời bạn. Bạn không chôn giấu giấc mơ của mình trong hôn lễ. Mà ở đó bạn sẽ được tiếp thêm sức mạnh, sự giúp đỡ và tình yêu để có thể chạm đến những điều mình khát khao.

Thế giới vận động, đổi thay mỗi ngày. Chỉ lơ là chút xíu khi nhìn quanh bạn sẽ thấy mình đã cũ kĩ, và lỗi thời. Cho nên chúng ta phải liên tục thu nạp các kiến thức và trải nghiệm hàng ngày để làm phong phú thêm bản thân. Bạn sinh ra để làm một kì tích chứ không phải một người bình thường. Đừng bào mòn bản thân trong những lối mòn cũ kĩ, những nhịp điệu đơn điệu. Đừng lãng phí tài năng và tuổi xuân của bạn trong sự quen thuộc của ngày tháng.

Đừng lãng phí thanh xuân của bạn trong sự quen thuộc của ngày tháng - Ảnh 2

Mỗi ngày đều là cơ hội để bạn bước tiếp tới tương lai chứ không phải ngồi ì trong hào quang quá khứ hay quẩn quanh hiện tại. Học hành luôn luôn là một sự đầu tư có lợi. Nếu bạn đầu tư vào nhan sắc, quần áo thì theo thời gian vẻ đẹp của bạn cũng mất dần đi. Ngược lại bạn đầu tư vào kiến thức thì càng lúc nó chỉ càng sinh lợi giúp bạn.

Phụ nữ đẹp luôn có quà, nhưng phụ nữ thông minh thì còn có nhiều hơn cả quà người khác cho. Phụ nữ thông minh có thế giới riêng của mình, có giấc mơ, có sự độc lập. Tôi tin rằng khi bạn biết càng nhiều, càng thấu hiểu thế giới xung quanh thì bạn càng biết cách khiến cho cuộc sống của mình và người xung quanh dễ chịu hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT