'Đúc kết' 8 lí do thông thường nhất khiến các cặp đôi ly hôn sớm

Tâm sự gia đình 24/01/2017 01:02

Đây là 8 lí do – 8 câu chuyện mà khi nhìn vào ai cũng thấy chính mình trong đó.

Khi đi đến quyết định hôn nhân, ai cũng mong nó dài lâu mãi mãi. Tuy nhiên, mâu thuẫn thì không bao giờ tránh được và cách giải quyết đôi khi còn khiến chúng đậm sâu hơn. Dưới đây là tâm sự của những cặp đôi đã ly hôn về lí do của sự đổ vỡ. Tuy là tâm sự nhưng khi nhìn vào đó ta sẽ nhìn thấy chính mình, chính những điều cuộc hôn nhân của mình đã, đang và sẽ gặp phải.

1. Ngoại tình

'Đúc kết' 8 lí do thông thường nhất khiến các cặp đôi ly hôn sớm - Ảnh 1

Chúng tôi đã kết hôn được 6 năm. Quãng thời gian này không dài nhưng cũng đủ khiến cho tôi có thói quen về một cuộc sống gia đình ổn định. Nhưng rồi cái gì đến cũng đến, tôi phát hiện ra chồng mình ngoại tình với hàng xóm của chúng tôi. Dù tôi còn rất yêu anh ta, còn rất nhiều dự định cho tương lai của 2 đứa nhưng tôi buộc phải đâm đơn ly hôn ngay trong tuần đó.

Đây là chuyện tôi không thể quên đi hay tha thứ được. Thực sự là rất khó khăn khi đưa ra quyết định “mỗi người một ngả” và phải bắt đầu lại cuộc sống nhưng tôi hiểu cuộc đời và tình yêu là vậy. Có khởi đầu thì cũng có kết thúc. Tôi biết các bạn có thể kể ra rất nhiều trường hợp cố bám trụ lấy cuộc hôn nhân bằng mọi giá nhưng với tôi thì điều đó là không thể.

Người ta có hoàn toàn có thể làm tan vỡ trái tim bạn dù họ có hứa đi hứa lại sẽ không làm thế nữa bao nhiêu lần.

2. Tiền, tiền, tiền

Chủ đề duy nhất chúng tôi nói chuyện với nhau cho đến khi ly hôn chỉ là làm thế nào để chúng tôi có đủ tiền cho cuộc sống của mình.

'Đúc kết' 8 lí do thông thường nhất khiến các cặp đôi ly hôn sớm - Ảnh 2

Hai vợ chồng lấy nhau khi mà chưa có gì trong tay. Gia đình 2 bên cũng không có nhiều điều kiện. Chồng tôi thì còn khoản vay ngân hàng suốt 4 năm học đại học. Vợ chồng phải sống trong nhà đi thuê cho nên áp lực tài chính đè lên vô cùng lớn.

2 năm chung sống với nhau thực sự trôi qua như một cơn ác mộng. Tất cả những cuộc nói chuyện, cãi vã cũng chỉ về làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn, tiết kiệm được nhiều hơn. Chúng tôi đã đi đến quyết định hôn nhân quá vội vã khi chưa có nền tảng về vật chất vững chắc.

Kết cục thì ai cũng có thể đoán trước được. Chúng tôi chia tay sau 2 năm hẹn hò và 2 năm hôn nhân. Đây thực sự là một bài học thực tế cho cả tôi và anh ấy về sự cân bằng quan trọng giữa hạnh phúc và vật chất.

3. Yêu cầu công việc

Có thể nói tôi khá thành đạt trong sự nghiệp. Tôi được thăng chức làm phó giám đốc marketing cho một công ty khởi nghiệp về công nghệ sau khi làm ở đó được 3 năm. Tôi làm việc ít nhất 70 tiếng 1 tuần chưa kể cuối tuần. Và dĩ nhiên chồng tôi không thích điều đó.

Anh ấy hầu như đi làm về trước tôi, tự nấu ăn tối, tự giặt là, tự làm mọi việc nhà. Còn tôi thì không giúp gì được anh ấy cả. Trước khi lấy nhau anh ấy nghĩ rằng tôi sẽ nghỉ việc đó nhưng do cố gắng hết mình, tôi liên tục thăng tiến và tôi thực sự yêu công việc của mình.

Một ngày, sức chịu đựng của chông tôi đã vượt quá giới hạn và anh ấy hỏi tôi lựa chọn công việc hay anh ấy. Và chúng tôi li hôn dù mới bên nhau được hơn 1 năm.

4. Không muốn có con

Chồng tôi là một người cực kì thực tế và tham vọng. Trước khi lấy nhau, tôi đã “mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ”, về cảnh chăm sóc, nô đùa, dạy dỗ chúng khôn lớn ra sao. Tôi cũng tin chắc đó là ước mơ của mọi người phụ nữ.

Sau khoảng 1 năm lấy nhau, tôi chủ động hỏi chồng về chuyện có con và bị anh ấy từ chối thẳng thừng. Lí do là anh ấy muốn tập trung cho sự nghiệp và không muốn bị xao nhãng. Hơn nữa, 1 lí do nữa anh ấy đưa ra là tài chính chưa đủ để sinh con. Nhưng khách quan mà nói, tài chính không phải là vấn đề của chúng tôi vì 2 bên gia đình cũng khá có điều kiện, hoàn toàn có thể hỗ trợ chúng tôi.

Dù tôi thuyết phục anh ấy thế nào đi chăng nữa thì quyết định của anh ấy cũng không thay đổi. Con gái có thì. Nếu kế hoạch lâu quá thì việc sinh con sau này sẽ rất khó khăn. Mâu thuẫn nảy sinh và chúng tôi buộc phải chia tay để mỗi người theo đuổi ước mơ của riêng mình.

5. Mâu thuẫn giữa 2 bên gia đình

Vốn là lúc xin cưới, bố mẹ tôi đã không đồng ý cho tôi cưới anh ấy vì không thích cả anh ấy và gia đình bên đó. Nhưng vì thương con yêu con nhà người ta quá nên đồng ý. Anh là người miền trong còn tôi là con gái Hà Tây (cũ). Vì văn hóa vùng miền quá khác biệt nên nhiều khi giữa 2 gia đình thông gia xảy ra cãi vã mâu thuẫn.

Bạn đầu chúng tôi cứ tưởng miễn 2 vợ chồng yêu thương nhau thì mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Tuy nhiên, khi xung đột kiểu này xảy ra, ai cũng có xu hướng bảo vệ người nhà mình dẫn đến chính chúng tôi cũng mâu thuẫn và không thể tiếp tục con đường hạnh phúc cùng nhau được nữa.

6. Lạnh nhạt chuyện chăn gối

Trước khi cưới 1 năm trời, tôi đã không để ý là chồng tôi không bao giờ đòi quan hệ với mình. Lúc đó tôi nghĩ là không sao vì chắc anh bị áp lực công việc và cuộc sống nhiều. Nhưng sau 2 năm kết hôn, tổng cộng chúng tôi chỉ quan hệ được 4 lần.

Mỗi lần tôi ngỏ ý là anh ấy lập tức đổi chủ đề hoặc thậm chí có khi còn nổi giận lại với tôi. Cho đến giờ tôi vẫn không biết lí do là gì nhưng tôi đành thuyết phục mình là anh ấy không thấy tôi hấp dẫn. Tôi không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân mà người chồng của mình không coi mình là một người phụ nữ.

7. Tính cách xung khắc

Lỗi là chúng tôi đã không tìm hiểu nhau kĩ hơn mà chỉ dựa vào cảm tính để đi đến hôn nhân. Đến khi chính thức bước vào cuộc sống gia đình rồi thì thói quen, tính cách của mỗi người mới lộ ra nhiều thật nhiều.

Chỉ sau 3 tháng, tôi nhận ra anh ấy có những thói quen rất kì cục và tất cả chúng đều khiến tôi không thể chịu được. Tôi bắt đầu tìm lí do để không phải về nhà vì tôi không muốn thấy anh ấy chút nào cả. Thực sự sống với nhau nhưng cả 2 dường như đang chịu đựng nhau thì đúng hơn. Và cuộc hôn nhân của tôi kết thúc 9 tháng sau đó.

8. Hay giải quyết mọi thứ bằng im lặng

Đây thực sự là sai lầm của tôi. Mỗi khi có tranh cãi xảy ra, tôi đều dùng sự im lặng để giải quyết chúng. Tuy nhiên, lúc đó tôi không hiểu rằng làm như thế chỉ khiến mâu thuẫn chồng chất mâu thuẫn mà không thể nào gỡ bỏ được chút nào.

Không chỉ thế, tôi còn có thói quen giữ cảm xúc trong lòng, không bao giờ biểu lộ ra ngoài dù là tiêu cực hay tích cực. Điều đó làm anh ấy ức chế và không khí trong gia đình lúc nào cũng căng thẳng.

Cuối cùng thì không tránh được, anh ấy quyết định rời bỏ tôi và tôi không thể trách móc gì anh ấy cả.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT